News Update
Home / FEATURE / [REVIEW] ขนมอร่อยจาก Butter Lane

[REVIEW] ขนมอร่อยจาก Butter Lane

[REVIEW]  ขนมอร่อยจาก Butter Lane 

DSC_6267_c_s copy

 ภาพ :  Panna Cott

            จุดกำเนิดของ Butter Lane เริ่มมาจากจุดเล็กๆที่เจ้าของร้าน ( คุณผึ้ง และ คุณอ้น )  สนุกกับการทำขนมจนต้องแบ่งปันให้ทุกคนได้ทดลองชิม ปรากฏว่าไม่ใช่แค่ความสนุกแต่ขนมนั้นกลับเป็นที่ถูกใจเพื่อนๆและคนในครอบครัวอย่างมาก    หลังจากนั้นทั้งสองจึงได้ทดลองปรับสูตรขนมไปเรื่อยๆแบ่งปันให้คนรอบข้างได้ทดลองชิม ก็พบว่าขนมที่ทำออกมาเป็นที่นิยมในกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง เรียกได้ว่ายิ่งคนได้ชิมรสชาติติดใจเท่าไหร่  คนทำก็มีความสุขเท่านั้น    จึงได้ศึกษาเพิ่มเติม และ เป็นโชคดีที่ได้เรียนทำขนมจากอาจารย์ที่มีความชำนาญในด้านการทำขนมญี่ปุ่น ที่จบจากสถาบันทำขนมชื่อดังที่ชำนาญด้านการทำขนมฝรั่งเศส จึงเกิด Butter Lane ขนมประยุกต์ที่รวมเอาความอร่อยเข้มข้นจากทางฝั่งตะวันตกผสานกับเอกลักษณ์ของขนมญี่ปุ่นที่รูปลักษณ์สวยงามแต่รสชาติไม่หวานจัดจนเกินไป    

 

 DSC_6281_c_s copy

ภาพ : Chocolate Lava

           คุณผึ้งบอกว่าเคล็ดลับของของเธอ  หัวใจสำคัญคือวัตถุดิบที่ใช้จะต้องเป็นวัตถุดิบชั้นดี สด สะอาด  นั่นจะทำให้ขนมต่างๆส่งผ่านรสชาติของมันออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ นุ่มนวล และไม่ต้องพึ่งพาสารสังเคราะห์ต่างๆ   ขนมที่ทำออกมาจากความเอาใจใส่และอยากเห็นความสุขจากคนที่ได้ลิ้มลอง

WoopMag พบกับขนมอร่อยของ Butter Lane ในงาน Health & Cuisine  Beauty Festival 2013

          ในขณะที่ลูกค้าหลายคนกำลังเลือกซื้อขนมจากบู๊ทหนึ่ง   สิ่งที่ดึงดูดความสนใจคือขนมที่มีการนำวัตถุดิบที่เป็นประโยชน์จากธรรมชาติอย่างน้ำมันรำข้าวมาใช้แทนเนย และมาการีน ใน  Banana Cupcake  ที่ทางเราได้ลองชิมแล้วต้องบอกว่าเค้กกล้วยหอมนี้ของ Butter Lane ไม่ธรรมดา กลิ่นของกล้วยหอมแท้ๆเกรดส่งออก สูตรลับในการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไร้สารแต่งกลิ่นรสสังเคราะห์ ทำให้ขนมมีรสชาติกลมกล่อม

IMG_0122_s

ภาพ : Banana Cupcake

 ขนมที่เป็นพระเอกของวันนั้นที่เราได้ชิมอีกอย่างคือ  Young Coconut Cake  เค้กมะพร้าวน้ำหอม จากมะพร้าวสดแท้ๆทั้งลูก  ต้องขอบอกว่า กลิ่นและรสชาติกลมกล่อมของมะพร้าวอ่อนเข้ากันดีกับเนื้อเค้กนุ่มละเอียด สมเป็นสินค้าขายดีของทางร้านหากใครมีโอกาสอยากให้ได้ลองชิมกัน รับรองไม่ผิดหวัง

DSC_6335_c_s copy

ภาพ :  Young Coconut Cake

           นอกจากนี้ คุณผึ้งได้บอกกับเราว่า  Butter Lane มีโครงการจะเปิดตัวคาเฟ่ที่ให้ลูกค้าได้ไปนั่งทานขนม จิบกาแฟ และ เครื่องดื่มต่างๆในบรรยากาศสบายๆ  ร้านสีขาวแนววินเทจที่รายล้อมไปด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ   ทำเลในโครงการ Park อุดมสุข  (คาเฟ่จะเปิดบริการช่วงต้นปี พ.ศ. 2557) ระหว่างนี้ใครที่สนใจอยากลองชิมขนมอร่อยๆ จาก Butter Lane   ทางร้านมีบริการจัดส่ง นอกจากจะจำหน่ายขนมหลากหลายชนิดแล้ว ลูกค้ายังสามารถสั่งเค้กชิ้นใหญ่ตั้งแต่ 2 ปอนด์ขึ้นไปสำหรับเทศกาลต่างๆได้อีกด้วย  ข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อขนมติดต่อได้ที่

 

โทร  086-8950202  (Line , WhatsApp)

Instragram :  Butter_lane

Facebook : www.facebook.com/TheButterLane

Email : butterlane66@gmail.com

 

 

ขนมยอดฮิตที่เราแนะนำ

  1. Young Coconut Cake  เค้กมะพร้าวน้ำหอม จากมะพร้าวสดแท้ๆทั้งลูก
  2. Fudge Brownie  บราวนี่ช๊อคโกแลตสุดเข้มข้น
  3. Banana Cupcake  เค้กกล้วยหอมที่มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าวแทนเนย และมาการีน อร่อยเพื่อสุขภาพ
  4. Strawberry Crumble Bar รสชาติเปรี้ยวหวาน กรุบกรอบหอมมัน

 

IMG_2811_s

ภาพ : Strawberry Crumble Bar

 

DSC_6293_c_s copy

ภาพ : Peanut Butter Mousse Cake

 

DSC_6301_c_s copy

ภาพ : Scone

 

DSC_6322_c_s copy

ภาพ : Soft Cake with Blueberry-Mint Cheese

 

DSC_6287_c_s copy

ภาพ :  Chocolate Fudge Oreo Crunchy

 

DSC_6346_c_s copy DSC_6352_c_s copy

Leave a Reply

Scroll To Top