News Update
Home / LIFESTYLE / ปักหมุดเที่ยว NIGHT MUSEUM ในบรรยากาศแห่งความสุขสุดอลังการ ณ พระราชวังพญาไท กับการเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 16 มีนาคม นี้ เวลา 18.00 – 21.30 น. ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

ปักหมุดเที่ยว NIGHT MUSEUM ในบรรยากาศแห่งความสุขสุดอลังการ ณ พระราชวังพญาไท กับการเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 16 มีนาคม นี้ เวลา 18.00 – 21.30 น. ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

6. โซนที่ 3 PROJECTION MAPPING_ระยิบระยับรับแสงแห่งอุโมงค์

ปักหมุดเที่ยว NIGHT MUSEUM ในบรรยากาศแห่งความสุขสุดอลังการ ณ พระราชวังพญาไท

กับการเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM

ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 16 มีนาคม นี้ เวลา 18.00 – 21.30 น. ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

 

เปิดให้ชมแล้วกับ NIGHT MUSEUM ครั้งแรก! สุดตระการตาด้วยการแสดงศิลปะแสง สี เสียง บนพื้นที่ ประวัติศาสตร์ ณ พระราชวังพญาไท กับการเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในบรรยากาศแห่งความสุขสุดอลังการ โดย มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ได้กำหนดจัดงานนี้ขึ้น ระหว่าง วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 จนถึง วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท โอกาสที่คุณไม่ควรพลาด!!!

20. เส้นทางการแสดง Night Museum งาน ๑๐๑ ปี พระราชวังพญาไท

โดยการจัดงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) ได้รวบรวมทีมงานคุณภาพระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ

collage002

อาม่า สตูดิโอ (AMA STUDIO) ที่มีความสามารถด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแหล่งอนุรักษ์โบราณ กลับมาเป็นที่ถูกกล่าวถึง อาทิ โครงการ “ล้ง1919” หรือการสร้างความอลังการให้กับพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการจัดแสดงละครเวที “ลอดลายมังกร” และในปีต่อมาได้จัดละครเวทีเรื่อง “สี่แผ่นดิน” ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ดีไซนด์ คิท (DecideKit) ทีมงานที่ดูแลออกแบบกราฟิกเคลื่อนไหว ด้วยเทคนิค PROJECTION MAPPING ของงานนี้ เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบกราฟิกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และนำเสนอโซลูชั่นการเคลื่อนไหวสำหรับแพลตฟอร์มสื่อที่หลากหลาย เช่น อินโฟกราฟิก จอภาพ 3 มิติ อิมเมอร์ซีฟอาร์ต คอนเสิร์ต และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เป็นต้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดสายตาและตราตรึงใจผู้ชม

ณ สัทธา (Na Satta) เชี่ยวชาญงานออกแบบและติดตั้งไฟประดับ LIGHTING INSTALLATION ผู้ก่อตั้ง ณ สัทธา อุทยานไทย จ.ราชบุรี (อุทยานการเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ พุทธศิลป์และวัฒนธรรมไทย) เป็นผู้ริเริ่มงานเทศกาลแสดงแสงไฟ Nasatta Light Festival ที่ใช้เทคโนโลยีการจัดนิทรรศการแสงสมัยใหม่ เข้าผสมผสานกับงานประติมากรรม งานพุทธศิลป์ สวนป่าและบริบทของวัฒนธรรมไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิดชูศิลปวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาไทยที่ทรงคุณค่าให้ต่อยอดสู่สากล

ฟอส ไลท์ติ้ง ดีไซน์ (FOS Lighting Design) รับหน้าที่ออกแบบและติดตั้งแสงสว่างภายนอกของงานสถาปัตยกรรม ประกอบด้วยทีมงานที่จบการศึกษาและเชี่ยวชาญด้านแสงในงานสถาปัตกรรมมาโดยตรง มีประสบการณ์ทำงานด้านการออกแบบแสงมากกว่า 15 ปี มีผลงานโดดเด่นในด้านนำเสนอต้นแบบการส่องสว่างให้สถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า อาทิ การออกแบบแสงให้กับสะพานพิทยเสถียร ปี 2565, การออกแบบแสงให้กับ Façade สถานีรถไฟหัวลำโพง ในปี 2566 และ และสะพานมหาดไทยอุทิศ ในปี 2567 ที่ผ่านมา

ไลท์ซอร์ส (LightSource) บริษัทผู้ให้บริการระบบแสงชั้นนำ อันดับ 1 ของประเทศไทย ทั้งคอนเสิร์ต อีเวนต์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครอบคลุมงานภาครัฐและเอกชน มีประสบการณ์มากกว่า 37 ปี และเป็นผู้นำในด้านการบริการครบวงจรที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศไทย

เป้าหมายสำคัญในการรวมตัวครั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่า และระบบแสงสีเสียงที่ทันสมัยโดยฝีมือคนไทย ให้ทัดเทียมงานระดับโลก อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ศิลปินผู้ออกแบบงานศิลปะร่วมสมัยบนสถานที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ออกสู่สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เข้ามาชื่นชมความงดงามของ พระราชวังพญาไท ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM)

collage001 collage003

โดยรูปแบบในการจัดแสดงนิทรรศการพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) ท่านจะได้พบกับ …

FREE AREA

โซนที่ 1 ARCHITECTURE LIGHTING & PROJECTION MAPPING : การฉายภาพแสง กับงานออกแบบภาพเคลื่อนไหว ร่วมกับการแสดงศิลปะสถาปัตยกรรมฉายบนอาคาร เปรียบเสมือน พระที่นั่งพิมานจักรี เป็นหนังสือเล่มใหญ่ที่บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยฉายภาพต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมชม ด้วย PROJECTION MAPPING พระราชกรณียกิจและพระปรีชาญาณของพระองค์ท่าน อาทิ กิจการการประปา ไปรษณีย์อากาศ และบทพระราชนิพนธ์ ณ พระที่นั่งพิมานจักรี

โซนที่ 2 ARCHITECTURE LIGHTING & INTERIOR LIGHTING : นิทรรศการจัดแสดงแสงไฟและดนตรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับโสตประสาทสัมผัส ตาดูสถาปัตยกรรมแบบ Byzantine อันงดงาม หูรับฟังเพลงบรรเลงอันไพเราะร่วมสมัย ภายในพระที่นั่งเทวราชสภารมย์

TICKET AREA

LIGHTING INSPIRATIONS พบกับงานสร้างสรรค์ผลงานไฟที่วิจิตรตระการตา บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

โซนที่ 3 PROJECTION MAPPING :

ต้อนรับบรรยากาศ NIGHT MUSEUM โดยสัมผัส

- ความ ระยิบระยับรับแสงแห่งอุโมงค์ ความยาว 20 เมตร กับเทคนิคการแสดงแสงไฟสะท้อนผ่านกระจกเงาให้มีมิติ โดยใช้สายไฟสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรด

- ร่วมชม พระอัจฉริยภาพพระราชนิพนธ์ ภายใน ห้องธารกำนัล หรือ ห้องรับแขก ผ่านเทคนิค PROJECTION MAPPING โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อาทิ วิวาหพระสมุท โคลงภาษิตนักรบโบราณ โคลงสยามานุสสติ โรเมโอและจูเลียต เวนิสวานิช

- ต่อด้วย สง่างามยามยล กับการรับชมเรื่องราวในอดีตของ พระราชวังพญาไท ย้อนไปเมื่อร้อยกว่าปี บนจอโทรทัศน์

โซนที่ 4 PROJECTION MAPPING & LIGHTING INSTALLATION :

จากนั้นเดินต่อเนื่องมาพบกับ …

พลังแห่งพญามังกร ประติมากรรมคู่พระราชวังพญาไท “พญามังกรเชิญวชิราวุธ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของปีมะโรง ตามปีพระนักษัตรที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เสด็จพระราชสมภพ และ สัญลักษณ์วชิราวุธ ตามพระนามาภิไธย “มหาวชิราวุธ”

สวนรื่นรักมัทนา สัมผัสบรรยากาศของพระราชวังพญาไท ผสมผสานจินตนาการในโลกศิลปะการแสดง แสง สี เสียง อันน่าอัศจรรย์ ด้วยการยิง PROJECTION MAPPING เข้าส่วนหลังของพระที่นั่งพิมานจักรี พร้อมนักแสดง โดยนำบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เรื่อง “มัทนะพาธา” ตำนานแห่งดอกกุหลาบ ที่วรรณคดีสโมสร ยกย่องให้เป็นยอดของบทละครพูดคำฉันท์มาดำเนินเรื่อง โดยฉายทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ถือเป็นอีกหนึ่งโซนไฮไลต์ในการจัดแสดงงานไฟสุดตระการตา วันละ 5 รอบ ได้แก่

รอบที่ 1 เวลา 19.00 น.

รอบที่ 2 เวลา 19.30 น.

รอบที่ 3 เวลา 20.00 น.

รอบที่ 4 เวลา 20.30 น.

รอบที่ 5 เวลา 21.00 น.

พร้อมพบสวนกุหลาบจำลอง จำนวน 2,466 ดอก เพื่อระลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชนิพนธ์เรื่อง “มัทนะพาธา” สำเร็จ ในปี พ.ศ. 2466 ณ สวนโรมัน อีกด้วย

โซนที่ 5 LIGHTING INSTALLATION & MAPPING ON THE BIG GIANT TREE WITH THE GLASS SCREENS : โดยจัดแสดง ณ สวนสมิตสโมสร

แสงสิเนหา ณ แรกรัก สัมผัสงานอาร์ตกับการจัดแสดงแสงไฟ อันงดงามมีมิติ กับ Field of Light มี 3 ส่วน

ต้นไม้ใหญ่ นำเทคนิค Projection ร่วมกับงาน Dynamic Lighting มีไฟประดับแอลอีดี สร้างบรรยากาศเหมือนมีหิ่งห้อยบินรอบต้นไม้แฟนตาซีดั่งสรวงสวรรค์

โดย หิ่งห้อยจะร้อยเรื่องราวต่อเนื่องไปที่ทุ่งกุหลาบขาวซึ่งเป็นตัวแทนของสวนมัทนะพาธา โดยนำวรรคทองของบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 มาฉาย PROJECTION MAPPING บน SMART GLASS

และ ดอกบัวนับพันดอก แสดงถึงการรำลึกถึงพระคุณูปการอันใหญ่หลวงของในหลวง รัชกาลที่ 6 ที่ทรงมีต่อประเทศไทยและคนรุ่นหลัง

โซนที่ 6 LIGHTING INSTALLATION :

พรหมพฤกษ์ตระการตา กับการย้อมไฟใส่ต้นไม้

- ใน แดนโกเมศวิเศษพร เปิดประสบการณ์ไปกับความงดงามของดอกบัวด้วยเทคนิคไฟย้อมสี ตามเส้นทาง ไปสักการะ “พระนาคปรกนำโชคคุ้มครอง” และรับ “พลังเมตตาจากท้าวหิรัญพนาสูร”

พักผ่อน และ ดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มไทยแท้ที่ร้านกาแฟนรสิงห์ ร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในอาคารเทียบรถพระที่นั่ง ณ บริเวณส่วนหน้าพระที่นั่งพิมานจักรี โดยจะเปิดให้บริการเป็นพิเศษในช่วงเวลา 16.00 - 20.30 น. ของทุกวัน และสตรีทฟู้ด บริเวณ พระตำหนักเมขลารูจี

ร่วมภาคภูมิใจ กับ งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ผ่านกาลเวลาอันทรงคุณค่า สู่เรื่องเล่าของประวัติศาสตร์บทใหม่ที่มีชีวิตในบรรยากาศ NIGHT MUSEUM ได้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท          

เปิดจำหน่ายบัตรเพื่อเข้าชมงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) โดยมีราคา ดังนี้

  • สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย แบ่งเป็น

เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ราคา 100 บาท

ผู้ใหญ่ ราคา 200 บาท

  • สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แบ่งเป็น

เด็ก ราคา 250 บาท

ผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท

สามารถจองบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 ผ่าน 3 ช่องทาง คือ

ZIP EVENT : https://www.zipeventapp.com/e/The-Glory-of-Siam-Night-Museum

KK DAY : https://www.kkday.com/th/product/161556?qs=the

AGODA : https://www.agoda.com/th-th/activities/detail?activityId=1236242&cityId=9395&tag=0002d4f2-d0b3-4684-9a42-27ea2c122dab&gclid=CjwKCAiAiP2tBhBXEiwACslfnu19AOd2XnBa4JAbccxv15s5H0xEjy6t0LytsSc2OnP_m8HIkovmBhoCmekQAvD_BwE&site_id=1919571&currency=THB&cid=1919571

          หรือสามารถ Walk-in ซื้อบัตรบริเวณด้านหน้าทางเข้าพระที่นั่งพิมานจักรีได้ตั้งแต่วันนี้

 

อัพเดตข้อมูลหรือกิจกรรมข่าวสาร งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) เพิ่มเติมได้ที่ …

ออฟฟิเชียลมีเดีย 101wangphyathai

Instagram:      @101wangphyathai    https://www.instagram.com/101wangphyathai

Facebook:      101wangphyathai       https://www.facebook.com/101wangphyathai

#101wangphyathai #พระราชวังพญาไท #PhyaThaiPalace #THEGLORYOFSIAM #NIGHTMUSEUM

Leave a Reply

Scroll To Top