News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ตังตัง-นัฐรุจี รับกดดันเล่นปะทะรุ่นใหญ่!!! บท “ซอแก้ว” ได้มุมมองและแง่คิดที่ดีกับคนดู ในละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย”

ตังตัง-นัฐรุจี รับกดดันเล่นปะทะรุ่นใหญ่!!! บท “ซอแก้ว” ได้มุมมองและแง่คิดที่ดีกับคนดู ในละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย”

9P4A1798

ตังตัง-นัฐรุจี รับกดดันเล่นปะทะรุ่นใหญ่!!!

บท “ซอแก้ว”  ได้มุมมองและแง่คิดที่ดีกับคนดู ในละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย”

ตังตัง-นัฐรุจี วิศวนารถ นักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ไทยพีบีเอส (Thai PBS)  อยู่หลายเรื่อง ทั้งละครฟอร์มใหญ่ “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี”  ซีรีส์เรื่อง 14 วัน ฉัน(ไม่)เปลี่ยน My Quarantine Days”, ต้นไม้น้อยใหญ่ และล่าสุด สาวตังตัง ก็มีโอกาสได้มาเล่นละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย” ที่เจ้าตัวต้องปะทะกับนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น นิรุตต์ ศิริจรรยา (รับบท อารักษ์)สมภพ เบญจาทิกุล (รับบท บริพัตร) และ รัดเกล้า อามระดิษ (รับบท บุหงา) ซึ่งคนหลังนี้ ตังตังรับบทเป็น “ลูกสาว” ในบท “ซอแก้ว” ที่เป็นคนจริงใจ เด็ดเดี่ยว ฝันอยากเป็นนักร้อง กล้าที่จะลงมือทำตามความฝันและต่อสู้กับปัญหาอย่างซึ่งหน้า แต่ในบางครั้งก็ดูเป็นเด็กที่ก้าวร้าวในสายตาของผู้ใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าบทนี้มีความแตกต่างจากตัวเธอในบางมุม!!!

9P4A1766 PR1_2889

ซอแก้วจะเป็นคนที่ตรง ๆ โผงผาง ถ้าคิดอะไรแล้วไม่ถูกใจ เขาก็จะเถียงเลย แต่ถ้าตัวตังตังเองจะเป็นคนค่อนข้างเรียบร้อย เราคงจะไม่ไปปะทะอารมณ์เหมือนตัวละคร ซอแก้ว คือต้องคิดก่อนนิดนึงว่า ถ้าพูดแบบนี้มันอาจจะแรงไป ก็เลี่ยงที่จะไม่พูดหรือไม่ทะเลาะดีกว่า ถ้าเรื่องความเหมือน น่าจะเป็นเรื่องของความมุ่งมั่นตั้งใจค่ะ”

การร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ ทำให้ สาวตังตัง มีความกดดัน แต่โชคดีที่นักแสดงรุ่นใหญ่ให้ความเอ็นดู และบอกเล่าประสบการณ์ในการทำงานในอดีตให้ฟังด้วย

0P3A8405 Q12_1334

ก็มีหลาย ๆ ซีนที่ต้องปะทะอารมณ์กับ อาหนิง (นิรุตต์ ศิริจรรยา) แล้วก็มีโดนตบด้วย เราก็ค่อนข้างมีแรงกดดันนิดนึงว่าจะเล่นอย่างไรดี สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี แล้วก็ไม่ได้โดนอาหนิงตบจริง ด้วยความที่เรากดดันตัวเอง แต่พอถ่ายจริง ๆ แค่ 2 เทค คือเราก็เซอร์ไพรส์เหมือนกันนะ แล้วตังตังชอบให้คุณอาแต่ละท่านเล่าประสบการณ์การทำงานในสมัยก่อนให้ฟัง การทำงานสนุกไหมคะ แตกต่างกับสมัยนี้อย่างไร เราก็นั่งฟังกันอย่างใจจดจ่อ เพราะอยากรู้จริง ๆ ซึ่งอาก็จะบอกว่าสมัยนี้มันง่ายกว่าตั้งเยอะ เพราะสมัยอา ยังเป็นแบบกล้องฟิล์มอยู่เลย” 

ด้านนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ  ที่สาวตังตังแอบบอกว่า “น่ารักมาก”

พี่ต๊งเหน่งน่ารักมากค่ะ คือในเรื่องเล่นเป็นคุณแม่ ซึ่งในการแสดง เราก็จะเถียงกับแม่ตลอดเวลา… เดี๋ยวก็เถียงอีกแล้ว (หัวเราะ)  ตังตังก็มานั่งคิดนะ ว่าซีนที่เราชอบ มันเลยจะไม่ค่อยมี  เพราะว่าชีวิตซอแก้วเขาปะทะเยอะมาก แต่กับ อาหมู (สมภพ เบญจาทิกุล)  ในบทอาจจะเป็นตัวละครที่เข้าใจเด็กรุ่นใหม่ เราเลยไม่ได้ทะเลาะกับอา ก็จะไปขอคำปรึกษา เพราะเรารู้ว่าคนนี้เขาเข้าใจคนรุ่นใหม่ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างทันสมัย เด็กรุ่นใหม่ก็กล้าที่จะเข้าไปคุย”

นอกจากความเหมือนและความต่างของตัวละคร “ซอแก้ว” กับชีวิตจริงของ สาวตังตัง แล้ว บท “ซอแก้ว” ยังให้แง่คิดคนดูด้วย

9P4A4592 9P4A4495

สิ่งที่เห็นได้ชัดน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจในรุ่นผู้ใหญ่ คือตอนจบของเรื่องนี้มันก็จะคลี่คลายปมว่า ทำไมเขาดุด่า ทำไมเขาว่ากล่าว มันก็เลยเป็นจุดที่หนูเรียนรู้ได้ว่าจริง ๆ แล้ว บางทีถ้าผู้ใหญ่ดุเรา ว่าเรา หรือทำอะไรที่มันแรง ๆ จริง ๆ แล้ว เขาอาจจะเจตนาดีก็ได้นะ แต่เขาแสดงออกมาในลักษณะนี้ แก่นของมันจริง ๆ คือหวังดีกับเรานั่นแหละ เพียงแต่ว่าเราไปจับผิดจุดหน่อยนึง

           ส่วนตัวละครตัวอื่น ๆ ก็ให้แง่คิดเยอะมากเลยค่ะ ถ้าดูจากตัวละคร จากตัวบท มันได้ทั้งเรื่องของครอบครัว เพื่อน ความฝัน ความพยายาม ความรัก การทำงาน เพราะว่าแต่ละตัวละครมันมีปมของมัน มีเรื่องราวของมันหมดเลย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ ตังตัง มองว่ามันสอนอะไรเยอะมาก สุดท้ายนี้ ตังตัง ก็ขอฝากละคร รถรางเที่ยวสุดท้าย ด้วยนะคะ ทางช่องไทยพีบีเอส กดหมายเลข 3 อยากให้ติดตามทุกตอนเลย เพราะว่าทุกตอนก็จะมีเรื่องราว มีปัญหาของแต่ละตัวละครให้ได้ลุ้น ได้เอาใจช่วยกันค่ะ”

สามารถติดตามชมละคร“รถรางเที่ยวสุดท้าย”  ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และยังสามารถติดตามชมอีกครั้งได้ที่  www.VIPA.me   พร้อมทั้งสามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram  Website : www.thaipbs.or.th Application : Thai PBS

Leave a Reply

Scroll To Top