News Update
Home / LIFESTYLE / HEALTH&BEAUTY / “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสถาบันเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และมูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา เปิดตัวหลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 ระยะเวลาอบรม 17 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาผู้บริหารระดับสูงทั้งรัฐและเอกชน เน้นวิชาการสมัยใหม่ทางการแพทย์และสุขภาพ รวมทั้งการเป็นผู้ให้ที่ดีต่อสังคม”

“รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสถาบันเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และมูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา เปิดตัวหลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 ระยะเวลาอบรม 17 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาผู้บริหารระดับสูงทั้งรัฐและเอกชน เน้นวิชาการสมัยใหม่ทางการแพทย์และสุขภาพ รวมทั้งการเป็นผู้ให้ที่ดีต่อสังคม”

294983_0

“รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสถาบันเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และมูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา เปิดตัวหลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 ระยะเวลาอบรม 17 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งพัฒนาผู้บริหารระดับสูงทั้งรัฐและเอกชน เน้นวิชาการสมัยใหม่ทางการแพทย์และสุขภาพ รวมทั้งการเป็นผู้ให้ที่ดีต่อสังคม”

294986_0 294987_0

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการแพทย์เพื่อปวงประชา สาหรับผู้บริหารระดับสูง (พปส.) รุ่นที่ 1 ณ โรงแรมชาเตรียม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้จัดขึ้นระหว่าง สถาบันเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมี ดร. วิทูรย์ สิมะโชคดี อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานหลักสูตร ร่วมกับ มูลนิธิทุนแพทย์เพื่อปวงประชา โดยได้รับความร่วมมือทางวิชาการจาก 20 สถาบันทางการแพทย์ วันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ให้เกียรติทาพิธิเปิดการอบรมหลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 พร้อมกับปาฐกถาพิเศษให้ผู้เข้าอบรม และผู้มีเกียรติ ในหัวข้อ “อนาคตสุขภาพชาวไทย อนาคตประเทศไทย”โดยกล่าวถึง นโยบายที่สาคัญของรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวไทย ให้เข้าถึงการดูแลสุขภาพ การรักษาพยาบาล ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ที่มีคุณภาพ

294984_0 294985_0
มาตรฐาน และการนาระบบ Digital Health มาใช้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ในโรงพยาบาลทุกแห่ง จากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ปฏิบัติงานอยู่ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมกับ กล่าวชื่นชมยินดี ในความร่วมมือที่เกิดขึ้นในการจัดทาหลักสูตรสาหรับผู้บริหารที่สาคัญ อันจะนาไปสู่การส่งเสริม พัฒนา ผู้บริหาร ในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ให้มีศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับอุตสาหกรรม Health & Wellness ของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในเวทีโลก และสร้างรายได้สู่ประเทศ รวมทั้งหลักสูตรฯ นี้ยังสอดรับกับนโยบายสาคัญของรัฐบาล พร้อมกับกล่าวชื่นชมในการเป็นตัวอย่างที่ดีของการให้เพื่อสังคม เพื่อนาพาประเทศไทยให้มั่นคง ยั่งยืน ในอนาคต
ดร. วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานสถาบันเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และประธานหลักสูตรฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตร พปส. นี้ จะเป็นต้นแบบของหลักสูตรที่ได้ออกแบบทั้งการบรรยาย การศึกษาดูงานอย่างเป็นระบบ ตอบโจทย์แนวโน้มในการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมทั้งเป็นหลักสูตรที่พร้อมจะก้าวเข้าสู่การเป็นอีกหนึ่งเสาหลักที่สาคัญในการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์และผู้บริหารระดับสูง เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและให้บริการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนชาวไทยได้อย่างเต็มกาลัง โดยมีแกนกลางหลักสูตร คือ 6M6F ประกอบด้วย
Module 1 Future World รู้จักโลก
Module 2 Future Thailand รู้จักประเทศไทย
Module 3 Future Trend, Innovation and Digitalization
รู้จักความก้าวหน้า ความทันสมัย
Module 4 Future Firm รู้จักองค์กร
Module 5 Future Me รู้จักเรา
Module 6 Future Touch & Study Visit รู้จักและสัมผัสโลกอนาคต

294982_0 294981_0 294988_0
หลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 ได้จัดให้มีการเรียนทุกวันพุธ ระยะเวลา 17 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม – 15 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมชาเตรียม กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าอบรมเป็นผู้บริหารระดับสูงและบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งสิ้น 117 ราย ค่าธรรมเนียมอบรม รวม 150,000 บาท ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนาไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาแพทย์ ที่กาลังศึกษาอยู่ในคณะแพทยศาสตร์ ทุกมหาวิทยาลัยชั้นนาทั่วประเทศ
สาหรับ วิทยากรในหลักสูตรนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีประสบการณ์
และมี

ชื่อเสียง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่จะมาบรรยายในหัวข้อสาคัญ ๆ อาทิ นโยบายรัฐบาลด้านสุขภาพ ทิศทางการเมือง เศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย หัวข้อทางวิชาการด้าน Wellness Industry ที่ทันสมัย หัวข้อรองรับธุรกิจสมัยใหม่ เช่น ด้าน Real Estate ด้านสิ่งแวดล้อม องค์กรสมัยใหม่เพื่อความยั่งยืน กฎหมายสุขภาพ รวมทั้ง กิจกรรมการศึกษาดูงานจากหน่วยงานชั้นนาทั้งรัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถนาองค์ความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับ ไปพัฒนาหน่วยงาน นาไปประกอบธุรกิจ สร้างเครือข่ายฯ และร่วมลงทุนทางธุรกิจต่อไปในอนาคต
ขณะนี้ หลักสูตร พปส. รุ่นที่ 1 พร้อมแล้วที่จะเป็นอีกหนึ่งพลังสาคัญในการ
ขับเคลื่อนประเทศไทย เพื่อการยกระดับและก้าวเข้าสู่เวทีโลกในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และอยู่ระหว่างเตรียมการ สาหรับการเปิดหลักสูตร พปส. ในรุ่นที่ 2 ต่อไป

294980_0
สามารถติดต่อประสานงาน ขอรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมหลักสูตร ได้ที่ หมายเลข
โทรศัพท์ 098 – 2969944, E Mail: mssn.2566@gmail.com หรือ Line ID: 0982969944

ชมคลิปสัมภาษณ์ =>  https://youtu.be/2JpL8T3plnw

295096_0 295095_0

Leave a Reply

Scroll To Top