News Update
Home / News Update / MASQUERADE 2017 ออกอากาศเป็นตอนแรกทางช่อง GEMทรูวิชั่นส์244 ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2017 เวลา 19.30 น.

MASQUERADE 2017 ออกอากาศเป็นตอนแรกทางช่อง GEMทรูวิชั่นส์244 ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2017 เวลา 19.30 น.

ทีมครอบครัวพริกเขียว_2

MASQUERADE2017

ออกอากาศเป็นตอนแรกทางช่อง GEMทรูวิชั่นส์244 ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2017 เวลา 19.30 น.

Broadcast on an annual basis in Japan,รายการ MASQUERADE  รายการเกมส์โชว์ของญี่ปุ่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้าน และดาราได้มาสมัครแข่งขันการแสดง โดยได้มีการจัดทำการถ่ายทำปีละครั้งเท่านั้น โดยการแสดงทุกอย่างรวมไปถึงการจัดฉาก การเตรียมอุปกรณ์ การแต่งหน้า และเสื้อผ้าจะถูกจัดทำขึ้นเพียงแค่การแสดงบนเวทีที่ได้ถ่ายทำเพียงครั้งเดียวของปีเท่านั้นรายการนี้ได้ออกอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1979และได้มีการถ่ายทำมาทั้งหมด93 ตอน โดยตอนล่าสุดนั้นได้ออกอากาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีค.ศ. 2016ด้วยความโด่งดังของรายการกว่า  37ปีนั้น ทำให้  MASQUERADE เป็นรายการที่ได้ทำการออกอากาศทางนิปปอนทีวีเป็นระยะเวลายาวนานที่สุด

คณะกรรมการ_3

รายการได้นำโดยพิธีกรดาราตลกชื่อดัง คินนิจิ ฮาจิโมโต้และ ชินโงะ คาโตริ จาก SMAP คินนิจิได้ดำเนินรายการมาตั้งแต่ตอนที่หนึ่งส่วนชินโงะได้มาดำเนินรายการในตอนที่ 65เมื่อปี 2002

Pole Dance

MASQUERADE ได้รับรางวัลมากมาย รวมไปถึงรางวัลรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมของเอเชียเมื่อปี 2004 จากการจัดรายการที่เป็นระยะเวลาอันยาวนาน

 

ผู้เข้าแข่งขันนั้นสามารถเข้าแข่งขันได้แบบทั้งเดี่ยว หรือกลุ่ม ที่มีสมาชิกกว่า 20 หรือ 30 คน และพวกเขาต้องทำการแสดงให้ประทับใจกรรมการสุดๆในระยะเวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น่คณะกรรมการทั้ง 10 ท่านจะทำการตัดสินโดยให้คะแนนตั้งแต่ต่ำสุดไปจน20โดยคณะกรรมการแต่ละคนจะมีสิทธิ์ให้คะแนนได้เต็มที่ที่ 2 คะแนนเท่านั้น

 

จุดเด่นของรายการ: รายการ MASQUERADE ได้เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1979 ในวันที่ 31ธันวาคม เพื่อที่จะแข่งกับรายการNHK KōhakuUtaGassenของช่อง NHK

GEM - Masquerฮารุน่า ไอ (ไอจัง) จากเวทีประกวด Miss International Queen_2

สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์รายการ Masquerade

  1. Q: การแข่งขันนี้ได้มีคนดังมาแข่งบ้างมั้ย หรือส่วนใหญ่เป็นคนทางบ้าน

A: เรามาดาราดังมาร่วมแข่งขันมากมายร่วมกับคนทางบ้านนะครับ บางคนมาแล้วก็มาอีก ส่วนใหญ่เหล่าดารามักจะมาแสดงแบบไม่เตรียมตัวอะไรเลย ใช้สัญชาติญาณล้วนๆ

  1. Q: เห็นว่ามีหลายการแสดงเลยที่เกี่ยวกับโอลิมปิกเกมส์ นี่เป็นแผนการประชาสัมพันธ์การแข่งขันโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นหรือเปล่า

A: ไม่มีแผนอะไรนะครับ เพียงแต่ว่ามีผู้แข่งขันนำเรื่องราวของโอลิมปิกมาเป็นโครงเรื่องซะเยอะ อาจจะเพราะว่าโอลิมปิกเพิ่งจบไปทุกคนก็เลยยังอินอยู่

  1. Q: รายการนี้ได้มีมานานหลายปี อยากทราบว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบันได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

A: ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยครับ เราเก็บรูปแบบของรายการไว้ตามต้นฉบับ สิ่งที่เปลี่ยนไปคือไอเดียใหม่ๆที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละกลุ่มงัดออกมาแสดง

  1. Q: ตั้งแต่จัดรายการมามีการแสดงไหนที่โดนใจโปรดิวเซอร์มากที่สุด

A: การแสดงชื่อปิงปอง ในซีซั่นเก่า ซึ่งการแสดงนี้ได้รับเชิญจากเป๊บซี่ให้เอาไปทำโฆษณาของเป๊บซี่ด้วย คนที่คิดการแสดงนี้ขึ้นมาคือคนเดียวกันกับคนที่คิดการแสดงที่ชนะในวันนี้  เรียกได้ว่าการแสดงจากรายการทำให้ผู้ชมทางบ้านได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วญี่ปุ่น

  1. Q: ตอนนี้เกาหลีก็ผลิตรายการประมาณนี้เหมือนกัน คิดว่าเค้าเป็นคู่แข่งมั้ย

A: ผมว่ามันสุดยอดนะครับที่เกาหลีเค้าสามารถผลิตรายการวาไรตี้ได้ติดตลาดในขณะนี้ เอาจริงๆผมก็ไม่เคยดูหรอกครับ แต่ก็ยินดีกับเค้าครับ ผมไม่คิดว่าเค้าเป็นคู่แข่ง และผมก็จะเก็บคอนเซปต์ของรายการของผมอย่างนี้ต่อไปหล่ะครับ

สนุกเกอร์ _1

บทสัมภาษณ์กลุ่มสนุกเกอร์ผู้ชนะการแข่งขันในรายการ

  1. Q: รบกวนหัวหน้ากลุ่มช่วยแนะนำตัวหน่อยครับ

A: ผมชื่อ คาจิฮาร่า ฮิเดกิ ครับ

  1. Q: คุณทำงานอะไร

A: ผมบริหารงานบริษัทเกี่ยวกับไอทีครับ และผู้ร่วมกลุ่มทั้งหมดของผมก็มาจากบริษัทเดียวกันครับ

  1. Q: ทำไมคุณถึงมาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

A: ผมเริ่มร่วมการแข่งขันในรายการนี้เมื่อ 22 ปีที่แล้วนะครับ และผมก็กลับมาทุกปีครับ เพราะฉะนั้นผมไม่มีคงจะหาเหตุผลไม่ได้ว่าผมมาเข้าแข่งขันรายการนี้ทำไม แต่รายการมันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผมไปแล้วแหละครับเมื่อ 20 ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ผมได้เป็นทีมชนะ มาจนถึงปีนี้ผมก็ชนะมากว่า 8 ครั้งแล้วครับ

  1. Q: ครั้งแรกที่คุณมาร่วมแข่งขันคุณมาคนเดียว หรือว่ามาเป็นกลุ่ม

A: ผมมาแข่งเป็นกลุ่มตลอดครับ

  1. Q: ในการที่คุณมาร่วมรายการหลายครั้ง คุณเห็นว่ามะไรเปลี่ยนแปลงบ้างมั้ย

A: ครั้งนี้ใช้เวลานานเหมือนกันนะครับที่จะได้รู้ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ

  1. Q: ได้ยินมาว่าคุณเป็นผู้คิดการแสดงปิงปองชื่อดังเหมือนกัน คุณรู้สึกยังไงบ้างที่มันได้ถูกเอาไปทำโฆษณา และคนยังพูดถึงกันจนวันนี้

A: โหนั่นเป็นการแสดงที่ผมชนะเมื่อสิบปีที่แล้วครับ โดยหลังจากที่การแสดงปิงปองได้โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น มันก็ยิ่งกดดันให้ผมต้องคิดสร้างสรรค์การแสดงที่มีคุณภาพ และดีกว่าปีที่ผ่านมาเรื่อยๆ บางทีผมก็ได้รับการกดดันจากบรรดาลูกน้องผมเหมือนกัน

  1. Q: เล่าถึงการแสดงปิงปองให้เราฟังมากขึ้นหน่อยได้มั้ย

A: การแสดงปิงปองมีเพียงแค่ 7 คนเท่านั้นครับ เป็นการแสดงที่เรียบง่าย ไม่เหมือนการแสดงของวันนี้ที่ต้องใช้คนเยอะกว่า 34 คน โดยการแสดงในวันนี้ผมได้ใช้เวลาเตรียมตัวซักซ้อมมากว่า 2 เดือน

  1. Q: คุณชอบลูกกลมๆเป็นพิเศษรึเปล่า สิบปีที่แล้วก็ปิงปอง ส่วนปีนี้เป็นลูกสนุกเกอร์

A: (หัวเราะ) ไม่นะครับจริงๆตั้งแต่สิบปีที่แล้วผมก็ไม่ได้คิดการแสดงอะไรเกี่ยวกับลูกกลมๆอีกเลยจนมาถึงวันนี้แหละครับ

พิธีกร

บทสัมภาษณ์พิธีกรรายการ Masquerade

  1. Q: คุณเป็นพิธีกรรายการนี้มานานมากๆ คุณมีรู้สึกเบื่อบ้างมั้ย และรู้สึกว่ามีอะไรใหม่ที่ควรทำบ้างมั้ย

A: แน่หล่ะครับผมก็มีเบื่อบ้าง แต่นี่มันเป็นรายการทีวีไม่ใช่หนังสือที่มีตัวหนังสือเขียนกำหนดไว้ ดังนั้นหลายๆครั้งผมก็มีการทดสอบทีมงานทำให้เค้าตื่นเต้นกันบ้างเป็นบางครั้งบางคราว

  1. Q: คุณได้สังเกตเทรนด์การแสดง และการใช้prop บ้างมั้ย

A: เมื่อการเวลาผ่านไปมันก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือแม้กระทั่งโปรดิวเซอร์ผู้จัดรายการ และผู้อำนวยการจัด ซึ่งเป็นปกติของรายการทีวีญี่ปุ่นอยู่แล้วที่มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ

  1. Q: การแสดงไหนที่คุณชื่นชอบเป็นพิเศษ และไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของคณะกรรมการมั้ย

A: มีครับ อย่างวันนี้ผมชอบการแสดงหนุ่มขี่ม้ามาก แต่เค้าก็ตกรอบ จนผมได้เซอร์ไพรส์ทีมงานเรียกให้เค้าขึ้นมาโชว์อีกรอบจนสุดท้ายเค้าก็ได้ผ่านเข้ารอบ

  1. Q: รายการ Masquerade โชว์ได้โด่งดังไปทั่วโลกคุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างว่าทำไมรายการถึงได้เป็นที่รู้จักขนาดนี้

A: ผมว่าเป็นเพราะรายการนี้แทบจะไม่ต้องพูด และไม่มีภาษามาเกี่ยวข้องเลย ดูแค่ภาพเคลื่อนไหวก็เข้าใจกันได้ และสนุกกันได้ ผมว่าเมื่อคุณนำภาษามาเกี่ยวเนื่องในการทำรายการ มันจะกลายเป็นเหมือนคุณได้ตั้งกำแพงกั้นระหว่างภาษา ชนชาติ เอาไว้ แต่รายการนี้ค่อนข้างพิเศษตรงที่ได้ใช้การแสดง และการแสดงทางสีหน้ามาประกอบการแสดง มันเลยกลายเป็นจุดเด่นให้คนทั่วโลกได้จดจำ

Leave a Reply

Scroll To Top