News Update
Home / News Update / TOKUSON: Life Hacks! ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 21.10 น.ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244!

TOKUSON: Life Hacks! ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 21.10 น.ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244!

Logo

TOKUSON: Life Hacks!(TOKUSON: 生活小贴士)
TOKUSON: Life Hacks! ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 21.10 น.ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244!

ชีวิตของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อคุณได้รับชมเคล็ดลับที่จะทำให้ทุกอย่างในชีวิตของคุณนั้นง่ายขึ้น!

 

TOKUSON: Life Hacks!ได้เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2013และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนได้รับเลือกให้เป็นรายการประจำของนิปปอนทีวีเมื่อเดือน ตุลาคม 2013

 

รายการนี้ดำเนินรายการโดยดาราตลกชื่อดังอย่าง โกโตะ เทรุโมโต้ และ พิธีกรหนุ่ม ฮาโตริ ชินอิจิโดยพวกเค้าจะพาเหล่าดารารับเชิญทั้งหลายไปพบกับเคล็ดลับเด็ดๆที่จะมาทำให้การใช้ชีวิตของพวกเค้านั้นง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับการลวกไข่ให้น่าทาน, การลบรอยคราบเปื้อนฝังแน่นบนเสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งการทำให้เสื้อไหมพรมที่ย้วยกลับมาใหม่เหมือนเดิมอีกครั้ง

Tokuson Life Hacks (Credit - GEM, Nippon TV) (1)

 

ตอนที่เป็นที่น่าสนใจมากที่สุดคือตอนที่ทางรายการได้ทำการสำรวจจากเหล่าดารารับเชิญว่าวิธีเคล็ดลับที่พิธีกรนำเสนอประจำวันนั้นมีประโยชน์ใช้ได้จริง หรือว่าทำให้เสียเวลาเปล่าประโยชน์กันแน่ และตบท้ายด้วยวิธีการทำความสะอาดบ้าน หรือเคล็ดลับดีๆในการบำรุงรักษาบ้านจากพ่อบ้านผู้ชาญฉลาดประจำรายการ หรือที่เรียกว่า คาจิเอม่อน ในภาษาญี่ปุ่น

Tokuson Life Hacks Producer Shinichiro Takizawa (Credit - GEM, Nippon TV)

 

ทั้งนี้ชินอิชิโร่ ทาคิซาว่า โปรดิวเซอร์ผู้ผลิตรายการได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวเขาเองได้ผลิตรายการมามากกว่า 20 รายการ ภายใน 8 ปีที่ผ่านมาในฐานะโปรดิวเซอร์ของบริษัทนิปปอนทีวี โดยปีนี้เป็นปีที่ 5 ของการผลิตรายการ !หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Tokusonซึ่งแปลว่า “มีประโยชน์ หรือสูญเปล่ากันแน่!” เมื่อแรกเริ่มผลิตรายการนั้นได้เน้นในการนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของทางการเงิน ว่าเคล็ดลับต่างๆที่นำเสนอนั้นสร้างรายได้ หรือว่าเสียเวลาเปล่าประโยชน์ และหลังจากนั้นก็ได้เริ่มนำเสนอเคล็ดลับเกี่ยวกับงานบ้านมากขึ้น จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาทางนิปปอนทีวีมีความประสงค์ที่จะหารายการที่เจาะกลุ่มผู้ชมเวลา 19.00 น. โดยจะต้องเป็นรายการที่จะออกอากาศได้เป็นเวลานาน ดังนั้นทางนิปปอนทีวีจึงได้ทำการวิจัยกลุ่มผู้ชมเวลาดังกล่าว และได้ผลการวิจัยออกมาว่ากลุ่มคนที่ชมโทรทัศน์เวลา 19.00 น.มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น คือกลุ่มผู้หญิงวัย 50 ปีขึ้นไป ทำให้ชินอิชิโร่ทาคิซาว่าได้ลองนำเสนอเคล็ดลับที่จะมาเอาใจผู้หญิงวัย 50ผ่านรายการTOKUSON: Life Hacks!  เพื่อเอาใจผู้ชมแม่บ้านวัยดังกล่าว ทั้งในเรื่องของความงาม, กฎหมาย และการเงิน แต่ที่สุดแล้วก็ค้นพบว่าเคล็ดลับงานบ้าน และงานครัวเรือนได้รับการตอบรับที่ดีสุด และยาวนานที่สุด เพราะมันคือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันของเหล่าแม่บ้านทั้งหลาย ซึ่งเคล็ดลับงานบ้านเหล่านี้จะได้ถูกทำการเสนอโดย “คาจิเอม่อน” หรือพ่อบ้านผู้ชาญฉลาดฉลาดซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องที่แตกต่างกัน คาแรกเตอร์ของคาจิเอม่อนนั้นต้องเป็นบุคคลที่มีอารมณ์ขัน อีกทั้งมีความสามารถในการนำเสนอที่ทำให้ทุกคนต้องหัวเราะและยิ้มไปพร้อมๆกัน ซึ่งปัจจุบันรายการมีคาจิเอม่อนกว่า 25 คนแล้ว!

Tokuson Life Hacks (Credit - GEM, Nippon TV) (1)

 

หากพูดถึงที่มาของเคล็ดลับเด็ดๆที่นำมาเสนอในรายการนั้น ชินอิชิโร่ทาคิซาว่าได้กล่าวว่า “เราได้มีทีมงานทำการค้นคว้าวิจัย และทดลองก่อนนำเสนอทางรายการ ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่ามีหลายร้อยวิธีที่ไม่ผ่านการทดลองเพื่อที่จะนำมาออกอากาศ ส่วนเคล็ดลับได้รับการตอบรับ และมีการพูดถึงมากที่สุดคือ การทำไข่พุดดิ้ง จากการใส่ใข่เข้าไปในถุงน่อง และหมุนเป็นเกลียวสลับไปมาไดยไม่ให้เปลือกไข่แตกเพื่อให้ไข่ผสมตัวกันโดยที่ไม่ต้องตอกเปลือกไข่ออกมาตีในถ้วย จากนั้นก็แค่ตอกไข่ใส่ถ้วย ใส่คาราเมลซอส และไซรัป แล้วนำเข้าไมโครเวฟ เพียงแค่นั้นก็ได้ไข่พุดดิ้งแสนอร่อยแล้ว”

Tokuson Life Hacks (Credit - GEM, Nippon TV) (2) Life Hack - egg

 

 

 

Leave a Reply

Scroll To Top