News Update
Home / LIFESTYLE / FOOD&TRAVEL / K-Culture, K-pop พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเกาหลีแนวใหม่

K-Culture, K-pop พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเกาหลีแนวใหม่

1668853456879

K-Culture, K-pop พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเกาหลีแนวใหม่“เกาหลี ประเทศที่คนอยากไปมากที่สุด”
กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลี ซึ่งกำลังมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีในปี 2023 ได้จัดประชุมเพื่อหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยมีประธานาธิบดียุนซอกยอลเป็นประธานการประชุมในวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้จะเปิดให้ผู้เที่ยวสัมผัสประสบการณ์จากกระแสวัฒนธรรมเกาหลีที่แท้จริงด้วยการดูและเที่ยวชมวัฒนธรรมเคป็อบโดยตรงในเกาหลี ซึ่งกำลังทดลองโดยบริษัท สโมนี่ จำกัด (โดยCEO พัค จูฮยอน)

รัฐบาลยังเปิดโอกาสให้เหล่าคนหนุ่มสาวที่มาเรียน K-pop เข้าเกาหลีได้ง่าย ๆ เช่น การทำวีซ่าฝึกอบรมวัฒนธรรมเกาหลี (K-Culture) แบบใหม่ คาดว่านโยบายสนับสนุนนี้จะเริ่มดำเนินการจากรัฐบาลในปีหน้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางมาเกาหลีด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบโลกเสมือนจริงที่ขยายตัว (Metaverse) อย่างแข็งขัน

1668853456767บริษัท สโมนี่ ประกาศว่าได้เริ่มทำเว็บไซต์ออนไลน์สำหรับสมัครออดิชั่นโครงการ K-Culture Audition (Thailand) ผ่าน Global Market (Ownermarket.io) เวลา 11:11 น. ในวันที่ 11 พฤศจิกายน
Thailand Audition ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากบริษัท Sigma Chain (โดย CEO กวัก จินยอง) ได้สร้างระบบที่อนุญาตให้มีการออดิชั่น K-pop ครั้งแรกของโลกที่รวมกับ blockchain ผ่านระบบ ownermarket ที่ซื้อขาย NFT ทั่วโลกโดยใช้ระบบ blockchain mainnet 3.0 การคัดเลือกครั้งนี้เกิดขึ้นจากข้อตกลงระหว่างโรงเรียนศิลปะเกาหลี Korea Art School (โดยผู้อำนวยการ กง ซองมิน) ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผลิตลูกศิษย์ชื่อดังอย่าง V และ Jimin วง BTS, ภาควิชา K-pop (หัวหน้าภาควิชา โช แจยุน) และบริษัท สโมนี่ จำกัด

ผู้เข้าร่วมออดิชั่น 1,000 คนมีสิทธิ์ได้รับวีซ่าฝึกอบรมฮันรยู และได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าโรงเรียนศิลปะเกาหลีที่ BTS จบการศึกษา

การออดิชั่นนี้จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยเชิญผู้ผ่านเข้ารอบแรก (1,000 คน) และครอบครัว (1,000 คน) ผู้ที่ผ่านรอบแรกจากการออดิชั่นออนไลน์เข้าร่วมกิจกรรมเทศวัน Korean Day โดยงานจะจัดขึ้นเป็นเวลาสองวันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 18 ธันวาคมที่ C.U Sport Complex จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ

ผู้เข้ารอบ 100 คนสุดท้ายที่ผ่านการออดิชั่นรอบต่อหน้ากรรมการจะได้รับการโหวตทางออนไลน์ผ่านระบบ ownermarket ซึ่งจะระบุโปรไฟล์และโพสวิดีโอของผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้โหวตคะแนนความนิยม 50 % และคะแนนจากกรรมการอีก 50 % เพื่อคัดผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 30  คนสุดท้าย

ในวัน Korean Day รัฐบาลท้องถิ่นของเกาหลีและบริษัทต่างๆ เช่น เมืองคยองจู,  โรงเรียนศิลปะเกาหลี Korea Art School, Applerined, Sigma Chain, Mona Park Yongpyong Resort, Wow Biotech, Ara C&C, Mernel, Plus Planner จะตั้งบูธของแต่ละบริษัทเพื่อโปรโมทประเทศเกาหลี ส่วนบริษัททางฝั่งประเทศไทยก็จะมีบริษัท อิลฮวา กรุ๊ปและ วังรีสอร์ท โดยคาดว่าบูธกืจกรรมเหล่านี้จะเป็นสถานที่สำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมไทยให้กับชาวเกาหลี

นอกจากนี้ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาหลีที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมเกาหลีแล้ว ยังเชื่อมโยงกับธุรกิจหลากหลายรูปแบบของรัฐบาลท้องถิ่น เช่น การดูคอนเสิร์ต ความงาม การรักษาพยาบาล การท่องเที่ยว อาหาร และการช้อปปิ้ง และคาดว่ากืจกรรมเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น

บริษัท สโมนี่ (โดย CEO พัค จูฮยอน) ได้เริ่มจัดออดิชั่นและการแสดง K-pop ทั้งในและต่างประเทศและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดของโคโรน่า และตอนนี้ได้ร่วมมือกับโรงเรียนศิลปะเกาหลี(โดยผู้อำนวยการ กง ซองมิน) ที่มีลูกศิษย์เป็นผู้นำวัฒนธรรมและต้นกำเนิดที่แท้จริงของ K-pop เช่น VและJimin วง BTS, Hyuna, 2PM และ 2AM  กำลังวางแผนที่จะจัดออดิชั่น K-POP ส่วนใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ประเทศไทยและเวียดนาม เป็นต้น

Korea Art School ได้จัดตั้งภาควิชา K-POP (โดยหัวหน้าภาควิชา โช แจยุน) ซึ่งประกอบด้วยอาจารย์ที่ยอดเยี่ยมจากในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมความสามารถระดับโลกและสอนด้วยหลักสูตรระดับโลก เพื่อเป็นประตูสู่การเดบิวต์ในเกาหลี และเปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับผู้ให้ความบันเทิงทั่วโลกที่ใฝ่ฝันที่จะเป็นดั่ง BTS และ ลิซ่า

พัค จูฮยอน ประธานบริษัท สโมนี่ จำกัด  ได้ส่งเสริมความเป็นเลิศของวัฒนธรรมเกาหลีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้รากฐานวัฒนธรรมเกาหลีที่มั่นคงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชิญผู้ชนะที่มีความสามารถผ่านการออดิชั่น K-POP ไปที่เกาหลีเพื่อเรียนที่โรงเรียนศิลปะเกาหลี หลังจากจบหลักสูตร K-POP ที่โรงเรียนแล้ว พวกเขากำลังวางแผนโปรแกรมที่มอบผลประโยชน์หลายอย่างให้กับผู้ชนะ เช่น ให้โอกาสในการเปิดตัวเดบิวต์กับเอเจนซี่ชื่อดังของเกาหลี

ตอบส่งต่อ

Leave a Reply

Scroll To Top