News Update
Home / News Update / แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลงตั๊กแตน

แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลงตั๊กแตน

 

แกรมมี่ ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลงตั๊กแตน

ตามที่มีข่าวกรณีแกรมมี่ขายลิขสิทธิ์เพลงที่มีตั๊กแตน ชลดา เป็นผู้ขับร้องนั้น   ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแกรมมี่ได้รับการเปิดเผยจาก   คุณสินอนันต์  รัตนตระกูลชัย  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม  มิวสิค  พับลิชชิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด  ว่า

 

“มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงของคุณตั๊กแตน ชลดา  โดยเป็นการเช่าลิขสิทธิ์เผยแพร่งานดนตรีกรรม (คำร้องทำนองเพลง)   นำเพลงไปขับร้องและแสดงสด    รวมถึงการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์   ระยะเวลาปีต่อปี    มิใช่เป็นการขายขาดแต่อย่างใด   เป็นการซื้อขายปกติตามหลักสากล    เนื่องจากการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงนั้น    คืองานลิขสิทธิ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย    เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่คุ้มครองการสร้างสรรค์งานที่ถ่ายทอดออกมา    โดยรายได้ที่จัดเก็บจะนำไปจัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน  ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง,  นักแต่งเพลง   ฯลฯ   อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม   ซึ่งได้รับการยอมรับจากเจ้าของสิทธิ์    ผู้ใช้งาน   และสาธารณชนโดยรวมครับ”

 

คุณเอ - ศุภชัย ศรีวิจิตร เปิดเผยว่า

“พี่เอรู้จักกับตั๊กแตนมา 4 ปีแล้วคะ   มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่อง    สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง  พี่เอได้พูดคุยกับทางแกรมมี่เพื่อขอเช่าลิขสิทธิ์เพลง   โดยมีระยะเวลา 1 ปี   ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565  ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566    ไม่ใช่เป็นการขายขาดลิขสิทธิ์เพลง   แกรมมี่น่ารักมาก   เรามีการประสานงานกันอย่างราบรื่น   พี่เอต้องขอขอบคุณแกรมมี่ด้วยนะคะ”

Leave a Reply

Scroll To Top