News Update
Home / LIFESTYLE / “เรดบ็อกซ์” ร่วมกับ แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (แอร์เอเชีย มาเลเซีย) เปิดตัวบริการขนส่งพัสดุทางอากาศราคาประหยัดน้องใหม่!

“เรดบ็อกซ์” ร่วมกับ แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (แอร์เอเชีย มาเลเซีย) เปิดตัวบริการขนส่งพัสดุทางอากาศราคาประหยัดน้องใหม่!

คุณสมบูรณ์ วลีอิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ เรดบ็อกซ์ บาย แอร์เอเซีย ประเทศไทย

เรดบ็อกซ์” ร่วมกับ แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (แอร์เอเชีย มาเลเซีย)

เปิดตัวบริการขนส่งพัสดุทางอากาศราคาประหยัดน้องใหม!

 

เรดบ็อกซ์ ร่วมกับ แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (แอร์เอเชีย มาเลเซีย) เปิดตัวบริการขนส่งพัสดุทางอากาศราคาประหยัดน้องใหม่ ที่มีจุดเด่นในการให้บริการรับส่งพัสดุทางอากาศที่รวดเร็วทันใจ แน่นอน ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด    บริการของเรดบ็อกซ์ซึ่งพัฒนาโดยแอร์เอเชียทั้งหมดจะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดเงินได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับบริการขนส่งพัสดุทางอากาศทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้

 

เรดบ็อกซ์ได้รับการออกแบบโดยแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด (แอร์เอเชีย มาเลเซีย) เพื่อให้บริการขนส่งพัสดุราคาประหยัดแก่ธุรกิจ  ลูกค้าทั่วไป  ลูกค้าบริษัท และผู้ทำงานในต่างประเทศที่ต้องการส่งพัสดุทั่วไป สินค้า รวมถึงเอกสารเร่งด่วนสู่ประเทศต่าง ๆ ภายในเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมทั่วเอเชียของแอร์เอเชีย

 

ขณะนี้ เรดบ็อกซ์ เปิดให้บริการแล้วในตลาดสิงคโปร์  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  เนปาล  ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  โดยมีแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย  ญี่ปุ่น  จีน  ฮ่องกง และอื่น ๆ

 

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า  “เพื่อคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และคงคำมั่นสัญญาของเราในการให้บริการในอัตราประหยัดที่สุดนั้น  การคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ และการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการอยู่ตลอดเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก   20% ของรายได้ของแอร์เอเชียมาจากบริการเสริม  และเราตั้งใจที่จะเพิ่มรายได้ส่วนนี้ด้วยการให้บริการใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพ ในราคาประหยัดอย่างเรดบ็อกซ์  เราหวังว่าเรดบ็อกซ์จะช่วยเปิดขอบฟ้าใหม่สำหรับธุรกิจของเราในมาเลเซียและทั่วภูมิภาค    ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ธุรกิจจะได้ประโยชน์จากบริการขนส่งพัสดุราคาประหยัดที่มีคุณภาพมาตรฐานอุตสาหกรรมทุกประการ ทั้งในความรวดเร็ว แน่นอน และไว้ใจได้เท่านั้น

 

นายโทนีกล่าวเสริมว่า “จากเครือข่ายที่ครอบคลุมกว้างไกลถึง 88 จุดหมายปลายทางใน 22 ประเทศทั่วเอเชียของแอร์เอเชีย รวมถึงตารางบินที่ถี่มากในมาเลเซียและทั่วภูมิภาค  เรดบ็อกซ์จะช่วยเปิดโอกาสทางการค้ามากขึ้นแก่ธุรกิจในท้องถิ่น  จากความสามารถในการเข้าถึงจุดหมายปลายทางที่สายการบินอื่น ๆ ไปไม่ถึง   ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจะได้รับประโยชน์เป็นพิเศษจากเรดบ็อกซ์ซึ่งให้บริการขนส่งพัสดุทางอากาศในราคาประหยัด อันเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจแบบ SME”

คุณสุพจน์ วลีอิทธิกุล ผู้จัดการทั่วไป เรดบ็อกซ์ บาย แอร์เอเซีย ประเทศไทย กล่าวรายงาน คุณสุพจน์ วลีอิทธิกุล ผู้จัดการทั่วไป เรดบ็อกซ์ บาย แอร์เอเซีย ประเทศไทย

พร้อมกันนี้ทาง คุณสุพจน์ วลีอิทธิกุล ผู้จัดการทั่วไป เรดบ็อกซ์ บาย แอร์เอเซีย ประเทศไทย ได้เผยถึงที่มาของการขยายสาขาของเรดบ็อกซ์มายังประเทศไทยว่า “ในปัจจุบันภาวะการแข่งขันทางธุรกิจมีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะในเรื่องของรูปแบบที่แปลกใหม่ การให้บริการที่เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น รวดเร็วขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาคเอกชนหลายส่วนต้องมีการพัฒนาประสิทธิภาพสินค้าและบริการให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะการเตรียมตัวกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2558 ที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นการลดต้นทุนการผลิต สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า และพัฒนาการตลาด โดยยังคงประสิทธิภาพและคุณภาพให้ได้มาตรฐานหรือเหนือกว่า จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทย

“นี่จึงเป็นที่มาของการเปิดให้บริการ เรดบ็อกซ์ บาย แอร์เอเชีย ประเทศไทยขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทย เช่น กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจSME, e-Commerce รวมถึงบริษัทห้างร้านต่างๆ ให้มีโอกาสขยายตลาดและสร้างธุรกิจของท่าน ออกได้อย่างมีประสิทธภาพแต่ใช้ต้นทุนที่น้อยกว่า ประหยัดกว่า รวมทั้งกลุ่มคนต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทยและคนไทยที่ทำงานอยู่ต่างประทศที่มีความต้องการส่งพัสดุกลับภูมิลำเนาได้ใช้บริการขนส่งพัสดุทางอากาศที่รวดเร็วกว่า และประหยัดกว่า เรดบ๊อกซ์ จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากทั้งสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการและบุคคลเหล่านี้”

 

เพื่อความสะดวกสบาย  ลูกค้าสามารถเรียกใช้บริการขนส่งพัสดุทางอากาศราคาสุดคุ้มของเรดบ็อกซ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทางอินเตอร์เน็ตที่  redbox.airasia.com  ซึ่งทำได้ง่ายเหมือนกับการจองตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชียทุกประการ  โดยสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด  วีซ่า  หรือเพย์พาล   (I add 24-hour to emphasize convenience, just take off if don’t want) และเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถโทรศัพท์ถึงฝ่ายบริการลูกค้าของเรดบ็อกซ์เพื่อนัดเจ้าหน้าที่ไปรับพัสดุหรือเอกสารถึงที่  หรือจะเลือกนำพัสดุไปยังศูนย์บริการของเรดบ็อกซ์เองก็ได้

 

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถนำพัสดุหรือเอกสารที่ต้องการส่งไปยังเครือข่ายศูนย์บริการของเรดบ็อกซ์ที่มีมากกว่า 300 แห่ง  โดยลูกค้าจะสามารถชำระค่าบริการเป็นเงินสดได้ในศูนย์บริการ

 

ลูกค้าของเรดบ็อกซ์จะพึงพอใจกับบริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็ว  ตรงเวลา ด้วยบริการรับส่งพัสดุถึงหน้าประตู  (Door-to-Door Deliveries)  ตรวจสอบพัสดุการเดินทางของพัสดุ (Tracking & Tracing of Parcel)  การเรียกใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต  พร้อมบริการประกันภัยที่จะรับประกันการสูญหายหรือการชำรุดของสินค้

 

ลูกค้าสามารถตรวจสอบการเดินทางของพัสดุตลอด 24 ชั่วโมงทางอินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปที่ redbox.airsia.com  เลือก Tracking & Tracing  แล้วใส่เลขที่พัสดุ   ใบส่งของ (airway bill) หรือหมายเลขเที่ยวบินซึ่งทางเรดบ็อกซ์มีให้

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่ให้บริการ  ขนาดของบรรจุภัณฑ์และอัตราค่าบริการ  รวมทั้งเงื่อนไขต่าง ๆ  กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ของเรดบ็อกซ์-แอร์เอเชียที่  redbox.airasia.com

ช่วงสื่อมวลชนถามตอบถาม-ตอบ ภาพหมู่ผู้บริหาร

 

เกี่ยวกับกลุ่มแอร์เอเชีย

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการบินสู่ 90 ปลายทาง ตลอด 12 ปีของการดำเนินการที่ผ่านมา แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารกว่า 250 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำไปสู่กว่า  180 ลำ แอร์เอเชียภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็นสายการบินอาเซียนตัว จริงจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (a truly Asean airline) จาก การตั้งฐานการบินในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังมีฐานการบินในอินเดีย ให้บริการครอบคลุมประเทศในอาเซียน เอเชีย และออสเตรเลีย  แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 6 ปีติดต่อกัน คือในปี 2552-2557 จากการสำรวจความเห็นของนักเดินทาง 18.9 ล้านคนทั่วโลกโดยสกายแทร็กซ์ นอกจากนี้แอร์เอเชียยังเป็นกลุ่มสายการบินแรกที่ร่วมมือกับองค์กรตำรวจสากล (INTERPOL) ในการนำระบบ I-Checkit มาใช้ตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้โดยสาร โดยระบบนี้จะตรวจสอบข้อมูลอ้างอิงจากฐานข้อมูลหนังสือเดินทางที่สูญหายหรือถูกขโมย (Stolen and Lost Travel Documents หรือ SLTD) จากองค์กรตำรวจทั่วโลก

Leave a Reply

Scroll To Top