News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / Soo-Man Lee แห่ง SM พบกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย เตรียมผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology)

Soo-Man Lee แห่ง SM พบกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย เตรียมผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology)

โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซ้าย) กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (ขวา)

Soo-Man Lee แห่ง SM พบกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย

เตรียมผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology)

         โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ของ SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ได้พบปะพูดคุยกับเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย ณ อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ SM Entertainment ที่ตั้งอยู่ในเขตซองซู กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2022

              การพบปะครั้งนี้ ประสบความสำเร็จจากความสัมพันธ์กับกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย ที่เกิดขึ้นเมื่อครั้งก่อนในกรุงริยาด ซึ่งเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ก็แสดงความยินดีที่ได้พบกับผู้บุกเบิก K-Pop อย่างโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีบุคคลสำคัญท่านอื่น ๆ จากรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่เข้าร่วมการพบปะครั้งนี้ เช่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม Hamad bin Mohammed Fayez (ฮาหมัด บิน โมฮัมเหม็ด ฟาเยซ), หัวหน้างานทั่วไปด้านวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ Rakan Ibrahim AlTouq (ราคัน อิบราฮิม อัลตูค) ฯลฯ
2

              โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) และเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ได้พูดคุยเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการต่าง ๆ สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย โดยโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) กล่าวว่า  ผมตั้งตารอที่จะหาวิธีการต่าง ๆ ในการทำงานร่วมกัน เพื่อผลิต Saudi Pop (S-Pop) และศิลปินระดับโลกจากบุคคลที่มีความสามารถของซาอุดีอาระเบีย โดยใช้ระบบ CT (Culture Technology) ที่ผมสร้างขึ้นมาครับ ผมอยากมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศทางดนตรี ที่คนหนุ่มสาวของซาอุดีอาระเบียสามารถเพลิดเพลินได้  

โดยทั้งสองต่างแบ่งปันความคิดเกี่ยวกับโปรเจกต์ที่ SM Entertainment และซาอุดีอาระเบีย สามารถทำร่วมกันได้สำหรับอุตสาหกรรมวัฒนธรรม เช่น การจัด SMTOWN LIVE แบรนด์คอนเสิร์ตระดับโลกของ SM Entertainment ในประเทศซาอุดีอาระเบีย, การผลิตคอนเทนต์วิดีโอ และกิจกรรมเทศกาลต่าง ๆ ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตในซาอุดีอาระเบีย, การสร้างสถานที่หรือเวนิว (town) ที่สามารถจัดงานดนตรีและเทศกาลต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งปี ฯลฯ

              นอกจากนี้ โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ยังได้นำเสนอไอเดียต่าง ๆ เกี่ยวกับการสร้างเมือง Metaverse ที่สามารถนำไปสู่การเติบโตของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย โดยกล่าวว่า  เราสามารถสร้างพื้นที่ที่คนหนุ่มสาวทั่วโลก สามารถสื่อสารและเพลิดเพลินในโลกทางกายภาพของความเป็นจริง และ Metaverse ร่วมกันได้ครับ ตัวอย่างเช่น หากพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของซาอุดีอาระเบีย ถูกสร้างขึ้นใน Metaverse เราก็สามารถดึงดูดความสนใจไปที่พิพิธภัณฑ์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งเจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการหารือต่อไปเกี่ยวกับข้อเสนอของโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี)
โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud ศิลปิน BoA ร่วมทักทายกับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud

 ในวันเดียวกันนั้น โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ได้เป็นผู้นำทัวร์พร้อมแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ในอาคารสำนักงานของ SM Entertainment ด้วยตัวเอง เช่น ผนังสื่อ LED, สตูดิโอบันทึกเสียง ฯลฯ หลังจากที่เจ้าชาย Badr bin Abdullah bin Farhan Al Saud (บาเดอร์ บิน อับดุลเลาะห์ บิน ฟาร์ฮาน อัล สะอูด) รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และบุคคลสำคัญท่านอื่น ๆ ของรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย แสดงความสนใจเกี่ยวกับระบบ CT (Culture Technology) ที่เขาสร้างขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ BoA(โบอา) ยังปรากฏตัวมาเซอร์ไพรส์เช่นกัน

ขณะเดียวกัน โปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee (ซูมาน อี) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเอเชียเพียงคนเดียว สำหรับธุรกิจการก่อสร้างเมืองบันเทิงขนาดใหญ่ของซาอุดีอาระเบียที่เรียกว่า ‘Qiddiya Project’ ในปี 2019 และด้วยความสนใจในประเทศนี้ เขาก็ได้ไปเยือนกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในเดือนมีนาคมปี 2022 เพื่อพบกับรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการวางแผนของซาอุดีอาระเบีย Faisal F. Alibrahim (ไฟซาล อาลีบราฮิม), เจ้าหญิง Haifa bint Mohammed Al-Saud (ไฮฟา บินท์ โมฮัมเหม็ด อัล-สะอูดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม Hamad bin Mohammed Fayez (ฮาหมัด บิน โมฮัมเหม็ด ฟาเยซ) ฯลฯ พร้อมหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าของระบบ SM CT สู่ตลาดท้องถิ่น ตลอดจนแบ่งปันวิสัยทัศน์เชิงลึกเกี่ยวกับตลาด Metaverse และอนาคตในด้านวัฒนธรรม 

สื่อทั่วโลกให้ความสนใจอย่างร้อนแรง กับข่าวการพบกันระหว่างโปรดิวเซอร์ Soo-Man Lee และรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย!

         หลากหลายสื่อหลักของซาอุดีอาระเบียที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการพบปะครั้งนี้ เช่น Al-madina หนึ่งในหนังสือพิมพ์รายวันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดของซาอุดีอาระเบีย ได้รายงานข่าวดังกล่าวลงทางหน้าหนึ่ง, Asharq Al-Awsat หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอาหรับ, aleqtisadiah หนังสือพิมพ์แนวเศรษฐกิจ, arab news และ Saudi Gazette หนังสือพิพม์รายวันภาษาอังกฤษของซาอุดีอาระเบีย ฯลฯ ไม่เพียงแต่สื่อในเกาหลีและซาอุดีอาระเบียเท่านั้น สื่อจากประเทศอื่น ๆ เช่น อินโดนีเซียและจีน ต่างก็แสดงความสนใจและรายงานข่าวดังกล่าวเช่นกัน
[ภาพแคปเจอร์] การรายงานข่าวของสื่อซาอุดีอาระเบีย [ภาพการรายงานข่าวลงหน้า 1] หนังสือพิมพ์รายวัน Al-madina
#LEESOOMAN #S_Pop #SMTOWN_LIVE #SaudiArabia #Saudivision2030 #CT #Metaverse #BoA #보아 

Leave a Reply

Scroll To Top