News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลางลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘Soo-Man Lee’ สำหรับผลงานการบุกเบิกที่ทำให้ K-POP เป็นปรากฏการณ์ระดับโลก! #SMENTERTAINMENTSQUARE #이수만 #LEESOOMAN #SMTOWN #SM #SMentertainment

‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลางลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘Soo-Man Lee’ สำหรับผลงานการบุกเบิกที่ทำให้ K-POP เป็นปรากฏการณ์ระดับโลก! #SMENTERTAINMENTSQUARE #이수만 #LEESOOMAN #SMTOWN #SM #SMentertainment

ป้าย 'SM ENTERTAINMENT SQUARE'_ภาพ 3

 ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลางลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

เพื่อเป็นเกียรติแก่ Soo-Man Lee’ สำหรับผลงานการบุกเบิกที่ทำให้ K-POP เป็นปรากฏการณ์ระดับโลก!

      เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2022 ตามเวลาสหรัฐอเมริกา — ป้าย ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ถูกติดขึ้นอย่างเป็นทางการ ตรงใจกลางนครลอสแอนเจลิส (LA) ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ สแควร์) เป็นชื่อเรียกสี่แยกของถนนหมายเลข 6 และออกซ์ฟอร์ด อเวนิว ซึ่งบนป้ายก็มีข้อความระบุเกี่ยวกับโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน อี’ (Soo-Man Lee) ว่า “ผู้บุกเบิกกระแสกระแสวัฒนธรรมเกาหลี และปรากฏการณ์เค-ป๊อประดับโลก” ที่ดึงดูดทุกสายตา

ป้าย 'SM ENTERTAINMENT SQUARE'_ภาพ 2 ป้าย 'SM ENTERTAINMENT SQUARE'_ภาพ 1

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 ทางสภาเทศบาลนครลอสแอนเจลิส ได้ตั้งชื่อบริเวณดังกล่าวว่าเป็น ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของโปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน อี’ (Soo-Man Lee) ที่นำพาปรากฏการณ์เค-ป๊อปให้ประสบความสำเร็จในตลาดเพลงระดับโลก ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลีให้แพร่หลายในสหรัฐอเมริกา

ที่สำคัญ ป้าย ‘SM ENTERTAINMENT SQUARE’ ยิ่งมีความหมายมากขึ้น เพราะนับเป็นครั้งแรกที่ชื่อของบริษัทบันเทิงเกาหลี ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อของถนนในสหรัฐอเมริกาที่มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ เช่น นิวยอร์ก ไทม์สแควร์ ฯลฯ

โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน อี’ (Soo-Man Lee) แห่ง SM ENTERTAINMENT

ทั้งนี้ โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน อี’ (Soo-Man Lee) เป็นผู้ก่อตั้งค่าย SM และโปรดิวเซอร์ตัวแทนเกาหลีที่ทำให้เกิด K-POP ซินโดรมไปทั่วโลก โดยในปี 2005 ก็ได้รับการยอมรับในเรื่องของความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในตลาดเอเชีย พร้อมรับโล่เกียรติคุณจากตลาดลอสแอนเจลิส (LA) นอกจากนี้ ยังเป็นบุคคลสำคัญด้านวัฒนธรรมคนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน ‘2016 Youngsan Diplomat Award’ ที่จัดเมื่อปี 2017, ชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน ‘2016 Asia Game Changer Awards’ ของสถาบัน Asia Society แห่งสหรัฐอเมริกา, ชาวเกาหลีใต้เพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่ออยู่ในลิสต์ ‘Variety 500’ ของสหรัฐอเมริกา ติดต่อกัน 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปี 2021) และชาวเกาหลีใต้เพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่ออยู่ใน ‘2020 Billboard Impact List’ ของ Billboard สหรัฐอเมริกา เป็นต้น พิสูจน์ถึงสถานะและความทรงอิทธิพลในระดับโลกได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

Scroll To Top