News Update
Home / FEATURE / พีพีทีวี ร่วมกับ ไวซ์ไซท์ เปิดโผ 10 รายชื่อ “พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564”

พีพีทีวี ร่วมกับ ไวซ์ไซท์ เปิดโผ 10 รายชื่อ “พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564”

01พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564

พีพีทีวี ร่วมกับ ไวซ์ไซท์ เปิดโผ 10 รายชื่อ “พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564” 

 

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ  ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทยผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดโผ 10 รายชื่อ “พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564” เพื่อเชิดชูบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กร ที่ผ่านการคัดเลือกโดย กองบรรณาธิการ และกระบวนวิเคราะห์ข้อมูลของไวซ์ไซท์ผ่าน WISESIGHT METRIC ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการวัดประสิทธิภาพของบุคคลที่ถูกกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดีย โดยพิจารณาจากการเป็นผู้ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคม มีกระแสการพูดถึงและเป็นที่ยอมรับของประชาชนผ่านทางบนโซเชียลมีเดีย และขับเคลื่อนให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างสร้างสรรค์ จำนวน 10 รายชื่อ ดังต่อไปนี้

02พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564

 

1. ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก สายเลือดไทย

          เด็กสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีใจรักในการเต้น ออกเดินทางข้ามประเทศไปคว้าดาวถึงเกาหลีใต้ ฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จ และได้เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป วง Blackpink ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลง K-POP และสร้างสถิติยอดวิวในยูทูบกับเพลงเดี่ยวของเธอ เพลง Lalisa (ลาลิซ่า) ยอดวิวทะลุ 300 ล้านวิว ในเวลาเพียง 13 วัน ทำให้เธอได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินดาวรุ่งมากความสามารถที่มีฐานแฟนคลับจากทั่วโลก ที่คอยติดตาม สนับสนุนและให้กำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครต่อใคร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนให้กล้าที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

2.แอน” แอนชิลี สก๊อต เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ผู้จุดประกาย “Real Size Beauty”

แม้บทสุดท้ายของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 “แอนชิลี” จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ต้องยอมรับว่าแฮชแท็ก “Real Size Beauty” ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ถูกพูดถึง และถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง แนวคิดของเธอถูกส่งต่อไปยังผู้หญิง จุดประกายให้ทุกคนเห็นความสำคัญและยืนหยัดในการมองเห็น “คุณค่าในตัวเอง”

เทนนิส พาณิภัค

3. .“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองประวัติศาสตร์ 

          นักกีฬาเทควันโดคนแรกของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาครองได้สำเร็จ เธอเผยเคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้เธอก้าวสู่จุดสูงสุดของความเป็นนักกีฬา กับลูกเตะคว้าชัย เฉือนเอาชนะคู่แข่งในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย นับเป็นบทพิสูจน์หัวใจนักสู้ที่สู้สุดหัวใจ นับเป็นนาทีประวัติศาสตร์ที่สร้างความประทับใจและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ 

4.ทีมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง  

พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ประวัติ วะโฮรัมย์, ภูธเรศ คงรักษ์ และสายชล คนเจน ทีมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งของไทยยังคงสร้างชื่อในพาราลิมปิกโตเกียว 2020 สร้างผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง โดย 3 ใน 4 เหรียญทองมาจาก “พงศกร” ซึ่งเป็นนักกีฬาคนพิการคนแรกที่คว้าเหรียญทองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

5. 7 เซียนวอลเลย์บอล ตำนานนักตบลูกยางสาวเจ้าเอเชีย

20 ปี บนเส้นทางวอลเลย์บอล กับการฝากผลงานซึ่งสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และวรรณา บัวแก้ว จากเด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีความฝัน ความศรัทธา มารวมตัวกัน ผ่านการฝึกซ้อมชนิดโหดหินของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ด้วยความอดทน วิริยะ และมุ่งมั่น หลอมรวมพวกเธอเป็น “ดรีมทีม” เป็นตำนานนักตบลูกยางสาวที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

6.สมคิด จิรานันตรัตน์ คีย์แมนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย (มหาชน) ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับภาครัฐผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น เราไม่ทิ้งกัน เราชนะ คนละครึ่ง และใช้โมบายแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นช่องทางให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เข้าถึงสิทธิช่วยเหลือเยียวยาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด นับว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโครงการหนึ่งของรัฐบาล ขณะเดียวกันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงินมาสู่ระบบดิจิทัล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยไปสู่ยุคดิจิทัล อีโคโนมี

ท็อป จิรายุส

7.“ท็อป” จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งบิทคับ (Bitkub)

“บิทคับ” ศูนย์แลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี สตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นของไทย กลายเป็นข่าวดัง ฮือฮาไปทั้งประเทศ หลังบริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ซื้อหุ้น บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ด้วยสัดส่วนหุ้น 51% มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ทำให้นักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลคนนี้ดังเป็นพลุแตก เบื้องหลังความสำเร็จของบิทคับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จากสร้างบริษัทเล็ก ๆ บนชั้นลอยร้านขายเสื้อผ้า ก่อร่างสร้างตัว ผ่านความเจ็บปวดมาเกือบ 10 ปี กว่าจะมาเป็นบริษัทที่เติบโตสูงสุดถึง 1000% สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ พลังคนรุ่นใหม่ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับแวดวงการเงินและการลงทุนได้อย่างก้าวกระโดด

8.พระมหาสมปอง-ไพรวัลย์ คู่หูพระนักเทศน์เขย่าดงขมิ้น

2 พส. พระมหาสมปอง และอดีตพระนักเทศน์ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร คู่หูพระนักเทศน์สนั่นวงการผ้าเหลืองในยุคนี้ ที่สร้างปรากฏการณ์ไลฟ์ธรรมะแนวใหม่เข้าถึงอกถึงใจเยาวชนรุ่นใหม่ ทำให้มีผู้ติดตามนับล้าน ๆ คนเพียงชั่วข้ามคืน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ทั้งสองไม่ได้มาเพราะโชคช่วยพระมหาสมปอง เดินสายเผยแผ่พระธรรมคำสอนโดยสอดแทรกมุกตลกจนเป็นที่จดจำ แถมยังฝีปากกล้าวิพากษ์วิจารณ์สังคมทั้งทางโลกและทางธรรมอย่างตรงไปตรงมา ทำให้สังคมได้ฉุกคิด และเปิดพื้นที่ถกเถียงเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข

9. พิมรี่พาย” พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้า 1,000 ล้าน ผู้สร้างมิติใหม่ไลฟ์ขายของ

จากแม่ค้าตลาดนัด สู่แม่ค้าออนไลน์ฝีปากกล้า กับลีลาสุดแซ่บ เขย่าวงการไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ ท้าทายทฤษฎีการตลาด ด้วย “กล่องสุ่ม” ทุบยอดขายทะลุร้อยล้านใน 10 นาที พิมรี่พาย ไม่ได้มีแค่การขายของออนไลน์ ยังมีภาพนางฟ้าผู้ให้ คืนกำไรสู่สังคมด้วยการช่วยเหลือชุมชนหรือคนด้อยโอกาส พร้อมตีแผ่ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างตรงไปตรงมาตามสไตล์พิมรี่พายแม่ค้าฝีปากกล้าซึ่งสร้างแรงบันดาลใจ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ให้กับ “แม่ค้า” อาชีพที่ใครหลาย ๆ คนอาจมองข้าม

10.บุคลากรการแพทย์ด่านหน้าและจิตอาสา ป้อมปราการต้านโควิด

ทว่าท่ามกลางความสูญเสีย สิ้นหวังที่ยืดเยื้อยาวนาน ยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไร เราได้เห็น กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ยืนหยัดเป็นปราการต้านภัยโรคระบาดครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้ยังมีบรรดาจิตอาสาทั้งที่เป็นบุคคลและกลุ่มบุคคลเสียสละกำลังกายกำลังทรัพย์ ขันอาสา แม้จะต้องเสี่ยงติดโรคที่ยังไม่มียารักษาเพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้งที่เจ็บป่วยและรับได้ผลกระทบกันทุกวิถีทาง คุณูปการของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และเหล่าจิตอาสา จุดประกายความหวัง และตอกย้ำถึงน้ำจิตน้ำใจ ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจของคนไทยในการพลิกฟื้นวิกฤตและก้าวพ้นภัยโรคโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

นี่คือบุคคลและกลุ่มบุคคลที่กองบรรณาธิการข่าวพีพีทีวี และไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) คัดเลือกให้เป็น บุคคลแห่งปีพีพีทีวี ประจำปี 2564 พีพีทีวี ขอแสดงความยินดีกับ 10 รายชื่อ และขอเป็นกำลังใจในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นกับสังคมต่อไป 

Leave a Reply

Scroll To Top