News Update
Home / LIFESTYLE / ดีป้า-จียูครีเอทีฟ-True-AIS-กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ และพันธมิตร จับมือ บ่มเพาะ GEN Z ปั้นเป็นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมหาไอเดีย สร้างอาชีพ พร้อมปล่อยของเชิงสร้างสรรค์ ใน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่”

ดีป้า-จียูครีเอทีฟ-True-AIS-กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ และพันธมิตร จับมือ บ่มเพาะ GEN Z ปั้นเป็นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมหาไอเดีย สร้างอาชีพ พร้อมปล่อยของเชิงสร้างสรรค์ ใน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่”

S__6594751

ดีป้า-จียูครีเอทีฟ-True-AIS-กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ และพันธมิตร จับมือ บ่มเพาะ GEN Z
ปั้นเป็นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมหาไอเดีย สร้างอาชีพ
พร้อมปล่อยของเชิงสร้างสรรค์ ใน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่”

 

กันยายน 2563, อาคารดีป้า ลาดพร้าว – กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด จับมือหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS), บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวความพร้อมการเตรียมจัดงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ร่วมปั้นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 มุ่งส่งเสริมทักษะความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้พร้อมสำหรับการเป็นพลเมืองดิจิทัล (Digital Citizenship) ให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ให้สามารถใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ ยกระดับประสิทธิภาพการดำรงชีวิตประจำวัน ควบคู่การสร้างไอเดียในการสร้างงาน สร้างเงิน และสร้างอาชีพ ตลอดจนเปิดพื้นที่พบปะเครือข่าย Digital Startup และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ทั้งในและต่างประเทศ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท

S__6594741

“Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” แหล่งที่สร้างความสนุกและความประทับใจ ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจการสร้าง Digital Content จาก Top Guest Speaker การแสดงผลงานของไทยครีเอเตอร์ รวมทัพนักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย เตรียมพบกับ King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของการแข่งขันในรูปแบบ eSports Reality สนุกกับกิจกรรมจาก Tiktok จัดเต็มโชว์ชุดพิเศษจากเหล่า THAI IDOL LIVE! CONCERT ที่มาร่วมมอบความสุข และเปิดประสบการณ์ดิจิทัลอีกมากมาย ใน วันเสาร์ที่ 26 – วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

BOT11305

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า  ตามที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้มอบนโยบายให้ดีป้า เร่งพัฒนากำลังคนดิจิทัลเพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศอย่างทั่วถึง เท่าทัน  และเท่าเทียม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ GEN Z  ที่จะเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนประเทศในอนาคต ซึ่งดีป้ามีหน้าที่ต้องดึงศักยภาพของเขาออกมาเพื่อใช้ในเชิงสร้างสรรค์ และให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดนั้น โดยดีป้าได้มุ่งพัฒนากำลังคนสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มศักยภาพกำลังคนดิจิทัล และเพิ่มความตระหนักและทักษะด้านดิจิทัลเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วประเทศ ผ่านการเรียนรู้ที่สอดแทรกกับสิ่งที่กำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเปิดเวทีให้ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการประกวด Digital Ideas Contest ภายใต้แนวคิด “Design your future, Gen Z อยากบอก” ที่ให้น้อง ๆ Gen Z รวมถึง บุคคลที่สนใจนำเสนอไอเดียในการพัฒนาประเทศในหมวดต่าง ๆ เช่น การศึกษา การเกษตรกรรม สุขภาพและความงาม การเงินและการบัญชี และการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างสรรค์คลิปสั้น ร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท โดยสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 กันยายน 2563 และเราจะคัดเหลือ 10 ทีมสุดท้าย เพื่อพบกับเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิในการแนะนำการปั้นผลงานเป็นดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพก่อนนำเสนอต่อสาธารณชน

“การจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ต้องอาศัยความเข้าใจ เราต้องสอดแทรกการใช้เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ นำเสนอผ่านกิจกรรมที่เขาสนใจ และส่งเสริมให้เขาได้แสดงออก หรือ ลองผิดลองถูก ซึ่งงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” นี้จะเป็นอีกพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่นำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพในอนาคต ตลอดจนการเปิดพื้นที่ให้กลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพ และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ได้พบปะพูดคุยเพื่อหาความร่วมมือต่อยอดธุรกิจ ซึ่งประมาณการว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท โดยดีป้าคาดหวังว่าจากงานดังกล่าวจะสามารถสร้างให้เกิดพลเมืองดิจิทัลสำคัญของชาติที่จะเป็นกำลังคนดิจิทัลขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้จากสถานการณ์ COVID-19 ยิ่งเป็นตัวเร่งให้เกิดการปรับตัวสู่ยุกดิจิทัลเร็วขึ้นไปอีก ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างความตระหนักรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กระจายอย่างทั่วถึงในภาคประชาชน” ผอ.ใหญ่ ดีป้า กล่าวเสริม

ด้าน นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด เผยว่า สำหรับงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด  New Normal ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนกลุ่มคนGEN Z และ กลุ่ม Digital Startup  ให้เป็นที่ยอมรับและเกิดการรู้จักเพิ่มขึ้นในวงกว้างพร้อมเปิดตลาดอุตสาหกรรมบันเทิงให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงได้มีการ เชิญแขกรับเชิญผู้ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ในวงการสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้แนวคิดทัศนคติต่างๆในสื่อออนไลน์เพื่อสร้างInspirationให้กับกลุ่มคนGENZโดยกิจกรรมประกอบด้วย

 

 

New Normal INSPIRED BY TOP GUEST SPEAKERS

เปิดเวทีบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ตรงของตัวเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนหรือผู้ที่สนใจอยากจะศึกษาหรือหาความรู้ในเรื่องต่าง ๆ อาทิ CHAMP Just Do It หนุ่มรุ่นใหม่ที่สร้างฝันให้ตัวเองจนมีโอกาสได้กระทบไหล่ดารา Hollywood ระดับโลก กับหัวข้อ Online Media สร้างโอกาส By แชมป์ ธกฤต, จักรกฤต โยมพยอม (ทอม) หรือที่รู้จักในนาม ครูทอม คำไทย ติวเตอร์สอนภาษาไทยชื่อดังผู้ชื่นชอบหยิบยกคำไทยที่มีคนใช้ผิดมาอธิบายในสไตล์ของตนเองแต่เข้าใจง่าย นอกจากนั้นยังเป็นผู้คว้ารางวัลสุดยอดแฟนพันธุ์แท้สุนทรภู่จากรายการแฟนพันธุ์แท้อีกด้วย, คุณลักศมี จง Content Operations Lead ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ Tiktok บรรยายในหัวข้อ “Digital Content” และ พล ตัณฐเสถียร ผู้บริหาร Pholfoodmafia Network เป็นต้น

BOT11094 BOT11111

PROMOTE THAI CREATORS & CHARACTER ZONE

โซนไทยครีเอเตอร์ เหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย ที่ได้มีการสร้างสรรค์ผลงานสุดน่ารัก เช่น HAYAK,Kai3 ,Chapterone,HOLEN, shewsheep, Mr.bearand his cutie cat, และ WarbieYama ผลงานของเหล่านักออกแบบนั้น ได้ถูกกล่าวขาน และนำเสนอผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จนโด่งดังไม่เพียงแต่ในไทย แต่ไปจนถึงระดับนานาชาติ จนเป็นที่ยอมรับและชื่อชอบในระดับสากล

 

ESPORTS INFLUENCER

King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของการแข่งขันในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลกจากกันตนา รายการทีวีที่จะยกระดับประสบการณ์ด้วยกลยุทธ์ Seamless Multi-screen ที่จะผสานความสนุกและความบันเทิงให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและมีส่วนร่วมกับรายการได้แบบ Real-time การแข่งขันชิงตำแหน่ง King of Gamers และในงานครั้งนี้ทางรายการได้ส่งตัวแทนของทีมผู้ชนะจะมาเล่าถึงกิจกรรมต่าง ๆ และร่วม workshopไปพร้อมกันกับทุก ๆ คน

 

เปิดประสบการณ์กับ TrueID

เปิดโลกความสุขในทุกตัวตนของคุณกับ TrueID พร้อมสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะที่ครบกว่า แรงกว่า กับ True 5G และร่วม Mini Meet & Greet กับครีเอเตอร์ชื่อดังจาก Online Station ผู้นำสื่อธุรกิจด้านเกม และ เครือข่าย Influencer อันดับ 1 ของประเทศ และอันดับต้น ๆ ของโลก ที่จะมาร่วมพูดคุย บนเวที และกิจกรรม mini Meet & Greet และชูศักยภาพของ True 5G Temi Robot ที่จะทำหน้าที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงาน นำพาเยี่ยมชมบูธ รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

BOT11572 BOT11431

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมจาก Tiktok ในบูธ Tiltok เชิญชวนมาทำกิจกรรมสอนการทำคลิปKOL   ที่มีชื่อเสียงจาก Tikto Kuni ซึ่งจะมาสอนเนื้อหา Cosplay Fan Meet   ด้าน AIS ยังได้เตรียมพาทุกคนข้ามสู่โลกเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยีตระกูล  Reality ทั้ง Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR)  และ Mixed Reality (MR)  นอกจากนี้ในส่วนกิจกรรมอื่น ๆ  เตรียมพบกับตัวท๊อปแห่งวงการคอสเพลย์ที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทยที่จะมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นThames, Onnies, Jasper Z และEmil และสาวกคอสเพลย์ชื่อดังอีกมากมาย เพื่อจัดกิจกรรม COSPLAY RUNWAY และ Meet & Greet Cosplay โดยจะเปิดโอกาสให้เหล่าเลเยอร์ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ความอลังการของชุดคอสเพลย์บน Run Way

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญสำหรับเหล่าโอตะทั่วประเทศที่จะมาร่วมร้อง เล่น เต้น และชมโชว์ชุดพิเศษจากเหล่า THAI IDOL LIVE! CONCERT ที่จะขนมานับร้อยชีวิต เพื่อสร้างความสุขให้กับคนรุ่นใหม่ ผู้ที่สนใจได้ร่วม Meet & Greet กันอย่างใกล้ชิดในสไตล์ New Normal นำทีมโดย Harupiii, idol Paradise, เมย่า ทองเจือ, Labis, CM Cafe 5 unit, Shining Stars, Akira kuro, Secret12, The GlassGirls, Wishdom, HAPPYTAIL, 1st kidz, U.lit, Mayday, BlackDolls, SchoolDay, Habita ,VRV เป็นต้น

นางสาวยุพเรศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 – อาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่  Website :  https://www.gyucreative.com และ Facebook : https:// www.facebook.com/gyucreative

 

Leave a Reply

Scroll To Top