News Update
Home / News Update / “ลุลา” ดึงแร็ปเปอร์หนุ่ม “เบน บิซซี่” แจม “สเตตัส” ซิงเกิลเจาะความรักของคนมีสถานะไม่ชัดเจน

“ลุลา” ดึงแร็ปเปอร์หนุ่ม “เบน บิซซี่” แจม “สเตตัส” ซิงเกิลเจาะความรักของคนมีสถานะไม่ชัดเจน

 

Lula-749

“ลุลา” ดึงแร็ปเปอร์หนุ่ม “เบน บิซซี่” แจม  “สเตตัส” ซิงเกิลเจาะความรักของคนมีสถานะไม่ชัดเจน

เข้าท่า!!  ลงตัวที่สุดเมื่ออาร์ติสต์ตัวแม่แห่งบ้านไวท์มิวสิค “ลุลา”  กันยารัตน์  ติยะพรไชย  ส่งออก Status (สเตตัส) Feat. Ben Bizzy ซิงเกิลลำดับสุดท้ายจากอัลบั้ม Levitate (เลวะเทต) มาฝากแฟนๆ ด้วยสไตล์ดนตรี เคป๊อป อาร์แอนด์บี แบบที่ลุลาบอกชื่นชอบมานาน บวกกับการดึงแร็ปเปอร์หนุ่มหน้าใหม่     “เบน บิซซี่” จาก Rap is now มาร่วมฟีเจอริ่ง และแต่งท่อนแร็ป  ทำให้ซิงเกิลนี้มีเสน่ห์น่าฟังเอามากๆ รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอที่ตั้งใจใช้สัญลักษณ์ในการสื่อสาร โดย “ลุลา” เล่าถึงการทำงานว่า

lula feat ben bizzy

“เพลงสเตตัส เริ่มมาจากที่ลุลาได้แรงบันดาลใจเนื้อหามาจากสเตตัสของรุ่นน้องคนหนึ่งที่ว่า ‘ทำทุกอย่างเหมือนแฟน แต่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน’ จึงได้คุยกับกานต์(ร้องนำ) จากวง  The Parkinson เรื่องแต่งเพลงเกี่ยวกับเนื้อหานี้ ตอนเข้าห้องอัดคุณกานต์ก็มาคุมร้องอัดให้ แถมยังร้องประสานแบบเพราะมากๆให้ด้วย    ลุลาออกแบบการร้องร่วมกับกานต์ด้วย  เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนทั้งในโซเชียลมีเดีย ที่สามารถระบุสถานะเกี่ยวกับความรักได้ และในชีวิตจริงที่เวลาเราคบกับใครแล้ว สถานะไม่ชัดเจน สรุปแล้วเราเป็นอะไรกันแน่ แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เป็นคนนั้นของเค้าซักที เป็นแนวเพลงเคป๊อป อาร์แอนด์บี  จังหวะแบบที่ลุลาชอบมานานแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ร้องเต็มที่จริงๆ(ยิ้ม) กับแนวแร็ป ที่ได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่เก่งๆ อย่างน้อง ‘เบน บิซซี่ จากทีม Rap is now  มาร่วมแต่งท่อนแร็ปและ ฟีเจอริ่ง ท่อนแร็ปในเพลงด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกของลุลาเลยค่ะที่ได้มีทำเพลงร่วมกับศิลปินฮิปฮอป  ส่วนทีมโปรดิวเซอร์ก็ยังเป็นพี่ม่อน มุรธา ร่วมรักษ์ และ Fung Better Weather ทีมเดิม ที่รู้ใจกัน  เพลงนี้เป็นเพลงที่ทั้งลุลาและกานต์รักมาก และแฮปปี้ที่ได้ทำงานกับเบน สุดๆ

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผู้กำกับฯ ไม่ได้ตั้งใจให้เล่าเรื่องชัดเจน อยากให้แสดงถึงสัญลักษณ์ของสถานะความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนมากกว่า อย่างในซีนนางเอกที่ต้องนั่งเบาะหลังแทนที่จะเป็นเบาะหน้า และแย่งกันนั่งเบาะหน้าระหว่างผู้หญิงสองคน สุดท้ายนางเอกให้แฟนเก่านั่งแทนเพราะรู้ว่าสถานะตัวเองไม่ชัดเจนกว่า กับสัญลักษณ์อีกอย่างคือการที่ลุลาร้องเพลงอยู่ท่ามกลางควันขาว บ่งบอกว่าภาพที่เห็นไม่ชัดเจน เลือนลาง ก็เป็นฉากที่ยากที่สุดที่ลุลาเคยถ่ายมาเลย และต้องถ่ายให้ได้เทคเดียวผ่านด้วย เพราะการถ่ายทำค่อยข้างยากสำหรับการหายใจร้องเพลงจริงๆ (ยิ้ม)  แต่ก็ได้ภาพที่สวยมากๆ อยากฝากให้ติดตามกัน สำหรับคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน สับสนและไม่เข้าใจสถานะของเราอยู่ตอนนี้ ลุลาก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ขอให้ status ชัดเจนไวๆนะคะ ติดตามกันแล้ว ทาง Youtube : OfficialWhiteMusic  ดาวน์โหลด และรับฟังได้แล้วทุกช่องทาง กด *1230038 กดโทรออก , iTunes, Joox ,Spotify และ Live TV รวมถึงติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord

_MG_6460

Leave a Reply

Scroll To Top