News Update
Home / News Update / รักเท่าไหร่ก็ไม่ถึงใจเธอ! “นิว – จิ๋ว” แชร์มุมมองความรักครั้งแรก ใน “เสียงสะท้อน” จากโปรเจ็กต์ HER

รักเท่าไหร่ก็ไม่ถึงใจเธอ! “นิว – จิ๋ว” แชร์มุมมองความรักครั้งแรก ใน “เสียงสะท้อน” จากโปรเจ็กต์ HER

NJ cover photo

รักเท่าไหร่ก็ไม่ถึงใจเธอ! “นิว – จิ๋ว” แชร์มุมมองความรักครั้งแรก

ใน “เสียงสะท้อน” จากโปรเจ็กต์ HER

ลาเดือนสิงหาคมไปด้วยโปรเจ็กต์จากผู้หญิงถึงผู้หญิงโดยผู้หญิง อย่าง “HER ” (เฮอร์) การร่วมมือครั้งสำคัญของ 4 ค่ายเพลง ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็น มิวสิกครีม, แกรนด์มิวสิก, ไวท์มิวสิก และ จีนี่เรคคอร์ด ที่หยิบเอาหลากหลายความรู้สึกของผู้หญิงสู่การรวบรวม 5 สุดยอดนักร้องหญิงตัวแทนผู้หญิงวันนี้ นิว – จิ๋ว, หญิง รฐา, ลุลา, มาตัง และ แพท วง Klear และ 5 สุดยอดนักแต่งเพลงหญิงแห่งยุค ที่แต่งเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกผู้หญิงที่สุด นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ สารภี, เจี๊ยบ วรรธนา, แอ้ม อัจฉริยา และ ตัว แพท วง Klear เอง

เปิดโปรเจ็กต์ด้วยการส่งสองตัวแม่ดูโอ้ดีว่าอย่าง นิว- จิ๋ว และ “แอ้ม อัจฉริยา” เจ้าของลายมือเพลงป๊อบอาร์แอนด์บีรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง การพบกันอีกครั้งหลังจากที่เคยร่วมทำงานกันในเพลง “รักที่เป็นของจริง” ครั้งนี้กับการทำงานที่เข้มข้นกว่าเคย หลังจากการประชุมหลายครั้งถึงเนื้อหาและงานดนตรีที่อยากได้ ทั้งคู่จึงเลือกหยิบยกเรื่องราวความรู้สึกของผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับความรัก แต่ว่าสิ่งที่ทุ่มเทไปกลับดูสวนทางกับสิ่งที่ได้รับคืน กลายเป็นเพลงบอกเล่าเรื่องราวของคนยุคนี้ ที่การพูดคุยให้เข้าใจเริ่มน้อยลง เปรียบเสมือนพูดไปก็ไม่ได้ยิน สุดท้ายเหมือนพูดกับตัวเอง จึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์ “เสียงสะท้อน” บนงานดนตรี ป๊อบ อาร์แอนด์บี ในซาวนด์สไตล์ที่นิวจิ๋วไม่เคยได้ถ่ายทอดในเพลงตัวเองมาก่อน โดยที่ลายเซ็นเสียงประสานสวยๆ ที่ทุกคนรอคอยจากงานเพลงของนิวจิ๋วยังคงครบถ้วน และอัพเกรดกว่าเดิมด้วยไลน์คอรัสภาษาอังกฤษ เป็นรสชาติใหม่แบบที่แฟนๆ นิวจิ๋วได้เซอร์ไพรส์

HER01

นิว – จิ๋ว เผยว่า “นานแล้วที่เราไม่ได้ร่วมโปรเจ็กต์พิเศษกับศิลปินอื่นๆแบบนี้ ทุกครั้งที่ได้ทำมันจะมีความรู้สึกสดใหม่ มันมีความได้เจอทีมใหม่ๆ ทั้งฟังเพลงจากคนที่ร่วมโปรเจ็กต์ไปด้วยกัน มันเหมือนได้แชร์ประสบการณ์กันอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ กลายเป็นการทำงานที่สนุกสำหรับเรา อย่างเพลงนี้เราก็จะมีในมุมมองและไอเดียของเราว่าจริงๆแล้วเราเข้าใจผู้หญิง บางทีอารมณ์ความรักมันจะมีดีเทลอะไรบางจุดที่คนอื่นมองแล้วอุ๊ยผู้หญิงคนนี้ดูงี่เง่า ดูไม่โตกับความรัก แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น ความรักบางคราวเราทุ่มเท ทำอะไรเยอะแยะแต่ว่ามันสูญเปล่าก็ได้ เราก็เลยหยิบมุมนี้มาพูดละกัน เพราะหลายคนอาจจะคิดว่าความรักในสไตล์นิวจิ๋ว ถ้าร้องออกมาจะเป็นความรักแบบต่อว่ากันนิดนึง เหน็บๆกัน แต่จริงๆเราก็ยังมีอีกหลายๆมุมแล้วเราเลือกหยิบเอาความรู้สึกนี้มาถ่ายทอด ยังไงก็ขอฝากเพลงเสียงสะท้อนด้วยนะคะ”

ดาวน์โหลดเพลง “เสียงสะท้อน” ได้ทาง *1230022 และ iTunes Store

ติดตามความเคลื่อนไหวงานเพลงจากโปรเจ็กต์ HER ที่ www.facebook.com/musiccream/

Leave a Reply

Scroll To Top