News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ‘TAEYEON’ พิสูจน์ฝีมือ โชว์เสียงร้อง และการแสดงไร้ที่ติ ผ่านคอนเสิร์ตแรกในไทย ขึ้นแท่นนักร้องหญิงสัญชาติเกาหลีคนแรกที่จัดคอนฯในไทยได้ และบัตรขายหมดใน 2 นาที

‘TAEYEON’ พิสูจน์ฝีมือ โชว์เสียงร้อง และการแสดงไร้ที่ติ ผ่านคอนเสิร์ตแรกในไทย ขึ้นแท่นนักร้องหญิงสัญชาติเกาหลีคนแรกที่จัดคอนฯในไทยได้ และบัตรขายหมดใน 2 นาที

TAEYEON 3

‘TAEYEON’ พิสูจน์ฝีมือ โชว์เสียงร้อง และการแสดงไร้ที่ติ ผ่านคอนเสิร์ตแรกในไทย

ขึ้นแท่นนักร้องหญิงสัญชาติเกาหลีคนแรกที่จัดคอนฯในไทยได้ และบัตรขายหมดใน 2 นาที

ตราตรึงทุกหัวใจได้จริง ๆ สำหรับนักร้องสาวสวยน้ำเสียงขั้นเทพ ‘TAEYEON’(แทยอน) หัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) ที่ครั้งนี้บินเดี่ยวมาเผยเสน่ห์แบบครบทุกด้าน พร้อมโชว์พลังเสียงร้องอันน่าทึ่งผ่านคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย ‘TAEYEON solo concert “PERSONA” in BANGKOK’ (‘แทยอน โซโล่ คอนเสิร์ต “เพอร์โซน่า” อิน แบงค็อก’) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่นักร้องหญิงสัญชาติเกาหลีสามารถจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองในประเทศไทยได้เลยทีเดียว อีกทั้งกระแสตอบรับยังร้อนแรงทะลุปรอท เพราะบัตรคอนเสิร์ตจำนวนกว่า 5,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น ยิ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังความนิยมในตัวของนักร้องหญิงที่ชื่อว่า ‘TAEYEON’ ได้เป็นอย่างดี

ก่อนการแสดงในช่วงบ่ายของวันที่ 28 พฤษภาคม บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ต้นสังกัดในประเทศไทย และผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ได้จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต โดยสาว ‘TAEYEON’ ได้ร่วมให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเองกับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมกับคอนเสิร์ตเดี่ยวในรูปแบบเอเชียทัวร์ครั้งแรกของตัวเอง ซึ่งบอกได้เลยว่าสมกับชื่อคอนเสิร์ต “PERSONA” (เพอร์โซน่า) เพราะเธอได้เผยตัวตนอันมีเสน่ห์แบบครบทุกด้าน ทั้งตัวตนที่สวย น่ารัก เท่ และมั่นใจ ผ่านหลากหลายเวทีการแสดงตลอดทั้งคอนเสิร์ตนี้

เริ่มต้นสร้างความประทับใจด้วยวีทีอาร์สุดซึ้งที่รวบรวมภาพสวย ๆ ของ “TAEYEON” เปิดสลับกับภาพของแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งหลังจากวีทีอาร์จบลง สาว “TAEYEON”ตัวจริงก็ได้ปรากฏตัวออกมา พร้อมกับเสียงร้องอันทรงพลังผ่านบทเพลงที่สื่อความหมายถึงแฟนคลับของเธออย่าง ‘U R’ (ยู อาร์) หนึ่งในเพลงประกอบโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก จากนั้นได้เร่งจังหวะสร้างความตื่นเต้นยิ่งขึ้นด้วยเพลง ‘Feel So Fine’ ก่อนจะโชว์เสียงใสกังวานผ่านเพลงเปิดตัวสุดโด่งดังจากโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกอย่าง ‘I’ ตามด้วยเพลงเปิดตัว ’Make Me Love You’ จากโซโล่อัลบั้มเต็มชุดแรก ดีลักซ์อิดิชั่น แล้วจึงได้ทักทายผู้ชมอย่างเป็นทางการครั้งแรก

TAEYEON 1

ความฮอตได้แผ่กระจายไปทั่วฮอลล์คอนเสิร์ตผ่านการแสดง และแนวเพลงอันหลากหลายของสาว ‘TAEYEON’ให้ผู้ชมได้สัมผัสตัวตนของเธอคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงจังหวะแน่น ๆ สุดเร้าใจอย่างเพลง ’Fire’ หรือเพลงแนวเออร์เบิร์น อาร์แอนด์ บี อย่าง ’I Got Love’ ที่เธอได้เผยอีกหนึ่งตัวตนอันมั่นใจ ที่ออกมาร้อง เต้น สร้างความร้อนระอุจนเวทีแทบจะลุกเป็นไฟด้วยโทนเสียงแหบเสน่ห์ ตามด้วยเพลงแนวป๊อปร็อคอย่าง ’I'm OK’ โชว์ท่าทางการร้องสุดเท่จากนั้นจึงโชว์ลูกเล่นการร้องโทนเสียงสูงต่ำในเพลง ‘Sweet Love’ และให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำไปกับเพลงแนวบัลลาดจังหวะช้า ๆ อย่าง ‘Gemini’, ‘Lonely Night’, ‘I Blame On You’, ‘When I Was Young’ และเพลงแนวโซล แจ๊ซสุดฮิตที่ถล่ม ทุกชาร์ตดิจิตอลอย่างเพลง ‘Rain’ โดยแฟน ๆ ได้เตรียมโปรเจกต์แปรอักษรด้วยกล่องไฟ LED เป็นรูปผีเสื้อ และชื่อย่อของเธอ ‘TY’ ส่องสว่างสวยงามท่ามกลางทะเลไฟสีชมพู และพลาดไม่ได้เลยกับช่วงที่เธอโชว์ความน่ารักสดใสเปลี่ยนบรรยากาศคอนเสิร์ตให้ทุกคนได้ลุกขึ้นเต้นปลดปล่อยความเครียดกันอย่างสนุกสนาน ในช่วงเพลง ‘Cover Up’, ‘Hands on Me’ และ ‘Stress’ นอกจากนี้ ยังมีเวทีการแสดงสุดพิเศษกับการแมชอัพจังหวะเพลงใหม่จนเหมือนเป็นเพลงเดียวกันอย่างเพลง ‘11:11’ และ ‘Why’

TAEYEON 2

ก่อนจะเดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต กับเวทีการแสดงเพลงจากโซโล่อัลบั้มเต็มชุดแรก ทั้งเพลงเปิดตัว ‘Fine’ ที่กวาดอันดับ 1 จากทุกชาร์ตเพลงเกาหลี ตามด้วยเพลง ‘Time Lapse’ และปิดม่านฉากสุดท้ายของคอนเสิร์ตที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ด้วยเพลง ‘Curtain Call’ ซึ่งสาว ‘TAEYEON’ ได้สร้างความน่าทึ่งให้ผู้ชมตลอดการแสดงกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ผ่าน 23 บทเพลงเพราะ ท่ามกลางแสง สี เสียงสุดอลังการ และวงดนตรีสด เรียกได้ว่า จบลงท่ามกลางความประทับใจสมกับเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวของ “TAEYEON” นักร้องที่ทุกคนเชื่อใจ และรับฟังผลงานเพลงได้อย่างแท้จริง

TAEYEON concert

 

TAEYEON_Press con 1

[บทสัมภาษณ์]

งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘TAEYEON solo concert “PERSONA” in BANGKOK’

1.อยากให้ TAEYEON ช่วยแนะนำตัว

แทยอน : สวัสดีค่ะ แทยอนค่ะ (ภาษาไทย)

 

2.รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้จัดคอนเสิร์ตในรูปแบบเอเชียทัวร์เป็นครั้งแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว รวมถึงการได้มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้?

แทยอน : ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีใหญ่ ๆ โดยที่ไม่มีสมาชิกคนอื่น เพราะเป็นโซโล่คอนเสิร์ต แต่เชื่อในโซวอนไทย ว่าจะให้กำลังใจเยอะมาก ๆ วันนี้จะเต็มที่ให้กับทุกคนค่ะ

 

3.ทราบไหมว่า TAEYEON เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวสัญชาติเกาหลีคนแรกที่สามารถจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบในประเทศไทยได้ แถมบัตรคอนเสิร์ตยังถูกจำหน่ายหมดภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น หลาย ๆ คนเสียดายมากที่ไม่สามารถจองบัตรคอนเสิร์ตได้

แทยอน : รู้สึกเสียดายเหมือนกันค่ะที่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตแค่รอบเดียว รู้สึกเสียใจมากเหมือนกัน เพราะได้ยินมาว่าโซวอนไทยฟีดแบ็คดีมากเลย คิดในใจว่าถ้ามีโอกาสได้เล่นซัก 2-3 รอบก็น่าจะดีค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะที่รอบนี้เล่นแค่รอบเดียว ในอนาคตถ้ามีโอกาส สัญญาว่าจะอยู่เมืองไทยหลาย ๆ วัน และอยู่ด้วยกันหลาย ๆ วันนะคะ

TAEYEON_Press con 4

4.TAEYEON ได้มีส่วนร่วม หรือแบ่งปันความคิดในส่วนไหนของคอนเสิร์ตนี้บ้างไหม?

แทยอน : ก็มีเปรียบเทียบกับคอนเสิร์ตที่เคยเล่นมาตลอด ว่ารอบนี้อยากให้เป็นแบบนี้ ด้วยเพลงที่อยู่ในอัลบั้มล่าสุด มีไลฟ์แบนด์อยู่ด้วย เลยได้คุยกับแบนด์มาสเตอร์ และได้ปรึกษากันค่ะ

 

5.ชอบพาร์ทไหนของคอนเสิร์ตมากที่สุด?

แทยอน : น่าจะเป็นพาร์ทสุดท้ายของคอนเสิร์ตนะคะ เพราะทุกคนต้องดูคอนเสิร์ตให้จบไงคะ ต้องอยู่จนจบ ทุกครั้งของช่วงท้ายของคอนเสิร์ตจะมีช่วงเวลาที่ศิลปิน และแฟนคลับได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น วันนี้ก็เตรียมมาเยอะ และพิเศษมากเหมือนกัน อยากให้ทุกคนติดตามรอดูนะคะ

 

6.เวลาที่แสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง กับเวลาแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับสมาชิกในวง รู้สึกแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

แทยอน : ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่มาจัดคอนเสิร์ตของ Girls’ Generation ตอนนี้มาคนเดียวก็เงียบมากเลยค่ะ ถ้ามาครบวงจะเฮฮา สนุกสนาน เสียงดังกันมากค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นโซโล่คอนเสิร์ต มาแบบเดี่ยว ๆ เลยได้มีเวลาใกล้ชิดกับแฟนคลับได้มากขึ้น ก็ต้องโฟกัสไปที่ช่วงเวลานั้นค่ะ แม้ว่ามาเล่นคอนเสิร์ตคนเดียว แต่ว่าไม่ได้อยู่บนเวทีคนเดียวนะคะ ก็จะมีพี่ ๆ แดนเซอร์ วงดนตรี ก็ทีมเวิร์คเหมือนกันค่ะ

 

7.TAEYEON เพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘My Voice’ Deluxe Edition อยากให้พูดถึงอัลบั้มชุดนี้หน่อย

แทยอน : ในอัลบั้มเต็มชุดแรกนี้นะคะ ไม่อยากให้มีการจำกัดใด ๆ ค่ะ จำกัดจำนวน หรือจำกัดแนวเพลงอัลบั้มนี้จะเป็นแนวเพลงที่ฉันชอบ และมีแนวเพลงที่ทุกคนฟังแล้ว จะเข้าใจในจังหวะเพลง หรือเนื้อเพลงไปด้วย

TAEYEON_Press con 3

8.โซโล่อัลบั้มที่ผ่านมาTAEYEON ได้ลองทำหลายคอนเซ็ปต์ หลายแนวเพลงที่แตกต่างกันในแต่ละอัลบั้ม อยากทราบว่า TAEYEON ชอบคอนเซ็ปต์ไหนมากที่สุด?

แทยอน : แต่ละช่วงเวลาจะไม่ค่อยเหมือนกันค่ะ ถ้าให้เลือกนะคะ ชอบเพลงที่ชื่อว่า “Fine” ที่เป็นเพลงไตเติ้ล และเพลง “Curtain Call” ที่อยู่ในอัลบั้มเวอร์ชั่นดีลักซ์อิดิชั่นค่ะ

 

9.และมีคอนเซ็ปต์ไหน หรือแนวเพลงไหนที่อยากทำอีกบ้างไหม?

แทยอน : แนวเพลงที่ยังไม่เคยได้ลองทำเลยคือเพลงแนวฮิปฮอปค่ะ ทุกคนน่าจะอึ้งไปเลยค่ะ ชอบแนวนี้เหมือนกันนะคะ แต่ไม่แน่ใจเท่าไหร่ ว่าจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่าค่ะ

 

10.TAEYEON ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในฐานะสมาชิกของวง Girls’ Generation และในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยการได้รับรางวัลการันตีมากมาย และติดอันดับท็อปในหลาย ๆ ชาร์ต อยากทราบว่าสมาชิกในวงได้ให้การสนับสนุนคุณอย่างไรบ้าง?

แทยอน : ซัพพอร์ต และให้กำลังใจกันดีมากเลยค่ะ สมาชิกทุกคนคอมเม้นท์ตลอดเลยค่ะ ฉันจะส่งเพลง หรือรูปทีเซอร์ไปให้ดูตลอด จะบอกตลอดว่า ตอนนี้ถ่ายทำมิวสิควีดีโออยู่นะ ยังไม่ได้นอนเลย คือทุกคนจะคอมเม้นท์แบบว่า อันนี้แปลกใหม่ดีนะ ลองทำแบบนี้สักครั้งไหม ซัพพอร์ตกันดีมากค่ะ

TAEYEON_Press con 2

11.คุณคิดว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้แฟนคลับรักในตัวคุณมากมายขนาดนี้

แทยอน : อันนี้เขินมากนะคะที่ต้องตอบเอง ฉันคิดว่าการสื่อสารไปกับแฟน ๆ ทุกคนสำคัญที่สุด แม้ว่าฉันจะเตรียมงานอยู่ หรือเหนื่อย ฉันจะพยายามสื่อสารกับแฟนคลับให้มากที่สุด อันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆค่ะ

 

12.ตลอด10 ปีที่ผ่านมา TAEYEON ได้มาประเทศไทยหลายครั้ง และสร้างความผูกพันกับแฟนคลับชาวไทยอย่างแน่นแฟ้น ช่วยฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยที่คอยสนับสนุน และรักในตัวคุณหน่อย

แทยอน : เวลาอยู่ที่เกาหลี คือโซวอนไทย บินไปหา Girls’ Generation บ่อยมาก ทุกครั้งที่เจอโซวอนไทย ฉันจะคิดในใจตลอดเลยว่า อยากบินไปหาโซวอนไทยจัง เพราะว่าถ้ามีโอกาสได้บินมาคนเดียว ก็จะมีโอกาสได้เจอโซวอนไทยหลาย ๆ คน ก็เลยคิดอยู่ในใจตลอดว่าเมื่อไหร่จะได้มีโอกาส วันนี้มีโอกาสแล้ว รู้สึกขอบคุณมาก ๆ และโชคดีมาก ๆ เลยค่ะ

 

13.ช่วยฝากถึงโซวอนที่จับจองบัตรคอนเสิร์ตไม่ทัน

แทยอน : ฉันตกใจมากเหมือนกันค่ะ เพราะที่ไต้หวันบัตรหมดภายใน 7 นาทีค่ะ ก่อนหน้านี้ทราบมาเหมือนกันนะคะ ว่าความรักของโซวอนไทยอบอุ่นมาก ๆ แต่รอบนี้บอกได้เลยว่าทุกคนสุดยอดจริงๆ ในอนาคตถ้าหากมีเอเชียทัวร์ หรือมีคอนเสิร์ต ประเทศไทยนี่พลาดไม่ได้เลย จะต้องกลับมาแน่นอนค่ะ

TAEYEON with SM True Director TAEYEON with SM True Director & Sponsors

Leave a Reply

Scroll To Top