News Update
Home / LIFESTYLE / FOOD&TRAVEL / ททท. ร่วมกับ กทม. และพันธมิตรกว่า 45 องค์กร เปิดตัวมหกรรมอาหารครั้งยิ่งใหญ่ ชวนคนรักการกินร่วมงาน Amazing Thai Taste Festival 8-11 มิถุนายน นี้

ททท. ร่วมกับ กทม. และพันธมิตรกว่า 45 องค์กร เปิดตัวมหกรรมอาหารครั้งยิ่งใหญ่ ชวนคนรักการกินร่วมงาน Amazing Thai Taste Festival 8-11 มิถุนายน นี้

เมย์ พิชญ์นาฏ และ เชฟอาร์ท ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์

ททท. ร่วมกับ กทม. และพันธมิตรกว่า 45 องค์กร เปิดตัวมหกรรมอาหาร

ครั้งยิ่งใหญ่ ชวนคนรักการกินร่วมงาน Amazing Thai Taste Festival

 

วันที 8-11 มิถุนายน นี้

      เช้าวันนี้ (29 พฤษภาคม 2560) นายุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival  โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และพันธมิตรเครือข่ายประชารัฐกว่า 45 หน่วยงาน เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการนำอาหารไทย ผลไม้ไทย และข้าวไทย เป็นอีกหนึ่งสินค้าทางการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน  ณ ห้องโถงอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายุทธศักดิ์  สุภสร กล่าวว่า  ททท. ได้มีแผนในการดำเนินโครงการมหกรรมอาหารเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยว ตามแผนกลยุทธ์กระตุ้นการใช้จ่ายและขยายฐานตลาดกลุ่มตลาดกลาง-บน โดยคาดหวังให้มหกรรมอาหารเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดกลาง-บนตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย และได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ MICE ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ  โดยได้ดำเนินการโครงการ Amazing Thai Taste  ซึ่งมีกิจกรรมส่งเสริมอาหารไทย ผลไม้ไทย ข้าวไทย ให้สามารถตอบสนองและสามารถจูงใจให้เกิดการใช้จ่ายด้านอาหารและการท่องเที่ยว ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกรและเศรษฐกิจฐารากโดยตรง จึงได้กำหนดจัด งานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival  ในวันที่ 8 – 11 มิถุนายน 2560 ณ ลานกิจกรรม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ (สถานีมักกะสัน)

การเสวนาบนเวที

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival จะได้สัมผัสรสชาติอาหารตั้งแต่อาหารสตรีทฟู้ดไปจนถึงอาหารสำรับชาววัง โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ Local Food ที่รวบรวมอาหารท้องถิ่นจากทุกภูมิภาคทั่วไทย โซน Street Food ร้านเด่น ร้านดังริมทางเสน่ห์ของกรุงเทพฯ และได้รับการจัดอันดับเป็นดินแดนแห่งสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก โซน Local Fruit ที่คนรักผลไม้จะชื่นชอบ โซน Food Innovationชมนวัตกรรมสุดล้ำในอุตสาหกรรมอาหาร  สำหรับผู้รักสุขภาพ พบกับโซน Thai Herb และโซน Thai Rice พื้นที่สำหรับการ  จัดแสดงพืชสมุนไพร และพันธุ์ข้าวต่างๆของไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว และพลาดไม่ได้กับ โซนร้านค้าพันธมิตรเครือข่ายประชารัฐ ที่นำหลากหลายผลิตภัณฑ์มาออกร้านกันอย่างคึกคัก อาทิ ตลาดข้าวและแปลงนาจำลองจากกระทรวงเกษตรฯ อาหารจากร้านดังโดยชมรมภัตตาคารไทย รถป๊อบคอร์นหลากรสจากเมเจอร์ซีนีเพล็ก สำหรับนักท่องเที่ยวสายชิมต้องไม่พลาดกับ Foodie Tour ที่จะแนะนำแพ็คเกจการท่องเที่ยว และเส้นทางความอร่อยร้านอาหารย่านดังในประเทศไทย และ Food Truck ที่พาเหรดมารวมตัวกันกว่า 20 ร้าน โดยภายในงานใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

บรรยากาศบนเวที 2

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแข่งขันการทำอาหาร การรังสรรค์เมนูใหม่จากเชฟที่มีชื่อเสียง นำโดย เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว เชฟแพม พิชญา เชฟอาร์ต ศุภมงคล กิจกรรมเวิร์คชอปด้านอาหารมากมาย รวมถึงร้านค้าจากดาราชื่อดัง อาทิ ร้านเขียว   ไข่กา ของเคน ภูภูมิ ร้านขนมหวานอัญชัน ของนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ นอกจากอิ่มท้องแล้ว ยังได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน แปม ไกอา (หน้ากากโพนี่) ไข่มุก เดอะ ว้อยซ์, ตั้ม เดอะสตาร์ ฯลฯ พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

มหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายน 2560 ณ ลานกิจกรรม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ (สถานีมักกะสัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.tourismthailand.org และwww.amazingthaitaste.com

Leave a Reply

Scroll To Top