News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / Spotify ฉลอง Jung Kook ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก GOLDEN พร้อมเปล่งประกายสีทองให้โดดเด่นไปทั่วโลก

Spotify ฉลอง Jung Kook ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก GOLDEN พร้อมเปล่งประกายสีทองให้โดดเด่นไปทั่วโลก

Jung Kook_1

Spotify ฉลอง Jung Kook ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก GOLDEN

พร้อมเปล่งประกายสีทองให้โดดเด่นไปทั่วโลก 

กรุงเทพฯ , ประเทศไทย, 9 พฤศจิกายน 2566 – Jung Kook ป๊อบสตาร์ระดับโลกได้สร้างปรากฏการณ์ให้ทั่วโลกลุกเป็นไฟ ด้วยการปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกชื่อ GOLDEN ซึ่ง Spotify ได้ร่วมฉลองและโหมกระแสอัลบั้มที่ทุกคนรอคอย ด้วยการทำให้แฟนเพลงได้ใกล้ชิดกับ Jung Kook และเพลงของเขาในรูปแบบใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์สุดเอกซ์คลูซีฟหรือแคมเปญสร้างกระแสไวรัลระดับโลก

 GOLDEN New York

Spotify พาอัลบั้ม GOLDEN บุกตึกเอ็มไพร์สเตท

Spotify ผนึกกำลัง Jung Kook พาอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกบุกตึกเอ็มไพร์สเตทแห่งมหานครนิวยอร์ก ด้วยการทำให้ตึกสัญลักษณ์ของเมืองกลายเป็นสีทองเหลืองอร่ามแบบเสมือนจริงในคลิปวิดีโอ โดยภาพจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย X (หรือ Twitter) เผยให้เห็นแบนเนอร์ CGI สีทองมันวาวปรากฏขึ้นบนยอดตึกเอ็มไพร์สเตทก่อนปรากฏเป็นชื่ออัลบั้ม GOLDEN ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม และทำให้ Jung Kook เป็นที่พูดถึงในบรรดาแฟนเพลงและผู้ติดตามทั่วโลก ดูได้จาก คลิปวิดีโอนี้

GOLDEN Seoul

บิลบอร์ดอัลบั้ม GOLDEN ในนิวยอร์กและโซล

ส่วนแฟนเพลงทั่วโลกก็ได้มีส่วนร่วมในปรากฏการณ์พิเศษครั้งนี้ไปพร้อม ๆ กัน เพราะอัลบั้ม GOLDEN ได้ขึ้นบิลบอร์ดสุดอลังการในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว จนทำให้ท้องถนนส่องสว่างเป็นประกายสีทองแวววาวในหลายเมืองใหญ่ของโลก ได้แก่ นิวยอร์ก โซล โตเกียว จาการ์ตา มะนิลา และกรุงเทพมหานคร

GOLDEN Bangkok_1 GOLDEN Bangkok_2

บิลบอร์ดอัลบั้ม GOLDEN ในกรุงเทพมหานคร

Jungjoo Park หัวหน้าฝ่ายดนตรีของ Spotify ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า “เพลง K-Pop ได้รับความนิยมและเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดข้ามพรมแดน ข้ามความแตกต่างทางภาษาและวัฒนธรรม เพื่อเชื่อมโยงแฟนเพลงจากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน แฟนเพลงทั่วโลกได้แสดงความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อ Jung Kook ผ่านเสียงสนับสนุนอย่างล้นหลามต่อเพลงที่เขาปล่อยออกมา โดย Spotify รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฉลองความรักของแฟน ๆ ต่อ Jung Kook ที่ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต รวมทั้งได้ช่วยเหลือ Jung Kook ให้เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินระดับโลก”

 

นอกจากนี้ Spotify ยังได้จัดเต็มปล่อยคอนเทนต์สุดพิเศษของ Jung Kook แบบจุใจ เพื่อให้แฟน ๆ ได้รู้จักตัวตนของ Jung Kook และอัลบั้ม GOLDEN ของเขาได้ดียิ่งขึ้น และสัมผัสช่วงยุคทองของเขาผ่านการรับชม Jung Kook พักผ่อนและผ่อนคลายในห้อง GOLDEN ที่สร้างขึ้นเพื่อเขาโดยเฉพาะ เปิดสูตรลับเมนู ข้าวต้มรามยอน (ramyeon porridge) ของ Jung Kook และหัวเราะไปกับกิจกรรมสุดบันเทิงร่วมกับ Jung Kook ใน Payback Challenge ผ่านช่องทางของ Spotify ที่ K-Pop ON! YouTube และวิดีโอพอดแคสต์

 Jung Kook_2 Jung Kook_3

ช่วงเวลาทองของ Jung Kook

Jung Kook นับเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในช่วงเวลานี้ นอกจากเพลง “Seven (feat. Latto)” ได้สร้างสถิติใหม่เป็นเพลงที่มียอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านครั้งที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์บน Spotify แล้ว Jung Kook ยังประสบความสำเร็จและก้าวหน้าไปอีกขั้นกับอัลบั้ม GOLDEN นับถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน Jung Kook มีเพลง 10 เพลงจากทั้งหมด 11 เพลงในอัลบั้ม GOLDEN ที่ติดอันดับสูงสุดบนชาร์ต Global Daily Top Songs ของ Spotify และ Daily Top Songs ของ Spotify ประเทศไทย โดยเพลง Standing Next to You ติดอันดับที่ 1 ของทั้งสองชาร์ต นอกจากนี้ เพลง Standing Next to You” ยังมียอดสตรีมกว่า 6.4 ล้านครั้งในวันเปิดตัว และกลายเป็นเพลงในอัลบั้มที่เปิดตัวได้อันดับสูงสุดบนชาร์ต Global สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบรับสุดปังจากแฟนเพลงทั่วโลกที่ชื่นชอบในตัว Jung Kook

 

Jung Kook กล่าวในรายการ K-Pop ON! ของ Spotify ว่า “ในที่สุดผมก็ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกออกมาอย่างเป็นทางการ นี่เป็นช่วงเวลาที่ผมจะได้แสดงผลงานทั้งหมดที่ผมสร้างขึ้นในระหว่างที่เติบโตไปพร้อมกับวง BTS ผมตั้งใจและทุ่มเทกับอัลบั้มนี้มาก และผมหวังว่าแฟนๆ จะเพลิดเพลินไปกับผลงานอัลบั้มนี้บน Spotify นะครับ” Jung Kook ยังฝากข้อความพิเศษไปถึง ARMY แฟนคลับของวง BTS ว่า “ผมขอบคุณบรรดา ARMY ที่อยู่เคียงข้างกัน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นกันครับ”

 

Spotify พร้อมเชื่อมโยง Jung Kook สู่ผู้ฟังทั่วโลก

Spotify ยังคงมุ่งมั่นในการเชื่อมโยง Jung Kook กับผู้ฟังทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ของ Jung Kook ซึ่งนอกจากแฟน ๆ จะได้ฟังเพลงของ Jung Kook ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ผ่านเพลย์ลิสต์สุดปัง ได้แก่ Today’s Top Hits และ K-Pop ON!, แล้ว ยังมีเพลย์ลิสต์ This is Jung Kook ที่พร้อมให้ทุกคนค้นพบและเพลิดเพลินไปกับเพลงใหม่จากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา ยิ่งไปกว่านั้น แฟน ๆ ยังสามารถย้อนรับชมคอนเทนต์สุดพิเศษได้อย่างจุใจเมื่อครั้งที่Jung Kook ปล่อยเพลง “Seven (feat. Latto” ในฐานะศิลปินเดี่ยวได้ที่ช่อง K-Pop ON! YouTube และวิดีโอพอดแคสต์

Leave a Reply

Scroll To Top