News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ก้าวไปอีกขั้น! “โพเอม” (POEM) บินลัดฟ้าจัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ความงดงามของ ‘เซี่ยงไฮ้’ เมืองแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าค้นหา

ก้าวไปอีกขั้น! “โพเอม” (POEM) บินลัดฟ้าจัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ความงดงามของ ‘เซี่ยงไฮ้’ เมืองแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าค้นหา

แฟชั่นโชว์ (8)

ก้าวไปอีกขั้น! “โพเอม” (POEM) บินลัดฟ้าจัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้

อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal)

แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ความงดงามของ ‘เซี่ยงไฮ้’ เมืองแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าค้นหา

ดาวิกา โฮร์เน่ และชวนล ไคสิริ

สร้างชื่อเสียงดีไซน์เนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล เมื่อล่าสุด ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ ประจำแบรนด์ “โพเอม” (POEM) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่ครองใจหญิงสาวมาอย่างยาวนาน ได้เนรมิตรันเวย์หรู จัดแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากความงดงามของมหานครเซี่ยงไฮ้ที่ผสมผสานวัฒนธรรมโลกตะวันตกและตะวันออกเอาไว้ได้อย่างลงตัว

จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ (1) ดาวิกา โฮร์เน่ (4) ดาวิกา โฮร์เน่ (5) ดาวิกา โฮร์เน่ และจิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ (1) จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ (3) จางจื่อหลิน (2) จางจื่อหลิน (1)

โดยแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนักแสดงชื่อดังแถวหน้าของไทยมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์สุดอลังการกันอย่างมากมาย อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ดิว-จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ และปิดท้ายโชว์ฟินาเล่โดย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และยังมีนักแสดง เซเลบริตี้สาวชาวไทยนั่งชมฟรอนต์โรว์อย่างใกล้ชิด อาทิ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต, เดียร์น่า ฟลีโป, จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ และรัค ชีรีน นอกจากนี้ยังมีดารา เซเลบริตี้ชาวจีนแฟนคลับแบรนด์ตบเท้าร่วมชมโชว์ครั้งนี้อย่างท่วมท้น อาทิ นักแสดงชื่อดังอย่าง จางจื่อหลิน

ชวนล ไคสิริ (8) ชวนล ไคสิริ (10) ชวนล ไคสิริ และสุภัสสรา ธนชาต

“โพเอม” (POEM) แบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ  ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง โพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว

ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงงานแฟชั่นโชว์และแนวคิดหลักของการออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ว่า “สำหรับ  แฟชั่นโชว์ครั้งนี้นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของแบรนด์โพเอมที่ได้จัดโชว์ขึ้นเองอย่างเป็นทางการในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และยังได้รับแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่นนี้มาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่มีความงดงามของวัฒนธรรมโลกตะวันตกและตะวันออกที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว แสดงออกผ่านสถาปัตยกรรมอาร์ทเดโคสมัยใหม่ผสานรวมกับจีนแบบดั้งเดิม เรียกได้ว่าเซี่ยงไฮ้คือเมืองที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันงดงามของทั้งสองโลกได้อย่างแท้จริง ผนวกกับอีกหนึ่งแรงบันดาลใจจากเสน่ห์คาแรคเตอร์ของซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนอย่าง ดิลเรบา ดิลมูรัต หรือที่รู้จักในนาม ‘ตี๋ลี่เร่อปา’ ที่นอกจากจะมีใบหน้าสวยงามและรูปร่างที่ได้สัดส่วนแล้วยังเพียบพร้อมไปด้วยกิริยาท่วงท่าที่สง่างาม ซึ่งเป็นต้นแบบในการออกแบบเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ทั้งในแง่ของโครงร่าง เทคนิค แมททีเรียล รวมถึงโทนสีด้วย”

โดยคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ ประจำปี 2023 “ออเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) ที่ได้หยิบยกแรงบันดาลใจจากเมืองเซี่ยงไฮ้ มรดกทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานความงดงามของโลกตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าที่มีความโดดเด่นด้วยซิลลูเอทของชุดที่เข้ารูปบริเวณช่วงเอว อย่างคอร์เซ็ตที่เรียกได้ว่าเป็นชิ้นไอคอนิก ประจำแบรนด์ การเลเยอร์ผ้าออร์แกนซ่าที่บางเบาพริ้วไหวช่วยสร้างสัมผัสที่นุ่มนวลและเบลอผิวของหญิงสาวให้ดูละมุนอ่อนหวาน อีกทั้งยังมีชุดแพทเทิร์นทรงเรขาคณิตที่ตกแต่งด้วยการไล่เฉดสีแบบออมเบร (Ombre) เพิ่มความดึงดูดน่าสนใจ ชุดเดรสทรงหางปลาที่ตกแต่งด้วยลวดลายเส้นสาย รวมถึงชุดเดรสจับเดรปที่เป็นเหมือนงานศิลปะโอบล้อมเรือนร่างอย่างมีเสน่ห์ สำหรับชิ้นเด่นในคอลเลกชั่นนี้ ได้แก่ เสื้อโค้ท  (Coat) ที่ตัดเย็บจากผ้าออร์แกนซ่าสุดประณีต สามารถสวมทับ   ชุดเดรสเข้ารูปได้อย่างสวยงาม กระโปรงทรงกลมดีไซน์เรียบโก้ รวมถึงชุดเดรสเกาะอกเข้ารูปที่จะช่วยขับเน้นเรือนร่างของผู้หญิงให้ลุคที่ดูเซ็กซี่อย่างมีระดับ โดยในคอลเลกชั่นนี้ยังมีลายพิมพ์แบบอาร์ต นูโว (Art Nouveau) ที่ถ่ายทอดเส้นสายสุดประณีตบนชุดสวย พร้อมการเลือกใช้โทนสีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีขาวงาช้าง, สีชมพูคอรัล, สีชมพูโรสควอตซ์, สีน้ำเงินแทนซาไนต์ รวมถึงโทนสีคลาสสิกอย่างสีนู้ดและดำด้วย

เขมนิจ จามิกรณ์, ชวนล ไคสิริ และดาวิกา โฮร์เน่ (2) เขมนิจ จามิกรณ์ และดาวิกา โฮร์เน่ (1) สุภัสสรา ธนชาต (2) แฟชั่นโชว์ (13) บรรยากาศภายในงาน (4) บรรยากาศภายในงาน (2)

นอกจากนี้ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกชุดสวยมิกซ์แอนด์แมทช์แบบฉบับซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนในแต่ละโอกาสว่า “หัวใจหลักสำคัญในการแต่งตัวของสาวๆ นั่นก็คือการเลือกชุดที่เหมาะสมในแต่ละโอกาส และการครีเอทลุคที่ดูโดดเด่นและเหมาะสมกับตนเอง อย่างสาววัยทำงานหรือเวิร์คกิ้งวูแมน เสื้อผ้าที่สวมใส่ควรเน้นความสมาร์ท มีความคล่องตัว แต่ทว่ายังคงไว้ซึ่งความสง่างามในแบบผู้หญิง อาจจะเลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแมทช์กับกางเกงเอวสูงสวมทับด้วยเบลเซอร์เข้ารูปก็จะให้ลุคที่ดูเรียบโก้ หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นกระโปรงทรงกลมที่มีดีเทลตกแต่งด้วยผ้าหลากเลเยอร์ก็จะช่วยเพิ่มความเฟมินีนมากยิ่งขึ้น ถัดมาที่ลุคออกงานสำคัญแน่นอนว่า ความโดดเด่นคือสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนนั้นต้องการ อาจจะเลือกเป็นชุดที่มีดีไซน์เข้ารูปบริเวณช่วงเอวหรือเลือกใส่เป็นคอร์เซ็ต ก็จะช่วยพรางหุ่นทำให้รูปร่างมีสัดส่วนมากขึ้น อย่างชุดเดรสเกาะอกเข้ารูปช่วงเอว หรือชุดเดรสที่มี  ดีเทลจับเดรปก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูด ปิดท้ายที่ลุคงานปาร์ตี้ที่เน้นความสนุกสนาน อาจจะเลือกเป็นชุดเดรสสั้นสีชมพูสดใส และเพิ่มกิมมิคให้กับลุคด้วยการสวมทับด้วยเสื้อโค้ทผ้าออร์แกนซ่าที่จะช่วยพรางหุ่นและเบลอผิวให้ดูสวยละมุนน่าจับตามอง”

ร่วมยลโฉมชุดดีไซน์โก้หรูในคอลเลกชั่น “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) ที่ร้าน โพเอม (POEM)  ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official และเว็บไซต์ www.poembangkok.com

Leave a Reply

Scroll To Top