News Update
Home / LIFESTYLE / HEALTH&BEAUTY / นวัตกรรม Anti- Aging แนวทางสำหรับสามีภรรยาเพื่อเตรียมมีบุตรอย่างมีคุณภาพ ลงลึกปัญหา เติมเต็มสุขภาพดียั่งยืน

นวัตกรรม Anti- Aging แนวทางสำหรับสามีภรรยาเพื่อเตรียมมีบุตรอย่างมีคุณภาพ ลงลึกปัญหา เติมเต็มสุขภาพดียั่งยืน

1692513196297

 

นวัตกรรม Anti- Aging แนวทางสำหรับสามีภรรยาเพื่อเตรียมมีบุตรอย่างมีคุณภาพ ลงลึกปัญหา เติมเต็มสุขภาพดียั่งยืน

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป คู่รักแต่งงานกันช้าลง อายุไม่มีจำกัดอีกต่อไป แต่สิ่งหนึ่งที่พัฒนาการอย่างรวดเร็วคือนวัตกรรมสุขภาพ Anti-Aging เพื่อให้มนุษย์มีอายุยืนอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดอายุขัย การมีลูกน้อยของคู่รักสัญญาณคือพร้อมเต็มพิกัด ด้านการแพทย์แนวเวลเนสจึงมีหลากหลายเทคโนโลยีที่เข้าเสริมทัพให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เชิงลึกแบบองค์รวม

1692513194077

พญ.อริสรา โพธิ หรือคุณหมอปูเป้ มาแชร์สาระดีดีเกี่ยวกับการเตรียมสุขภาพให้ดีก่อนการมีบุตร ตอบโจทย์ทั้งต้องการมีลูกแบบธรรมชาติและพึ่งเทคโนโลยี กล่าวว่า “เมื่อสามีภรรยาต้องการมีลูก เบื้องต้นก็ต้องตรวจสุขภาพพื้นฐานเพื่อรับทราบผลเลือดทางการแพทย์ว่าเป็นอย่างไร แต่แนวทางศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ การตรวจเลือดเน้นการลงลึกพันธุกรรม วิเคราะห์ความเสื่อมอวัยวะ ระดับฮอร์โมน ความยืดหยุ่นหลอดเลือด วิตามินต่างๆ ที่ขาดและต้องส่งเสริมอะไรบ้างในเลือดทั้งสามีภรรยา แพทย์ศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพดูแลเฉพาะบุคคล Personalized เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการฟื้นฟูร่างกายที่แท้จริง เช่น มีอาการบกพร่องด้านฮอร์โมน ปัญหาเรื่องน้ำหนักที่ลดไม่ลง การนอนไม่หลับ ไม่สดชื่น ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หงุดหงิดง่าย เป็นต้น

 

#APEXWellness มีเทคโนโลยีผสมผสานเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว ส่วนประสบการณ์ที่พบคู่สามีภรรยาเตรียมมีบุตรมาปรึกษา แม้จะเช็คสุขภาพประจำปี แต่ผลเลือดที่ดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะตั้งครรภ์ได้ ต้องเข้าใจก่อนว่าเลือดในร่างกายมีอายุ 120 วัน การตรวจเชิงลึกแนวทางเวลเนสจึงสำคัญ รวมถึงแพทย์ต้องสอบถามประวัติเพิ่มเติมเช่น บ่ายมีอาการเหนื่อยเพลียแม้จะนอนปริมาณเยอะแล้วก็ตาม มีหน้ามืดช่วงทำกิจกรรมหรือไม่ ร่างกายไม่สดชื่นทั้งวัน ไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร มีปัญหาการนอนตื่นกลางดึกหรือไม่ นอนไม่ได้เวลาคุณภาพที่ดีต่อร่างกายหรือไม่ ด้านผลเลือดไม่ดี มีสภาวะไขมันสูง น้ำหนักตัวเกิน เริ่มเป็นโรค ถึงแม้อายุน้อยก็เป็นเบาหวาน สิ่งเหล่านี้แนวทางศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสามารถดูและป้องกันโรคได้อย่างตรงจุด ปัญหาต่างๆ ต้องมาประมวลวิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหาให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดต่อคู่สามีภรรยาที่เตรียมมีบุตร ทั้งนี้ด้านอายุมีผลต่อการตั้งครรภ์ สิ่งที่ทุกคู่ควรใส่ใจคือเน้นสุขภาพพื้นฐาน เช่น ตรวจสอบเรื่องเลือดจางหรือไม่ ต้องเช็คระดับฮอร์โมน รวมถึงตรวจสอบเรื่องรอบเดือนมาตรงไหม อาการก่อนมีประจำเดือนเป็นอย่างไร ระหว่างมีประจำเดือนปวดท้องหรือไม่ การเช็คระดับฮอร์โมนการทำงานสมดุลหรือเปล่า ฮอร์โมนแบ่งออกมาจากสองส่วน ต่อมใต้สมองและมดลูกรังไข่ ต้องบาลานซ์ หากไม่บาลานซ์ผลข้างเคียงคือ น้ำหนักขึ้น ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้ง ผมร่วง อารมณ์หงุดหงิด สิ่งเหล่านี้ผลต่อการตั้งครรภ์ทั้งสิ้น”

 

“สำหรับการดูแลให้ร่างกายผู้หญิงให้สมบูรณ์ที่สุด วิตามินกับอาหาร มีส่วนสำคัญ พยายามเลือกทานอาหาร หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง กลุ่มแป้งกับน้ำตาล ใส่ใจตระหนักการรับประทานปรับให้อาหารในทุกมื้ออาหาร แร่ธาตุต่างๆ ก็สำคัญ ต้องเสริมให้เพียงพอ ไม่ให้เกิดสภาวะเบาหวานและ ความดันระหว่างตั้งครรภ์ ด้านผู้ชาย ดูความแข็งแรงสดชื่น ส่งผลให้สเปิร์มดีมีคุณภาพสามารรถตั้งครรภ์แบบวิถีธรรมชาติได้ง่ายโดยไม่ต้องพึ่งทางแพทย์ให้ตั้งครรภ์ ระยะเวลาการเติมสารอาหารให้ร่างกายฟื้นฟูย้อนวัย เช่น การบำบัดด้วยออกซิเจนบริสุทธิ์ หรือ Hyperbaric Oxygen หรือแม้กระทั่งการเติมวิตามินแบบรวดเร็วผ่านทางหลอดเลือดด้วย IV Drip สูตรต่างๆต่างความต้องการของร่างกาย อาทิ สูตรกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยเรื่องการเผาผลาญ บำรุงระบบประสาท ปรับจูนสมดุลร่างกาย ดีไซน์ให้ตามเฉพาะบุคคล อย่างไรก็ตามศาสตร์แพทย์ปัจจุบันและแนวเวลเนสสามารถทำควบคู่เพื่อให้สามีภรรยามีร่างกายที่สมบูรณ์แบบยั่งยืน พร้อมสำหรับการมีลูกน้อยที่แข็งแรงอีกด้วยคะ”

 

สามารถติดตามข้อมูลดีดีเกี่ยวกับสุขภาพด้านศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ หรือปรึกษา ผ่าน Facebook : APEX Life Wellness และ Line Official : @apexlifecenter

 

 

Leave a Reply

Scroll To Top