News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / “เลิก” เพลงใหม่จากวง “Toothpaste Sundown” กับมุมมองเหนื่อยหน่ายการผิดหวังจากความรัก ผ่านบทเพลงแนว Soul/R&B

“เลิก” เพลงใหม่จากวง “Toothpaste Sundown” กับมุมมองเหนื่อยหน่ายการผิดหวังจากความรัก ผ่านบทเพลงแนว Soul/R&B

DSC03471_Re_Crop

“เลิก” เพลงใหม่จากวง  “Toothpaste Sundown”

กับมุมมองเหนื่อยหน่ายการผิดหวังจากความรัก ผ่านบทเพลงแนว Soul/R&B

 

“Toothpaste Sundown” อาจจะยังเป็นที่รู้จักในวงแคบ หรือเป็นวงอินดี้หน้าใหม่ที่หลงไหลเพลงยุค 60-70s ภายใต้สังกัด HighHow

แต่ถ้าย้อนกลับไป ปี 2018 บูม ภูริทัต ปิยสัตย์ตันติ (นักร้องนำและกีตาร์ของวง) คือหนึ่งในผู้ผ่านเข้ารอบ รายการประกวดร้องเพลงสายคุณภาพอย่าง The Voice Thailand SS7 ในทีม ป็อป ปองกูล และทะลุไปจนถึงรอบ Knock out ด้วยการเลือกเพลงที่ยากจะหาคนร้องได้เนียนกริบขนาดนี้ในบ้านเราอย่าง “When you got a good friend – Robert Johnson” ในรอบ Blind Audition และ อีกหนึ่งเพลง Blues อย่าง “When a man loves a woman – Percy Sledge” ในรอบสุดท้ายในรายการของเค้า สร้างความประทับใจแก่กรรมการและคนดูอย่างมาก เขาเป็นคนเดียวที่ใช้กีตาร์ไฟฟ้าโซโล่และใช้เทคนิคการสแกทแบบแจ๊ส ใส่เข้าไปในเพลง ซึ่งไม่ค่อยมีใครทำ

DSC03719_Re_Crop

“Toothpaste Sundown” รวมตัวกันเล่นดนตรีกลางคืนในบาร์เหล้าการรวมตัวด้วยเคมีทางดนตรีที่ตรงกันของสมาชิกทั้ง 4 คน ได้แก่ ภูริทัต ปิยสัตย์ตันติ – ร้องนำ,กีตาร์,บอย มิตรศิริวัฒน์ – เบส, ดิฐวัฒน์ กลัดเจริญ – คีย์บอร์ด และปารเมศ วงศ์พงษ์ – มือกลอง โดยซิงเกิ้ลเพลงแรกมีชื่อว่า “ไอติม” เพลงแนว R&B ที่มีกลิ่นอาย Soul ที่ทำให้หลายคนหลงรักมาแล้ว และล่าสุดพวกเขาวง “Toothpaste Sundown” ได้ปล่อยเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องกับซิงเกิ้ลใหม่ชื่อเพลง “เลิก” เพลงแนว Soul pop/R&B ที่จะมาทำให้ทุกคนได้พบนิยามใหม่ของคำว่า “เลิก” แบบไพเราะๆ ในแบบฉบับ “Toothpaste Sundown”

“เลิก” เพลงที่เล่าถึงความรู้สึกปลดปลง เหนื่อยหน่ายกับความรัก ที่ไม่ว่าจะมีความรักหรือความรู้สึกดีๆ จริงใจให้กับใคร ก็ไม่เคยสำเร็จและถูกแย่งไปทุกครั้ง จนหมดความหวังที่จะมีความรักและไม่คิดจะมีความรักอีกต่อไป กับท่อนจำที่บาดลึกของเพลง “ไม่ต้องไปมีความรักดีๆ เพื่อให้มันจบที่พังทลาย ความรักไม่มีความหมาย ถ้าเราไม่ต้องรักใคร

PSX_20230720_141227

โดยเพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจเริ่มแต่งขึ้นจาก ตอนที่บูม (นักร้อง) มักได้รับฟังประสบการณ์เรื่องรักๆ เลิกๆจากคนรอบตัว จนได้มาเจอกับตัวเอง และเมื่อวันนึง พอความรู้สึกนั้นมันผ่านไป ก็ตกตะกอนได้ว่า จริงๆแล้ว การที่ไม่ต้องรักใคร มันก็มีความสุขดีนะ เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ และในส่วนดนตรี บูมได้เขียนเนื้อเพลงพร้อมกีต้าร์ มาให้เพื่อนๆ ได้ใส่กันในท่อนของตัวเอง จากไอเดียเพลงตัดพ้อความรักธรรมดา กลายเป็นเพลงที่มีดนตรีแน่นๆในช่วงท้าย ตั้งแต่หลังโซโล่ไป ตามสไตล์ของวง ด้วยการคิดไลน์กีต้าร์ ผสมกับเบสที่เดินมาแน่นๆของบอย และกลองที่ใส่ลูกเล่นจากออฟ และตบท้ายเหมือนใส่ห่อด้วยการจัดระเบียบซาวด์รวมด้วยคีบอร์ดของแฮม ทำให้เพลงนี้ลงตัวน่าฟังอีกเพลงนึงเลยทีเดียว

COVER_SINGLE_LERK_Final_1440

ติดตามผลงานของ วง Toothpaste Sundown ได้ทางทุกเเพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

FB : HighHow

IG : HighHow.official

TikTok : HighHow.official

Youtube : HighHow

Leave a Reply

Scroll To Top