News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ‘SHINee’ คัมแบ็คแนวบัลลาดหลากอารมณ์ กับอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 5 ‘1 and 1’ พร้อมเพลงเปิดตัว “Tell Me What To Do”

‘SHINee’ คัมแบ็คแนวบัลลาดหลากอารมณ์ กับอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 5 ‘1 and 1’ พร้อมเพลงเปิดตัว “Tell Me What To Do”

SHINee 1

  หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘1 of 1’ (วัน ออฟ วัน) ออกมา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ในคอนเซ็ปต์ย้อนยุคปี 90 โกยใจแฟน ๆ ไปแล้ว ล่าสุด 5 หนุ่ม ‘SHINee’ (ชายนี่) ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องคิดถึงนาน กลับมาพร้อมอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 5 ที่มีชื่อว่า ‘1 and 1’ (วัน แอนด์ วัน) กับอีก 5 เพลงใหม่แนวบัลลาดหลากอารมณ์ ให้ได้สัมผัสสีสัน และความหลากหลายทางดนตรีของพวกเขากันอีกครั้ง

        โดยในอัลบั้ม จะประกอบไปด้วยเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดก่อน 9 เพลง บวกกับใหม่อีก 5 เพลง ซึ่งเพลงเปิดตัวของอัลบั้มนี้ มีชื่อว่า ‘Tell Me What To Do’ (เทล มี ว้อท ทู ดู) เป็นเพลงแนวอีโมชั่นนอล อาร์ แอนด์ บี จังหวะกลาง ๆ ที่มีองค์ประกอบของแนวดนตรีอีดีเอ็มสมัยใหม่เข้าไปร่วมด้วย ด้านเนื้อเพลงพูดถึงคู่รักทั้งหลายที่อยู่ด้วยกันมานานจนชิน เสมือนเป็นอากาศให้แก่กันและกัน ที่พยายามจะเอาชนะปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญอยู่

        สำหรับเพลงอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในอัลบั้มยังคงมีกลิ่นอายแนวเพลงบัลลาดที่ถูกผสมผสานกับแนวเพลงอื่น ๆ อย่างลงตัว อย่างเพลง ‘Wish Upon a Star’ (วิช อะพอน อะ สตาร์) เพลงโชว์เสียงร้องอันไพเราะของสมาชิกแต่ละคน พร้อมดนตรีคลอบรรเลงแบบนุ่มนวล, เพลง ‘Beautiful Life’ (บิวตี้ฟูล ไลฟ์) เพลงแนวป๊อปจังหวะกลาง ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคำพูดที่อยากให้คนรักที่จำเป็นต้องเลิกรากันไปได้รับฟัง ซึ่งหัวหน้าวงอย่าง ‘ONEW’ (อนยู) เป็นผู้แต่งเนื้อร้องด้วยตนเอง, ‘Rescue’ (เรสคิว) เพลงแนวอาร์ แอนด์ บีที่มีเนื้อร้องสุดพิเศษเปรียบความรักกับคำว่า ‘ผู้ช่วยชีวิต’ โดยหวังว่าจะมีใครสักคนมาช่วยตนเองจากชีวิตอันแสนเงียบเหงาที่เหมือนกับเป็นผู้ประสบภัย และเพลงแนวป๊อป บัลลาดที่ตอกย้ำเสน่ห์ของความเป็น ‘SHINee’ อย่าง ‘If You Love Her’ (อิฟ ยู เลิฟ เฮอร์)

        โดยเช้าวันนี้ (15 พฤศจิกายน) พวกเขาได้ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลงเปิดตัว ‘Tell Me What To Do’ ออกมา ซึ่งในมิวสิควีดีโอ พวกเขาทั้ง 5 คน ต่างก็มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ดูเท่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมสื่ออารมณ์ผ่านการร้องเพลง และการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าอัลบั้มชุดนี้ ไม่เพียงจะได้สัมผัสถึงแนวเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของ ‘SHINee’ แต่ยังสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของเสียง และทักษะการร้องอันไร้ที่ติของพวกเขาอีกด้วย

 

 

Leave a Reply

Scroll To Top