News Update
Home / LIFESTYLE / สนพ. จับมือ แสตมป์ –อภิวัชร์ ชวนคนไทยใช้ “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดพลังงาน”

สนพ. จับมือ แสตมป์ –อภิวัชร์ ชวนคนไทยใช้ “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดพลังงาน”

แสตมป์ 1

สนพ. จับมือ แสตมป์ –อภิวัชร์

ชวนคนไทยใช้ “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดพลังงาน

 

 

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดตัวแคมเปญ “รวมพลังหาร ประหยัดชัวร์” ปลุกกระแสการประหยัดพลังงานอีกครั้งภายใต้แบรนด์หาร ที่เคยได้รับความนิยมสูงให้กลับมาย้ำเตือนประชาชนใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าให้เป็นนิสัย เปิดอิสระให้ทุกคนคิดและดีไซน์ “ชีวิตหาร 2” ในแบบฉบับของตนเอง ลดใช้พลังงานในส่วนที่ไม่จำเป็น ถือเป็นการช่วยชาติประหยัดพลังงาน งานนี้ได้นักร้องหนุ่มสุดฮอต ” มาทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์” ครั้งนี้ด้วย

 

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร  ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน  กล่าวว่า ทาง สนพ.ได้หยิบโครงการ “รวมพลังหาร 2”  โครงการประหยัดพลังงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกลับมาปัดฝุ่นเพื่อใช้ในการรณรงค์อีกครั้ง หลังจากที่โครงการประสบความสำเร็จจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายตั้งแต่เมื่อปี 2539  สำหรับรวมพลังหาร 2 เวอร์ชั่นปี 2559 แตกต่างไปจากเดิมตรงที่ครั้งนี้จะเพิ่มดีกรีจาก “คิดก่อนใช้” ที่สร้างความตระหนักรู้และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้เข้มข้นขึ้นอีกขั้น   ด้วยการยกระดับแนวคิดสู่แนวทางการลงมือทำได้จริง  โดยในปี 2559 แคมเปญใหม่เริ่มด้วยภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ในชื่อชุด “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์” มีแนวคิดเชิญชวนให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสู่แนวทางที่ลงมือทำได้จริงในชีวิตประจำวัน  โดยสร้างสีสันจากตัวละครภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญที่มีคาแรกเตอร์คล้าย “เจสัน” ในภาพยนตร์เรื่อง ศุกร์ 13 ร่วมด้วยนักร้องหนุ่มสุดฮฮต แสตมป์ อภิวัชร์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีดี เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนเกิดพฤติกรรม “ชีวิตหาร 2” ในชีวิตประจำวันในแบบฉบับของตัวเอง แถมงานนี้ยังได้ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดังฝีมือดี ม่ำ-สุธน เพ็ชรสุวรรณ ที่เคยกำกับภาพยนตร์โฆษณา ชุด อาเม้ง-ป.ปลา จนโด่งดังและได้รับรางวัลมากมาย มากำกับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชุด “ชีวิตหาร2” อีกด้วย”

 

ด้านนักร้องหนุ่ม แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข  ที่เคยฝากผลงานให้แฟนๆได้ชื่นชมกันมาแล้วนับชิ้นไม่ถ้วนทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง  ล่าสุดเพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลเพลงในโปรเจ็กต์พิเศษใน “อัลบั้ม 20 ปี โลโซ เราและนาย ให้แฟนคลับได้หายคิดถึงกันไปแล้ว และก่อนที่จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้  หนุ่มแสตมป์นักร้องอารมณ์ดี  ผู้มีมุมมองชีวิตแบบคิดบวกก็ถูกทางสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) ดึงมาร่วมงานในแคมเปญ “รวมพลังหาร 2 ประหยัดชัวร์” โดยรับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์”  ที่งานนี้ขอวางไมค์  แต่มาในมาดใหม่ของหนุ่มรักษ์พลังงาน รักษ์โลก  แบบฉบับของคนรุ่นใหม่รู้จักคิด รู้จักใช้ “อย่างคุ้มค่า” ในแบบ “ชีวิตหาร 2” แฟนคลับตัวจริงของแสตมป์สามารถนั่งเฝ้าหน้าจอรอชมภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์กันได้ เผื่อจะได้ไอเดียในการใช้ “ชีวิตหาร 2” แบบหนุ่มแสตมป์  ใครพลาดงานนี้ถือว่าเอ๊าท์..กันเลยทีเดียว

 

“คำว่า ชีวิตหาร 2 ทุกคนทำเท่าที่สามารถทำได้ และเมื่อเราทำเท่าที่ทำได้ ทุกคนก็ทำได้ และจะเกิดผลลัพธ์ในที่สุด ผมขอเชิญชวนให้ทุกคนลองเปลี่ยนอะไรให้เหมาะกับชีวิตดู ผมเชื่อว่าคนเราไม่เหมือนกัน คนเราจะมีจุดหนึ่งที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจ มาหารสองกันเถอะครับ วันนี้ผมมีหนังโฆษณาดีๆตัวใหม่ ฝากลองติดตามชมกันว่าผมจะหารออกมาได้เท่าไหร่นะครับ”

แสตมป์ 2

งานนี้ต้องขอบอกกระแสตอบรับดีจริงๆ เพราะทั้งที่เป็นแฟนและไม่ใช่แฟนต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบโฆษณาชิ้นนี้ สนุก.. แนวคิดดี.. เป็นเรื่องใกล้ตัวสื่อสารถึงการประหยัดได้ชัดเจน.. ดูแล้วเข้าใจง่าย.. พรีเซ็นเตอร์แสตมป์น่ารัก.. หลังชมภาพยนตร์โฆษณากันแล้ว ก็อย่าลืมอัพเดตข้อมูลข่าวสารของโครงการผ่านช่องทาง Facebook (รวมพลังหาร 2) & Website (www.รวมพลังหาร 2.com) ของโครงการได้อย่างต่อเนื่อง เพราะแว่วมาว่าต้นปี 2560 สนพ. เตรียมจัดงานใหญ่ในรูปแบบมหกรรม “หาร 2 เฟสติวัล” โดยรวบรวมกิจกรรมที่น่าสนใจไว้หลากหลายรูปแบบ พร้อมคลังไอเดียผลงานการลดใช้พลังงานจากคนดังหลากหลายอาชีพ และที่เด็ดไปกว่านั้นคือการจับมือกับคนรุ่นใหม่ที่ร่วมสร้างสรรค์ไอเดียชีวิตหาร 2 เอาไว้อย่างน่าสนใจ และที่สำคัญทุกคนสามารถร่วมแชร์เรื่องราว “ชีวิตหาร 2” ผ่านช่องทางดังกล่าวอีกด้วย ติดตามกันได้เร็วๆนี้

 

 

Leave a Reply

Scroll To Top