News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / แฟนคลับเจแปนเลิฟเวอร์ ทะลักสยามภาวลัยฯ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2016” สุดฟิน!!! กรี๊ดด…ลั่นฮอลล์!

แฟนคลับเจแปนเลิฟเวอร์ ทะลักสยามภาวลัยฯ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2016” สุดฟิน!!! กรี๊ดด…ลั่นฮอลล์!

20160606153504

แฟนคลับเจแปนเลิฟเวอร์ ทะลักสยามภาวลัยฯ

 “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2016” สุดฟิน!!! กรี๊ดด…ลั่นฮอลล์!

กรุงเทพมหานคร : ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 ศูนยท์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2559 เรียกได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ “รวมพลเจแปนเลิฟเวอร์” ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของสาวกแดนปลาดิบที่มารวมตัวกันในงาน “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2016” (J Series Festival 2016) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้การสนับสนุนจาก กระทรวงมหาดไทย การสื่อสารประเทศญี่ปุ่น และ International Drama Festival Executive Committee

งานนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อโปรโมทซีรีส์ญีปุ่นเรื่องเยี่ยมที่คัดสรร พร้อมนำเสนอแก่สายตาผู้ชมชาวไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทย-ญี่ปุ่นแล้ว ยังถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านการร้อยเรื่องราว และแนวคิดที่น่าสนใจที่สอดแทรกไปในบทบาท การนำเสนอ สู่การถ่ายทอดออกมาเป็นละครชิ้นเยี่ยมที่พร้อมอวดสายตาประชาชนชาวไทย สำหรับซีรีส์ที่เลือกสรรมานั้น มีหลากหลายแนวทั้งละครสะท้อนปัญหาสังคม ความสนุกตื่นเต้นกับอาชีพที่หลากหลาย ละครแนวลึกลับและละครที่สร้างพลังแห่งความสมหวังและกำลังใจ จนไปถึงซีรีส์ที่จะเรียกเสียงหัวเราะและความสนุกแบบไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย

สำหรับงาน J Series ปีนี้แฟนๆก็ได้เปิดฉากความฟินไปกับ Vocaloid (โวคาลอยด์) “CUL” ตัวแทนแห่งวัฒนธรรมในอันดับตัน จากนั้นก็ต่อด้วยขบวน เจ ซีรีส์สุดฮอต ที่ยกทัพมาให้แฟนคลับได้ชมอรรถรสกันเต็มอิ่มถึง 20 เรื่อง หลากหลายแนวแตกต่างกันออกไป ปรากฏว่าเพียงแค่ตัวอย่างก็ยังสามารถเรียกเสียงกรี๊ดดด…. จากแฟนคลับเป็นระยะๆ

แล้วก็มาถึงช่วงพร้อมใจเรียกเสียงกรี๊ดดดด… กันสนั่นฮอลล์เกือบแตก!!! เมื่อสองไอดอลสุดฮอต Yuko Oshima (ยูโกะ โอชิมะ) และ Daiki Arioka (ไดกิ อาริโอกะ) สมาชิกวง Hey!Say!JUMP ปรากฏโฉมบนเวที โดยงานนี้ได้สองพิธีกรฝีปากเก่ง ดีเจดาด้า กับ ดีเจอ๋อง ช่วยป้อนคำถามเป็นระยะๆ ซึ่งสองไอดอลก็ร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พร้อมส่งรอยยิ้มหวานๆตลอดทำเอาแฟนคลับฟิน ฟิน แล้วก็ฟิน!!!

IMG_1372

ส่วนแฟนคลับของผู้ประกาศข่าวหนุ่ม Daijiro Enami (ไดจิโร่ เอนามิ) ทูตพิเศษการท่องเที่ยวญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย) ก็ไม่น้อยหน้า!! พอก้าวออกมาเสียงกรี๊ดดดกันแน่น!! ทำเอาหนุ่มไดจิโร่ เอนามิ ถึงกับปลื้มปริ่มทีเดียวเชียว

1465202889292
IMG_1345
ความสุขและความสนุกยังคงเสิร์ฟให้แฟนคลับฟินกันอย่างต่อเนื่อง จากนั้นเป็นหน้าที่ของ MICHI (มิจิ) ศิลปินผู้ขับร้องเพลงอะนิเม่จากแดน โอกินาว่า นักร้องสาวเสียงดีที่เดบิวท์อย่างยิ่งใหญ่ก็นำเพลงไตเติ้ล และเพลงจบของอนิเมะเรื่อง Rokka no Yuusha ที่มีชื่อเพลง Cry for the Truth และเพลง Secret Sky มาร้องโชว์ให้ฟังกันสดๆ ซึ่งเหล่าแฟนคลับก็สามารถร้องคลอตามได้อย่างสนุกสนาน!!

แล้วต่อด้วยวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น Akamaru Dash (อะคะมารุ แดช) ปรากฏตัวบนเวที ซึ่งทำเอาแฟนคลับส่งเสียงกรี๊ดดดด… กันจนลืมเหนื่อย แล้วก็พากันร้องเพลงตามและลุกขึ้นเต้นไปกับพวกเธออย่างสนุกสนาน ก่อนตบท้ายด้วยกิจกรรมสนุกๆที่จัดมาเพื่อแฟนคลับ เจซีรีส์ โดยเฉพาะ ซึ่งก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้บรรดาแฟนคลับแบบไม่รู้ลืม!! และต่างหวังว่าจะได้พบกันใหม่กับ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล 2017” (J Series Festival 2017) ในปีหน้ากันอีก

สามารถติดตามภาพบรรยากาศงานได้ที่ www.gyucreative.com  และที่www.facebook.com/jseriesfestival 

TUS_8382

IMG_1432

 

หลังจากนั้นก็ต่อด้วยช่วง 2 ไอดอล Yuko Oshima (ยูโกะ โอชิมะ)  และ Daiki Arioka (ไดกิ อาริโอกะ) สมาชิกวง Hey!Say!JUMP  ออกมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์  แม้เวลาจะมีไม่มากแต่ทั้งคู่ก็สร้างรอยยิ้มให้กับสื่อมวลชนไปได้ไม่น้อยเหมือนกันนะ  ทั้งนี้การสัมภาษณ์เริ่มจากสาวยโกะ  โอชิมะ
คำถาม : เป็นการมาไทยครั้งแรกของทั้งสองท่านหรือไม่ครับ
ยูโกะ : เป็นครั้งที่สองที่มาไทยค่ะ แต่กรุงเทพเป็นครั้งแรก ชอบต้มยำกุ้ง อร่อยมากค่ะ
ไดกิ : มาไทยเป็นครั้งที่สามแล้วครับ เคยมากับครอบครัวมาที่กรุงเทพ และก็เคยมากับ Hey!Say!JUMP ที่พัทยา และครั้งที่สามมาเที่ยวคนเดียวส่วนตัวครับ

คำถาม : ละครที่กำลังจะฉาย ได้รับบทบาทยังไงบ้างคะ
ยูโกะ : เป็นละครที่เล่นกับผู้ชายตัวโตๆทุกคนเลยค่ะ ถือว่าเป็นบทบาทที่ต้องลุยเต็มที่ และในละครก็แข็งแรงกว่าทุกคนเลย
ไดกิ : เล่นเป็นผู้ช่วยนักสืบ สนุกที่ได้แต่งตัวเยอะ เป็นหลายๆบทบาทเพราะเป็นนักสืบ ถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายมากครับ

คำถาม : จบจาก AKB48 มาสองปีแล้ว มารับเล่นละคร ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปมากมั้ยคะ
ยูโกะ : สิ่งแรกเลยในการอยู่วง AKB48 ต้องใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และต้องทำตัวเด็กตลอดทั้งๆที่อายุอานามก็ไม่ใช่เด็กๆแล้ว พอมาเป็นนักแสดงก็ได้ใส่กระโปรงยาว และได้แต่งตัวหลากหลายมากขึ้นค่ะ

คำถาม : จุดไหนของละครญี่ปุ่นที่คิดว่าเป็นจุดเด่นที่สุดครับ
ไดกิ : ละครญี่ปุ่นจะถูกสร้างให้จบสั้น ทำให้คนอยากติดตามตอนต่อ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของละครญี่ปุ่นครับ

คำถาม : สมาชิกของวง Hey!Say!JUMP ได้ไปเล่นละครหลายคน ได้มีการปรึกษาหารือกันบ้างมั้ยครับ
ไดกิ : ก็จะมีคุยกันว่า จะเข้าฉายแล้วจะทำยังไงกันบ้าง

คำถาม : ถ้าเกิดมีละครไทยติดต่อไป จะสนใจรับเล่นมั้ยครับ
ยูโกะ : แน่นอนค่ะ ภาษาไทยยากนิดนึงนะคะ ขอเป็นบทคนญี่ปุ่นที่พูดภาษาไทยไม่ชัดแล้วกันค่ะ
ไดกิ : เล่นแน่นอนครับ

คำถาม : สุดท้ายค่ะ มีอะไรอยากจะบอกแฟนๆชาวไทยบ้าง
ยูโกะ : รู้สึกดีใจมากที่มางานนี้ รู้สึกอบอุ่นมาก อยากจะมาอีกสองครั้งสามครั้ง มาเที่ยวบ้างในอนาคต และตอนที่มาถึงสนามบิน ไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับที่ไทย แต่มีคนเรียกชื่อ ก็ดีใจมากค่ะ
ไดกิ : อย่างที่เห็นว่า ทุกคนที่มานั่งอยู่ตรงนี้ ที่ผมสัมผัสได้  มีการเขียนภาษาญี่ปุ่น รู้ชื่อ รู้ภาษา เหมือนคนญี่ปุ่นมาเชียร์เลย รู้สึกอบอุ่นมีความใกล้ชิดกัน เลยอยากจะมาเมืองไทยอีก ในฐานะทั้งศิลปินและดารา อยากให้คนไทยให้กำลังใจผมเยอะๆ จะได้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้นครับ

KAK_5452_1

IMG_1635
ช่วงสัมภาษณ์สื่อ
คำถาม : การมาเมืองไทยแต่ละครั้ง ความรู้สึกต่างกันยังไงค่ะ
ยูโกะ : ครั้งแรกมาภูเก็ต ก็จะเห็นทะเล ธรรมชาติ ครั้งที่สองคือครั้งนี้มากรุงเทพ ก็จะเห็นตึกเมืองสูง ใหญ่โตมากๆ ก็ต่างกันที่บรรยากาศค่ะ

คำถาม : ที่ทุกคนให้ความต้อนรับอย่างอบอุ่น อยากจะส่งข้อความอะไรให้แฟนๆชาวไทยบ้างครับ
ยูโกะ : ได้คลุกคลีกับเรื่องวงการของเพลงและละคร ในเรื่องของเพลง ภาษาญี่ปุ่นก็มีความไพเราะ อยากให้แฟนๆชาวไทยมาฟังญี่ปุ่นกันเยอะๆ ในส่วนของละครก็จะมีวัฒนธรรมญี่ปุ่นสอดแทรก ก็อยากจะฝากให้คนไทยมาฟังเพลงและดูละครญี่ปุ่นกันมากขึ้นนค่ะ

คำถาม : หลังจากที่จบจากวง AKB48 มาสองปีแล้ว สองปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง
ยูโกะ : สองปีที่ผ่านมาก็ทำหลายอย่างเลยค่ะ อย่างเช่นเล่นละคร แล้วก็ได้มางานที่ไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่จัดที่ไทย ก็ดีใจมากเลยค่ะ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนๆด้วยนะคะ

คำถาม : จะมีโอกาสได้เห็นในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกหรือเปล่า อาจจะเป็นร้องเพลงประกอบละครหรือภาพยนตร์
ยูโกะ : จริงๆแล้วไม่ได้เป็นคนเก่งเรื่องเพลงเลยค่ะ ที่ผ่านมาก็ได้ทำอะไรหลายๆอย่าง ยังไม่ทันได้คิดว่าจะมีได้ร้องเพลงเดี่ยวอะไรมั้ย และไม่คิดว่าจะมีแฟนๆชาวไทยเยอะขนาดนี้ ก็อยากจะมางานอีเว้นท์แบบนี้มากกว่าค่ะ

คำถาม : ฝากถึงสื่อและแฟนๆชาวไทยหน่อยค่ะ
ยูโกะ : ขอบคุณมากๆที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น และชอบอาหารไทยมากๆ มาครั้งนี้ได้ทานอาหารไทยทุกมื้อเลยค่ะ ก็อยากให้แฟนๆชาวไทยติดตามละครญี่ปุ่นกันมากๆค่ะ

คำถาม : การมาเมืองไทยแต่ละครั้ง ความรู้สึกต่างกันยังไงค่ะ
ไดกิ : สี่ครั้งที่ผ่าน เล่าไม่หมดเลยครับว่าแตกต่างกันยังบ้าง ทุกครั้งก็ได้พบอะไรแปลกใหม่ ทั้งวัฒนธรรม บ้านเมือง แต่กิจกรรมที่อยากมาทำคือการมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไทยครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาเมืองไทยอีกบ่อยๆ

คำถาม : จะมีโอกาสที่ Hey!Say!JUMP จะมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยบ้างมั้ยคะ
ไดกิ : อยากมากๆครับ รู้ว่าแฟนๆชาวไทยก็รออยู่ ที่ผ่านก็จะเป็นมาร่วมงานอีเว้นท์ ก็อยากจะมามีคอนเสิร์ตที่นี่ครับ

คำถาม : ในมุมมองนักแสดง วงการละครญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง
ไดกิ : จริงๆคิดว่าที่ผ่านมาก็ดูละครตั้งแต่เด็กๆ ถ้าเทียบกันกับตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ก็ยังแสดงความเป็นญี่ปุ่นเสมอมา คนญี่ปุ่นรวมถึงตัวผมก็จะพยายามสร้างสรรค์ละครที่ดีๆ ก็ฝากแฟนๆชาวไทยติดตามด้วยครับ

คำถาม : ได้รับบาทบาททั้งนักร้อง นักแสดง และพิธีกร มีความแตกต่างกันอย่างไรคะ
ไดกิ : พูดยากเหมือนกันนะครับ แต่ละอย่างก็มีความแตกต่างกัน ก็ได้การเรียนรู้คำแนะนำจากรุ่นพี่ ก็ทำให้ผมก้าวเข้ามาจนถึงจุดนี้ได้

คำถาม : ฝากถึงสือและแฟนๆชาวไทยหน่อยค่ะ
ไดกิ : ขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอมา รู้สึกว่าเมืองไทยอยู่สบาย อบอุ่น อยากมาที่เมืองไทยอีก ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ถ้าเกิดมีโอกาสก็จะสร้างผลงานดีๆสนุกสนาน มาให้ทุกท่านได้รับชมครับ

 

IMG_1412 IMG_1613 IMG_0936 IMG_0956 IMG_0979 IMG_0994 IMG_1682 IMG_1209 IMG_1233 IMG_1250

TUS_8423 TUS_8475 TUS_8484 คุณชิเกมูระ ฮาจิเมะ รองประธานกรรมการ Kokusai Drama Festival in Tokyo ไดกิ ไดจิโร่ มิจิ ยูโกะ อะคะมารุ แดช 1465202701736 image4 J Series Festival (96)

image2 image5

Leave a Reply

Scroll To Top