News Update
Home / LIFESTYLE / โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ และ SM ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกระทรวงวัฒนธรรมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรม

โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ และ SM ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกระทรวงวัฒนธรรมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรม

[ภาพการลงนาม MOU]

 โปรดิวเซอร์ ซูมาน ลี และ SM ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

กับกระทรวงวัฒนธรรมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรม

  โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee), ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ SM ซองซู ลี’ (Sung-Su Lee) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของคณะกรรมการโรงละครและศิลปะการแสดง ‘สุลต่าน อัลบาซี’ (Sultan Albazie) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบีย ณ สำนักงานกระทรวงวัฒนธรรม ในเมืองดิริยาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022

ด้วยบันทึกข้อตกลงนี้ โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee), SM และกระทรวงวัฒนธรรมซาอุดีอาระเบีย วางแผนที่จะร่วมมือกันในโครงการต่าง ๆ เช่น การผลิต S-Pop (Saudi Pop) โดยใช้ Cultural Technology (CT) เป็นพื้นฐาน, การสร้างระบบการฝึกซ้อม และการเปิดออดิชัน S-Pop เพื่อค้นหาและฝึกฝนผู้มีพรสวรรค์ในซาอุดีอาระเบีย, การก่อตั้งสตูดิโอผลิตคอนเทนต์ และการจัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย ฯลฯ โดยคาดหวังว่า จะแผ่ขยายอิทธิพลของ K-Content และวัฒนธรรมเกาหลีในตะวันออกกลาง

โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน ลี’ (Soo-Man Lee) กล่าวว่า หากเราผลิต S-Pop ในซาอุดีอาระเบียด้วย CT ที่สร้าง K-Pop ในปัจจุบัน ผมคิดว่า อุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบียจะก้าวหน้ามากขึ้น อีกทั้งยังมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมวัฒนธรรมเกาหลี ในการที่จะได้เข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง ผมหวังว่า การผลิต S-Pop ที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเพลิดเพลินร่วมกันได้ จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ SM ซองซู ลี (Sung-Su Lee) กล่าวว่า จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ซาอุดีอาระเบียเท่านั้น แต่วัฒนธรรมเกาหลีก็จะเติบโตในระดับโลกเช่นกัน นี่เป็นเรื่องสำคัญในการจัดเตรียมหัวสะพานสำหรับเพลงและคอนเทนต์ของ SM เพื่อขยายไปยังตะวันออกกลางต่อไป เราจะขยายเครื่อข่ายเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้วัฒนธรรมเกาหลีและซาอุดีอาระเบียได้เติบโตในระดับโลก

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของคณะกรรมการโรงละครและศิลปะการแสดง ‘สุลต่าน อัลบาซี’ (Sultan Albazie) กล่าวว่า พวกเราคาดหวังที่จะแบ่งปันโอกาสและสร้างความร่วมมือที่ดี พวกเรายินดีและสนับสนุนทุกโครงการ ที่ทำให้ระบบนิเวศทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นและทั่วโลกเติบโตไปด้วยกัน

 

#LEESOOMAN #SM #SMentertainment #SMTOWN

Leave a Reply

Scroll To Top