News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / “พีพี กฤษฏ์” ร่วม เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน กับต้นคริสต์มาส “Circular Living X’mas Tree 2022: SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness”

“พีพี กฤษฏ์” ร่วม เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน กับต้นคริสต์มาส “Circular Living X’mas Tree 2022: SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness”

IMG-5734

“พีพี กฤษฏ์” ร่วม เติมเต็มความสุขพร้อมชวนทุกคนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน กับต้นคริสต์มาส “Circular Living X’mas Tree 2022: SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness”

IMG-5698

ร่วมเฉลิมฉลองพร้อมรอยยิ้มและความสุขอย่างไม่รู้จบอีกครั้ง เมื่อบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC สร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2022” เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness” ปีนี้ยกระดับความพิเศษเพื่อความสุข ด้วยการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก Smiley แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ มอบประสบการณ์สร้างรอยยิ้ม พร้อมส่งต่อความรู้สึกดีๆ อย่างไม่รู้จบ ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 มกราคม 2566 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

สัมภาษณ์ ”พีพี กฤษฏ์”

1669358516479

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2022” ยังคงคอนเซปต์ดีไซน์ที่มุ่งเน้นหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) หรือการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดปริมาณการเกิดขยะ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นความร่วมมือเป็นปีที่ 5 ระหว่างสยามพิวรรธน์และ GC มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและยั่งยืน ในปีนี้ Circular Living X’mas Tree 2022 เกิดจากการนำพลาสติกใช้แล้วหลากหลายประเภทมาดีไซน์ เช่น ขวดน้ำดื่ม, กล่องหรือวัสดุพลาสติก, แก้วพลาสติก, ฝาขวด, แผ่นซีดี, และช้อนส้อมพลาสติก มาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสในดีไซน์รูปทรงกลม เพื่อสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพันธมิตรอย่างแบรนด์ Smiley ที่มาร่วมสร้างสีสันในแคมเปญฉลอง 50 ปี Smiley พร้อมกับการตกแต่งศูนย์การค้าสยามพิวรรธน์ ทั้ง 3 ศูนย์และต้นคริสต์มาสรักษ์โลกด้วยสัญลักษณ์หน้ายิ้มแห่งความสุขและความคิดเชิงบวก รวมถึงการส่งต่อความรู้สึกดีๆให้แก่กัน โดยภายหลังการจัดแสดงวัสดุเหลือใช้เหล่านี้  สยามพิวรรธน์ และ GC จะนำไปส่งต่อให้กับ “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” หรือระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและ upcycling เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลเพิ่มต่อไป
1669358505808
ดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล  เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “GC ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่ต้องการสร้างสรรค์ให้เคมีภัณฑ์เข้าถึงทุกความสุข (Chemistry for Better Living) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต เราให้ความสำคัญโดยมีนโยบาย ความมุ่งมั่น และความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บนความสมดุล ESG ธุรกิจต้องเติบโตควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งนำหลัก “เศรษฐกิจหมุนเวียน” (Circular Economy) ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่ามาปรับใช้ภายในบริษัทฯ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต การอุปโภคบริโภค รวมถึงการกำจัดขยะและของเสียจากผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งดำเนินงาน เพื่อมุ่งลดการปล่อยคาร์บอน (Decarbonization) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

 IMG-5730 IMG-5732
GC ไม่ได้มุ่งเน้นที่แค่ทำตัวเราให้ดี แต่พร้อมสร้าง Solutions และหาแนวร่วม (Collaboration & Inclusiveness) กับทั้งคู่ค้า ภาครัฐ ภาคเอกชน สังคม ตลอดจนผู้บริโภค เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม โดย GC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรมากมาย รวมถึงการเป็น Sustainability Partner กับสยามพิวรรธน์
ซึ่ง GC หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดทำ Circular Living X’mas Tree 2022 ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนักรู้ ความเข้าใจถึงคุณค่าของทรัพยากรให้กับประชาชนและคนรุ่นใหม่ นำไปสู่การในการคัดแยกขยะในชีวิตประจำวัน และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยในปีนี้ พลาสติกที่นำมาตกแต่งจะถูกนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผ่าน YOUเทิร์น Platform ของ GC ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับพลาสติกได้อย่างครบวงจร เป็นการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างไม่สิ้นสุด ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทุกคนจะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก และช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกด้วย”
 1669358512867
นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทพร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับศูนย์การค้าทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามคิสคัฟเวอรี เพื่อให้พร้อมรองรับกลุ่มลูกค้าในทุกเจเนอเรชั่น ซึ่งแต่ละศูนย์การค้าจะมีโพสิชั่นนิ่งที่แตกต่างกัน การวางกลยุทธ์จะแตกต่างกันด้วย”
 IMG-5729 IMG-5699 IMG-5691 NFX_1872
สำหรับสยามดิสคัฟเวอรี ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีความยูนีค เหมาะกับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ การนำเสนอร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ จึงถูกปรับให้เหมาะสม โดยในปีนี้ มีการปรับโซนนิ่งต่างๆ พร้อมเพิ่มแม็กเน็ตเพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กับลูกค้า ทั้งในส่วนของแฟชั่น ร้านอาหาร สินค้ารักษ์โลก ฯลฯ
“วันนี้สยามดิสคัฟเวอรีมีแม็กเน็ตที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นหมวดแฟชั่น ที่มีความเฉพาะ โดดเด่น สินค้าออแกนิค Club21 ฯลฯ รวมถึงแบรนด์เนมชั้นนำและสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก้าวสู่การเป็น The Real ECO Lifestyle System หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ โดย ECO ในแบบฉบับของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะไม่ใช่จำกัดแค่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งของการรักษ์โลก
สยามพิวรรธน์ถือเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ของไทยที่เริ่มต้นทำเรื่องความยั่งยืนนับตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งบริษัท เรายึดมั่นที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ในการพัฒนาโครงการภายใต้สยามพิวรรธน์ โดยมีกลยุทธ์ที่เรียกว่า “การสร้างคุณค่าร่วม” (Shared Values) สร้างผลกระทบเชิงบวกไปสู่ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และประเทศชาติ อีกทั้งยังมีแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบร่วมสร้าง (Co-Creation) ด้วยการหาพันธมิตรที่มีแนวคิดเดียวกันมาร่วมดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่วันนี้ต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ซึ่งไม่สามารถทำได้โดยลำพัง ต้องมีการผสานศักยภาพร่วมกันทุกฝ่าย ซึ่งในปีนี้สยามดิสคัฟเวอรีเดินหน้ากลยุทธ์คอลลาบอเรชั่น ในการร่วมมือกับพันธมิตรสร้างแม็กเน็ตใหม่ เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่  ขณะที่ในปีหน้าจะมีการปรับครั้งใหญ่ หลังจากที่ไม่ได้ปรับมานานถึง 5 ปี
สยามพิวรรธน์มีเป้าหมายชัดเจนในการทำให้ศูนย์การค้า ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  เกิด Zero Waste เรามี ECOTOPIA ไม่ใช่โครงการเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นคุณค่าทางเศรษฐกิจร่วมด้วย ซึ่งการที่สยามพิวรรธน์ได้จัดทำเรื่องนี้ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าเรื่องรักษ์โลก สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืนสามารถทำควบคู่กับการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้”

โดยโครงการต้นคริสต์มาสรักษ์โลกสยามพิวรรธน์ได้รังสรรค์เป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีที่ไม่เพียงแต่นำเสนอสิ่งสวยงามตระการตา สร้างความเพลิดเพลินใจในการช้อปปิ้งเพียงมิติเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาห่วงใยใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกสร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน
ขอเชิญชวนมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง   8 มกราคม 2566 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม
#GC  #GCCircularLiving  #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก  #GCChemistryforBetterLiving #YOUเทิร์นแยกเพื่อให้ # SIAMSMILEY #CelebrationInfiniteHappiness #SMILEY

Leave a Reply

Scroll To Top