News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / “บอส (MedyBoss)” คัมแบ็คลุคสาวเท่! ส่งซิงเกิลใหม่ “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)” เพลงจากประสบการณ์ตรง ที่ถูกผลักให้เจ็บซ้ำๆ เพราะรักครั้งเก่า #UPsterMusic

“บอส (MedyBoss)” คัมแบ็คลุคสาวเท่! ส่งซิงเกิลใหม่ “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)” เพลงจากประสบการณ์ตรง ที่ถูกผลักให้เจ็บซ้ำๆ เพราะรักครั้งเก่า #UPsterMusic

MedyBoss  (1)

“บอส (MedyBoss) คัมแบ็คลุคสาวเท่!

ส่งซิงเกิลใหม่ “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)”

เพลงจากประสบการณ์ตรง ที่ถูกผลักให้เจ็บซ้ำๆ เพราะรักครั้งเก่า

 

…ที่วันนี้มันเสียใจไม่ใช่ที่เธอทักมา แต่เสียใจที่เวลามันไม่ช่วยอะไร

เคยคิดว่ายังไหว เข้าใจวันนี้ กี่หมื่นกี่พันนาที ยังไม่พอให้ลืมเธอได้เลย…

 PR_PIC4

ใครไม่ไหว บอกไหว มากองรวมกันตรงนี้ได้เลย กับซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “บอส (MedyBoss) ปาลีรัตน์ ก้อนบาง” ที่กลับมาจับไมค์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง พร้อมฉีกภาพหวานใส มาในลุคสาวสุดเท่!  ภายใต้การคุมงานของ สงกรานต์ รังสรรค์ สังกัดค่าย UPster Music เปิดตัวซิงเกิลใหม่ “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)” เพลงสำหรับคนที่พยายามลืมความสัมพันธ์เก่าๆ ทำทุกทางเพื่อลบความทรงจำในอดีต แต่สุดท้ายก็ต้องวนกลับไปนับหนึ่งใหม่ เพราะข้อความจากคนรักเก่า ที่ทักมาในวันที่ไม่ได้ต้องการแล้ว

PR_PIC2 Profile_Streaming

จากอดีตสมาชิกวง fever รวมถึงมาดดีเจสาวประจำคลื่น CAT Radio วันนี้ บอส (MedyBoss)ขอโชว์มุมมองด้านใหม่ของตัวเอง ผ่านเพลง “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)”

ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่สง (สงกรานต์) ที่เปิดโอกาสให้บอสมีส่วนร่วมในทุกๆ ขั้นตอนของการทำเพลงนี้เลยค่ะ เพลงคงจะสมบูรณ์ขนาดนี้ไม่ได้  ถ้าไม่ได้พี่สงช่วยนำไปตีความ และกลั่นออกมาเป็นซาวด์ที่สมบูรณ์ ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าบอสจะมีโซโล่บ้าง แต่ก็ยังไม่รู้สึกเท่ากับการทำงานในครั้งนี้ เพราะตรงนี้บอสได้เป็นตัวเอง 100% ทั้งในเรื่องของการแต่งตัว ซาวด์ดนตรี พอมาถึงวันนี้ก็เลยตื่นเต้นมาก ที่ทุกคนจะได้เห็นบอสในแบบที่เป็นบอสจริงๆ ค่ะ”

          ความพิเศษของเพลงและซาวด์ดนตรี? ”เด่นๆ เลยคือดนตรีมีความเท่ขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะตอนแรกคนสงสัยกันว่าจะเป็นแนวซินธ์ป็อป (Synthesizer Pop) รึเปล่า แต่ว่าพอคุยกับพี่สงแล้วได้ข้อสรุปว่าอยากได้เพลงที่เท่ขึ้น โตขึ้น เลยดิ่งมาทางโซล และมีความเป็น Beat น้อยลง มีความเป็น Band มากขึ้น เลยจบกันที่แนวเพลง Soul Pop ค่ะ โดยการร้องก็จะท้าทายในเรื่องของอารมณ์ค่อนข้างมากค่ะ ซึ่งบอสเองก็ยังไม่เคยต้องสื่ออารมณ์ในเพลงมากขนาดนี้”

MedyBoss  (3)PR_PIC5

อีกสิ่งที่บอสและทีมงานให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการทำเพลงคือ MV เรียกว่าเรายกแบนด์มาไว้ใน MV เลยค่ะ ให้ทุกคนได้เห็นบอสในลุคใหม่ และต้องขอบคุณทีมงานที่ช่วยในเรื่องวิชวล เรื่องของแสง ของไฟ ทำให้ MV ออกมาสวยมากค่ะ เนื้อหาใน MV เราเน้นเชิงสัญลักษณ์ สื่อผ่านทางอารมณ์  และข้อความ เพราะอันดับแรกคือทีมงานอยากให้ภาพจำของบอสเปลี่ยนไป อย่างที่สองสิ่งที่เราสื่อใน MV คือข้อความจากเนื้อเพลง ที่เล่าเรื่องว่าคำบางคำที่คนอื่นเห็นอาจไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าเรามีจุดร่วมที่ตรงกัน แค่คำว่า “สบายดีไหม” ก็เจ็บได้ค่ะ ตรงนี้พี่สงหยิบประสบการณ์ตรงของบอส ที่เล่าให้พี่สงฟัง มาเขียนเป็นเพลงได้ละเอียดกว่าที่หนูเล่าอีก (หัวเราะ) ในวันที่เราคิดว่าเราทำใจได้แล้ว เดินหน้าต่อแล้ว แต่อยู่ดีๆ พอมีข้อความทักมา เหมือนเรามูฟออนเป็นวงกลม ประโยคหนึ่งในเพลงที่หนูอินสุดคือ “…เข้าใจวันนี้ กี่หมื่นกี่พันนาที ยังไม่พอให้ลืมเธอได้เลย…” ต่อให้เราพยายามลืมมากแค่ไหน แต่แค่เขาทักข้อความมา ก็กลายเป็นว่าเราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่”

สำหรับแฟนเพลงบอส คนที่เคยเห็นบอสทั้งจากใน The Voice หรือจาก Fever พอได้มาเห็นบอสในลุคนี้ ก็น่าจะเซอร์ไพร์สอยู่ไม่น้อย ยังไงบอสก็ฝากเพลงนี้กับทุกคนด้วยเพราะเพลงนี้อาจจะไม่ใช่เพลงที่ดีที่สุด แต่เป็นเพลงที่บอสภูมิใจมากที่สุด ใครที่รู้จักบอส หรือไม่รู้จักบอส อยากให้ลองเปิดใจฟัง เปิดใจดู เผื่อว่าเพลงนี้อาจจะไปตรงใจกับคุณ หรือมีประสบการณ์ร่วมกัน อย่าเศร้าคนเดียว เราจะเศร้า และผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

MedyBoss  (4) MedyBoss  (7)

ติดตามฟังและชม MV เพลง “ถ้ารู้ว่าแพ้ (จะไม่เปิดแชทแกดูเลย)” จาก MedyBoss   ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=aQ8M0DOady4 หรือ ได้ที่ UPster Music Facebook : https://www.facebook.com/UPsterMusic/, Twitter : https://twitter.com/UPsterMusic, Instagram : https://www.instagram.com/upstermusic/, TikTok : https://www.tiktok.com/@upstermusic

Leave a Reply

Scroll To Top