News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / 10-11 นี้พบกับตอนจบของออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว” ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

10-11 นี้พบกับตอนจบของออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว” ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

Screenshot (1703)

10-11 นี้พบกับตอนจบของออริจินัลซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ “ไซอิ๋ว”

ที่เลข 30 ที่ช่อง 9

Screenshot (1702)

ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จัดซีรีส์จีนสุดยิ่งใหญ่ที่เป็นสุดยอดวรรณกรรมลงจอ กับซีรีส์เรื่อง “ไซอิ๋ว” พบกับนักแสดงชั้นนำมากฝีมือ อาทิ เจียงหัว, จางเหว่ยเจี้ยน, ไม่ฉางชิง, หลีเหย้าเสียง, ก่งฉือเอิน ฯลฯ ผลงานกำกับการแสดงโดย Liu Shiyu (หลิวชิอวี่) ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ซึ่งไซอิ๋วเป็นเรื่องราวการเดินทางของหลวงจีนนามว่า พระถังซัมจั๋ง (พระสงฆ์แห่งเมืองถัง) ซึ่งออกเดินทางเพื่อไปอัญเชิญพระไตรปิฎกที่ชมพูทวีป เพื่อนำพระพุทธศาสนามาเผยแพร่ยังแผ่นดินจีน โดยได้มีศิษย์ผู้ร่วมเดินทาง 3 ตน คือ ซุนหงอคง ลิงผู้มีฤทธิ์มีกระบอกวิเศษและเมฆสีทองเป็นพาหนะ  ตือโป๊ยก่าย ชายผู้มีหน้าตาเป็น และ ซัวเจ๋ง ปีศาจปลา ทั้ง 4 ต้องผจญภัยไปกับภูมิประเทศที่โหดร้ายและปีศาจที่เชื่อว่าหากได้กินเนื้อของพระถังซัมจั๋งจะทำให้ชีวิตเป็นอมตะ

Screenshot (1709)

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ซุนหงอคง (จางเหว่ยเจี้ยน)  ตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) และ ซัวเจ๋ง (ไม่ฉางชิง) เชื่อว่าตนได้คลอดลูกออกมาจริงๆ ทั้งสี่คนตัดสินใจออกเดินทางไปยังชมพูทวีป หมิงเยียจึงแพร่ข่าวลือไปให้เหล่าปีศาจมากินเนื้อพระถังซัมจั๋งได้ ส่วนซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย และซัวเจ๋ง จะต้องปกป้องลูกของตน และจะต้องต่อสู้กับปีศาจเพื่อปกป้องพระอาจารย์ ทำให้พวกเขาจำใจต้องถอยกลับมาตั้งหลักที่เมืองลับแล ด้านหมิงเยียได้แปลงกายเป็นฮ่องเต้ ออกคำสั่งล่อลวงให้จอมพลเฟ่ยหู่ หาทางขัดขวางไม่ให้ทั้งสี่ออกจากเมืองไป พระถังซัมจั๋งและซุนหงอคงเห็นพ้องกัน นำเอาลูกไปฝากโรงเจให้เลี้ยงดู แต่นายพลเฟ่ยหู่รู้เรื่องกลับเผาโรงเจให้มอดไหม้ ด้านตือโป๊ยก่ายและซัวเจ๋ง จึงเกิดเปลี่ยนใจไม่อยากเดินทางไปยังชมพูทวีปต่อตั้งใจปักหลักอยู่ที่เมืองลับแลเพื่อเลี้ยงลูก พระถังซัมจั๋งและซุนหงอคงได้ยินดังนั้นจึงตัดสินใจออกเดินทางไปยังชมพูทวีปกันเพียงสองคน

Screenshot (1704)

วันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ ตือโป๊ยก่าย (หลีเหย้าเสียง) และ ซัวเจ๋ง (ไม่ฉางชิง) ตัดสินใจอยู่ที่เมืองลับแลต่อ แต่ก็ถูกหมิงเยียจับไว้เป็นตัวประกันเพื่อบังคับให้ พระถังซัมจั๋ง (เจียงหัว) ยอมแต่งงานกับจอมพลเฟ่ยหู่            พระถังซัมจั๋งจึงขอเวลาคิดทบทวนเพื่อหาทางออก เจ้าแม่กวนอิม (ก่งฉือเอิน) จึงเข้ามาโปรด        ชี้ทางออกให้แก่พระถังซัมจั๋ง จอมพลเฟยหู่เมื่อคิดได้ก็ละซึ่งกิเลสทางโลภเดินทางเข้าสู่เส้นทางธรรมบรรลุเป็นพระอรหันต์ ด้านหมิงเยียที่ขัดขวางการเดินทางไปแสวงบุญถูกเจ้าแม่กวนอิมได้พากลับไปลงโทษดินแดนสรวรรค์ พระถังซัมจั๋ง ซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง จึงได้ออกเดินทางต่อเพื่อไปอันเชิญพระไตรปิฎกยังชมพูทวีป

Screenshot (1707)

#9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

Leave a Reply

Scroll To Top