News Update
Home / LIFESTYLE / HEALTH&BEAUTY / บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง แนะวิธีดูแลผิวรับมือรังสียูวีเมืองไทย พร้อมเคล็ดลับผิวสวยวิ้งอินเทรนด์ ใครๆ ก็ทำได้

บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง แนะวิธีดูแลผิวรับมือรังสียูวีเมืองไทย พร้อมเคล็ดลับผิวสวยวิ้งอินเทรนด์ ใครๆ ก็ทำได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง แนะวิธีดูแลผิวรับมือรังสียูวีเมืองไทย

    พร้อมเคล็ดลับผิวสวยวิ้งอินเทรนด์ ใครๆ ก็ทำได้   

                   ลมหนาวมาเยือนทีไร สาวๆ ทุกวัยมักจะวิตกกังวลและวิ่งวุ่นหาผู้ช่วยเพื่อการดูแลผิวพรรณกันเป็นพิเศษ ยิ่งลมหนาวในบ้านเราที่กลางวันก็ต้องเจอกับแสงแดดจ้า ทั้งลมหนาว ฝุ่นควัน ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น และแห้งมากเป็นพิเศษ การดูแลผิวพรรณในช่วงหน้าหนาวจึงต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ล่าสุดภายในงานเปิดตัวแป้งฝุ่น Marshpuff UV Powder SPF50+ PA++++ เรามีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ 2 บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังที่มาร่วมแชร์เคล็ดลับการอวดผิวสวยรับหน้าหนาว

 

                  ภญ. สุนันทา วังโสภณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โควา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์กัน แดดทั่วไปช่วยปกป้องผิวเราได้เต็มประสิทธิภาพแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั่น แต่มีสาวๆเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ทาครีมกันแดดซ้ำในรอบวัน เพราะเป็นเรื่องยุ่งยาก เลอะมือ เหนียวเหนอะหนะนั่นเอง แต่ถ้าสาว ๆที่ใส่ใจดูแลผิวรู้ถึงผลเสียต่างๆจากรังสียูวีแล้วล่ะก็ เชื่อว่าหลายคนคงหันมาใส่ใจดูแลผิวเพิ่มขึ้นกันอีกไม่น้อย รังสียูวีประกอบด้วย UVA และ UVB ซึ่ง UVB เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ แดงและไหม้ ซึ่งสามารถปกป้องได้ด้วยค่า SPFนั่นเอง แต่ UVA เป็นรังสีที่สามารถทะลุลงไปถึงชั้นหนังแท้ เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ส่วนค่า PA เป็นตัวบ่งบอกถึงความสามารถในการปกป้องผิวจาก UVA ยิ่งมีเครื่องหมาย + ตามหลังที่มากบ่งบอกถึงความสามารถในการปกป้องที่มากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์กันแดดธรรมดาๆ ทั่วไปตามท้องตลาดมักจะมีค่า PA อยู่ที่ประมาณ ++ หรือ +++ เท่านั้นเอง”

 OLYMPUS DIGITAL CAMERA

                ทราย ฟีโอนาลิต้า บิ้วตี้บล็อกเกอร์ฝากถึงสาว ๆ ว่า “การบำรุงผิวหน้าและผิวกายให้ชุ่มชื้นกระจ่างใสในฤดูนี้ ผิวพรรณจากที่เคยสดใสอาจดูหมองคล้ำได้ เพราะผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปกับความแห้งของอากาศ เราควรบำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยลดการตึงตัวของผิวหนัง รวมถึงใช้มาส์กหรือไวท์เทนนิ่งครีมสูตรเข้มข้นเพื่อคืนความกระจ่างใสให้ และที่สำคัญที่สุดสำหรับสาว ๆ คือ การปกป้องผิวจากแสงแดด แม้จะเป็นฤดูหนาวอาจมีช่วงเวลาที่แดดออกค่อนข้างสั้น แต่ผิวก็ถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ไม่แพ้ฤดูร้อนเลยนะคะ เราจึงควรทาครีมกันแดดหรือไวท์เทนนิ่งครีมที่มีค่า SPF 45 และ PA++ เป็นอย่างน้อยเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ หากสาว ๆ คนไหนที่เบื่อกับความยุ่งยากและความเหนอะหนะของครีมกันแดด ทรายขอแนะนำนวัตกรรมใหม่แป้งฝุ่นทาผิวกายซึ่งมาพร้อมกับ SPF 50+ PA+++ ปกป้องรังสียูวีได้หลังการทา ไม่ต้องรอเหมือนผลิตภัณฑ์กันแดดทั่วไป สามารถทาซ้ำได้ง่ายระหว่างวัน ผงแป้งติดทน พกพาสะดวก พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น แค่นี้ก็พร้อมให้สาว ๆ อวดผิวสวยได้ทั้งกลางวันและกลางคืน”

และอีกหนึ่งสาวบิ้วตี้บล็อกเกอร์ที่มาแรงอยู่ในตอนนี้ สายป่าน หรือป่านศรี กล่าวปิดท้ายว่า “การต้องทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมงถือว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับสายป่าน และสาว ๆ บางคน แต่ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ทำให้มีการเปิดตัวแป้งฝุ่นทาผิวรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นไอเท็มที่สาวๆ อย่างเราไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมีค่าปกป้องแสงแดดสูงสุดในท้องตลาดแล้ว ยังมีการผสมเกล็ดกลิตเตอร์เพิ่มประกายแวววาวช่วยให้ผิวกายดูดีมีออร่าได้ทุกโอกาส พร้อมอวดผิวสวยแม้กลางแสงแดด หรือแลดูเด่นมีประกายยามค่ำคืน”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การดูแลผิวที่กล่าวมาแล้วเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อให้การดูแลผิวพรรณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เราต้องดูแลในส่วนอื่นๆ ด้วย เช่น การเลือกรับประทานอาหารมีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานผัก ผลไม้ในปริมาณที่มากพอ การรับประทานอาหารเสริม เช่น วิตามินอี ก็เป็นผู้ช่วยผิวพรรณได้ รวมทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยผิวพรรณของคุณแลดูสดใสมีสุขภาพดีตลอดหน้าหนาวนี้

Leave a Reply

Scroll To Top