News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / Klear X Tilly Birds การร่วมงานกันครั้งแรกที่เคมีลงตัว กับซิงเกิลพิเศษ “ขอบคุณที่เลิกกัน”

Klear X Tilly Birds การร่วมงานกันครั้งแรกที่เคมีลงตัว กับซิงเกิลพิเศษ “ขอบคุณที่เลิกกัน”

S__2662438

Klear X Tilly Birds  การร่วมงานกันครั้งแรกที่เคมีลงตัว กับซิงเกิลพิเศษ “ขอบคุณที่เลิกกัน” 

 

“ขอบคุณที่เลิกกัน” ซิงเกิลสุดพิเศษจาก รุ่นพี่เจ้าที่วงการเพลงเศร้า “Klear” และ รุ่นน้องไฟแรงเจ้าของบทเพลงความเจ็บปวดแห่งปี  “Tilly Birds”  กับคำบอกลาที่เศร้าแต่สวยงาม และอบอุ่น จากเรื่องราวความรักในมุมที่เป็น Toxic relationship  เมื่อคนสองคนตกลงกันว่าถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข ก็ควรเลิกกันดีไหม จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย การจบความสัมพันธ์ตอนนี้อาจจะดีกว่าต้องฝืนทนต่อไป หรือต้องเลิกกันตอนที่เกลียดกันแล้ว ซึ่งเพลงนี้ บิลลี่ Tilly Birds รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ด้านดนตรี ส่วนเนื้อเพลงนั้น แพท วง Klear และเติร์ด Tilly Birds ทำหน้าที่เขียนเนื้อร่วมกัน และด้วยเคมีที่เข้ากันทำให้การเลือกใช้ถ้อยคำที่ใช้สื่อสารนั้นลงตัวมากๆ

S__2662436

แพท พูดถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า ”พอรู้ว่าได้ทำเพลงกับน้องๆวง ทิลลี่ เบิร์ด พวกเราก็ดีใจกันมาก เลยรีบตั้งชื่อกรุ๊ปทำงานว่า KlearyBirds ทันที(หัวเราะ)   ในส่วนของการทำงานตอนแรกพวกเราก็มีความเกร็งนิดหน่อยแล้วก็กลัวน้องจะเกร็งไปกับพวกเราเหมือนกันแต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆแล้วเราก็บาลานซ์กันได้อย่างดี ในด้านของตัวเนื้อเพลงทางเคลียร์และทิลลี่เบิร์ดก็ได้แบ่งกันทำคนละครึ่ง ในด้านของคอนเซ็ปต์ทุกคนได้คุยกันจนทุกอย่างไปได้สวย และถ้าพูดถึงชื่อเพลงพวกเราชอบอะไรที่ง่ายๆเลยออกมาเป็นชื่อเพลงว่า “ ขอบคุณที่เลิกกัน”  ด้านเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอนั้นเป็นการพูดถึงการแต่งงานของคู่รัก ที่งานมงคลก็สามารถเป็นพิธีเลิกกันได้ ทางเรามีความคิดว่าเพลงนี้อาจจะเป็นเครื่องมือในการช่วยตัดสินใจในความสัมพันธ์ของบางคู่ เหมือนที่เราคุยกันบ่อยๆในหลายๆอัลบั้มว่าคนเรามักจะมีสิ่งหนึ่งที่ไม่กล้าทำคือการบอกเลิกก่อน พวกเราเห็นด้วยว่าหลายๆคนทนอยู่ใน toxic relationship เพลงนี้ได้นำเสนอในรูปแบบที่ฟังง่ายๆสบายๆชวนฝัน แต่ถ้าลองมองในมุมเนื้อเพลง ก็จะมีความหมายแฝงที่น่าสนใจ เลยอยากให้ทุกคนได้ลองฟังมันจริงๆ”

S__2662441 S__2662442 S__2662439

ด้านรุ่นน้องอย่าง Tilly Birds ก็ได้เล่ามุมประทับใจ และ อุปสรรคในการทำงานว่า…“จริงๆแล้วพวกเราเคยดูคอนเสิร์ต และชื่นชอบพี่ๆวงเคลียร์อยู่แล้ว แถมค่อนข้างชื่นชมพี่แพทในฐานะfront woman มากๆอีกด้วย งานนี้เลยเป็นโอกาสดีที่พวกเราจะได้ร่วมงานกัน ก่อนหน้านี้ก็เคยเจอพี่แพทในรายการ band lab แล้วครั้งนึง ตอนนั้นพี่แพทมารับหน้าที่เป็นหนึ่งในเมนเทอร์ครับ เพลงนี้พวกเราอยากจะสื่อถึงคำว่าแฮปปี้ในมุมมองที่ต่างกันไป ในความสัมพันธ์บางคู่อาจจะมองว่าเราควรจะทนหรือฝืนต่อไปแต่ในอีกมุมมองหนึ่งการเลิกกันอาจจะเป็นทางออกที่ดีกว่า จริงๆแล้วเพลงนี้ก็มีอุปสรรคอยู่หลายอย่างเหมือนกัน (หัวเราะ) เพราะเป็นช่วงโควิดจึงทำให้ทุกคนไม่สามารถที่จะเจอกันได้ ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือปกติการร้องเพลงคู่ส่วนมากจะแยกกันอัด แต่เพลงนี้พี่แพท และเติร์ดได้เข้าไปในห้องอัดพร้อมกันเพราะไลน์ร้องมาคู่กัน ถึงจะมีมิกซ์ไม่ทันบ้างเพราะอุปสรรคต่างๆแต่สุดท้ายพวกเราก็ผ่านไปได้ด้วยดี”

 

ฟังเพลงนี้ได้แล้วทาง JOOX

รับชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube ช่อง Genierock

ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ทาง *1235588

Leave a Reply

Scroll To Top