News Update
Home / LIFESTYLE / เตรียมสัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมอันงดงามจากญี่ปุ่น และ Taste Of Japan ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022

เตรียมสัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมอันงดงามจากญี่ปุ่น และ Taste Of Japan ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022

1430134

เตรียมสัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมอันงดงามจากญี่ปุ่น และ

Taste Of Japan ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022

 

         แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือศิลปะและวัฒนธรรมอันดีที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเรื่องอาหารการกิน ที่ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีอาหารรสชาติเยี่ยมและมีวัฒนธรรมการกินที่หลายๆ ประเทศให้การยอมรับ และติดอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งในงาน JAPAN EXPO THAILAND2022 ครั้งที่ 7 จัดโดย บริษัท จี-ยูครีเอทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน All Japan Event ระดับเอเชีย พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) , บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ,EAST NFT , บริษัท แม่รวย จำกัด (โก๋แก่) , บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท ชินเอ เซอร์วิส จำกัด, The Rhine Condominium, โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ และเหล่าบรรดาพันธมิตรภาครัฐและเอกชนอีกมากมายที่ร่วมสนับสนุนงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ และได้จัดเตรียมโซน Cuture ซึ่งได้รวมความเป็นวัฒนธรรม แฟชั่น และศิลปะ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิถีวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่น Taste Of Japan สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นรสชาติดั้งเดิม และนิสิต นักศึกษาที่หรือผู้ที่สนใจเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ในโซนการศึกษา STUDY in JAPAN FAIR ภายใต้คอนเซ็ปท์ BE STRONG..BE  UNITED  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 – วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 10.00-21.00 น. โดยผู้เข้าร่วมงานยังคงชิม ช้อป และสนุกไปกับโซนต่างๆ ได้ทั้ง 15 โซนเต็มพื้นที่ ทั้งด้านในและด้านนอก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

1430135 1430136

       JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 ในปีนี้ยังคงเฝ้าระวังภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID19 อย่างเคร่งครัด!!! โดยคำนึงถึงจำนวนคนเข้างาน การรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเดินหน้าทางเศรษฐกิจ และกระชับมิตรภาพความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในครั้งนี้ JAPAN EXPO THAILAND 2022 ปรับโฉมใหม่เข้าสู่กิจกรรมในรูปแบบต่างๆเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ที่ยังคงความสนุกสนานได้อย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม!!!

1430137 1430138

โดยเฉพาะ โซน Culture (วัฒนธรรม) ซึ่งจะมีการแสดงวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น เช่น ศาสตร์แห่งการพับกระดาษแบบญี่ปุ่นที่มีรากเก่าแก่กว่าหนึ่งพันปี โดย คุณเอกสิทธิ์ เข้มงวด (ปอม นักพับกระดาษ) โดยภายในงานจะมี MINI WORKSHOP ให้ผู้เข้าร่วมงานได้พับกระดาษเป็นรูปปากจูจุ๊บ รวมทั้งการโชว์และสาธิต AIKIDO ศิลปะการป้องกันตัวจากประเทศญี่ปุ่น สาธิตวิธีการเล่นไพ่คารูตะและร่วมทดลองเล่นไพ่คารูตะของแท้ ฟรี! ภายในงานอีกด้วย และสาธิตการยิงธนูป้องกันตัว Martial Arts ต่างๆ มากมาย ณ บริเวณด้านใน (ลิฟท์แก้ว) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Taste Of Japan ในงานนี้ยังคงได้รวบรวมร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ รสชาติดั้งเดิมที่มีสาขาในประเทศไทย มาออกร้านให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม ได้ช้อปกลับบ้านอย่างเต็มอิ่ม ทั้ง Osaka Osho เกี๊ยวซ่าKagonoya ชาบูพรีเมี่ยม จากโอซาก้า, Tokyuichiba ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับภัตตาคารไอศกรีมจาก Hakodate และ Lawson สินค้าญี่ปุ่นหลากหลายเมนู รวมไปถึงบูธ โออิชิกรีนที เปิดบริการให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดื่มกันแบบสดชื่นตลอด 3 วันเต็ม!!! ณ บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และใครที่กำลังวางแผนเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ห้ามพลาด!!! กับงานนิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 45 ใน โซนการศึกษา STUDY in JAPAN FAIR ที่ยังคงจัดแน่นเหมือนเดิม!!! แต่ปรับเป็นรูปแบบ Hibrid (ไฮบริด) โดยอาจารย์หรือตัวแทนจากสถาบันต่างๆ จะให้คำแนะนำผ่านจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถาบันคอยให้คำแนะนำพร้อมล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น  ดูแลโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร ในบริเวณชั้น 3 (โซนเอเทรี่ยม 3) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม! งานจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 - อาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ได้ที่ : www.japanexpothailand.comwww.gyucreative.com, Facebook : https://www.facebook.com/japanexpothailand/,IG : @japanexpothailand, Twitter: @JAPANEXPO_THAI, Line@ : @japanexpothailand

Leave a Reply

Scroll To Top