News Update
Home / LIFESTYLE / โซล์เมล และโซล์คาเลนเดอร์บุกเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

โซล์เมล และโซล์คาเลนเดอร์บุกเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

image001 (1)

โซล์เมล และโซล์คาเลนเดอร์บุกเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

 

แอปพลิเคชั่นที่สวยงามโดดเด่นที่สุดพร้อมทั้งการออกแบบอันล้ำเลิศสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ ได้เปิดตัวในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ

 

กรุงเทพฯ, วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน 2557 โซล์สตูดิโอ (SolStudio) จากบริษัท ดาอึม คอมมูนิเคชั่น (Daum Communications Corp) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้กับสองแอปพลิเคชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดอย่างโซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) ซึ่งสร้างสรรค์มาสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ทุกคนในประเทศไทย โซล์สตูดิโอ (SolStudio) ได้ทำการเปิดตัวระดับโลกไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนปี 2556 สำหรับทั้งโซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งนั้นทั้งสองแอปพลิเคชั่นได้รับการดาวน์โหลดจากทั่วโลกแล้วกว่า 3.5 ล้านครั้ง ซึ่งไม่เพียงจะแสดงให้เห็นถึงการตอบรับที่ดีจากจำนวนการดาวน์โหลดเท่านั้น แต่ทั้งสองแอปพลิเคชั่นยังได้รับการตอบรับที่ดีจากแหล่งเครือข่ายเทคโนโลยีระดับโลก อย่างเอ็นแกตเจ็ต (The Next Web)รบริหารจัดการหน้าที่การงานช่วยทุกคนให้พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น (Engadget) และทีเอ็นดับบลิว (TNW)

เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จในการเปิดตัวบนเวทีระดับโลกอย่างเป็นทางการของโซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) โซล์สตูดิโอ(SolStudio) จึงได้ตัดสินใจนำทั้งสองแอปพลิเคชั่นเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยได้สัมผัสถึงประสบการณ์ระดับโลกนี้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นทั้งสองมุ่งเน้นสร้างสรรค์สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ที่กำลังมองหาแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาวิธีการบริหารจัดการงานต่างๆ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันและไลฟสไตล์ของผู้ใช้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ก้าวต่อไปอีกขั้นหนึ่ง

มร. ไบรอัน  เอส แบ กรรมการผู้จัดการของบริษัท ดาอึม คอมมูนิเคชั่น ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยซึ่งได้เพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 43% เป็นหนึ่งในเหตุผลที่โซล์สตูดิโอ (SolStudio) ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์การขยายตลาดของเรา เราพบว่าผู้คนหลายๆคนในประเทศไทยมีความเพลิดเพลินไปกับการแสดงความรู้สึกและความคิดต่างๆในเชิงที่สร้างสรรค์ ดังนั้นเราจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอ โซล์เมล (SolMail) แอปพลิเคชั่นอีเมลไคลเอนต์แรกของโลกและเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกับสติกเกอร์ และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) ที่ก็มาพร้อมกับสติกเกอร์เช่นเดียวกัน ซึ่งสติกเกอร์ที่มีประโยชน์ทั้งหลายเหล่านี้จะเข้ามาช่วยเป็นตัวแทนแสดงความรู้สึกนึกคิดต่างๆในแต่ละวันของคุณ”

“โซล์” (Sol) หมายถึงแสงอาทิตย์หรือดวงอาทิตย์ ซึ่งสื่อถึงความมุ่งมั่นของโซล์สตูดิโอ (SolStudio) ที่จะนำแต่เทคโนโลยีแอปพลิเคชั่ที่มีความสำคัญต่อการบริหารจัดการชีวิตมาสู่ผู้ใช้ทุกคน เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้

โซล์เมล (SolMail) – ให้คุณตรวจสอบอีเมลทั้งหมดได้ในแอปเดียว

โซล์เมล (SolMail) คือแอปพลิเคชั่นเมลออล อิน วัน (all-in-one) ซึ่งเป็นอีเมลไคลเอนต์ (e-mail client) ที่มีประสิทธิภาพสูงโดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวบรวมทุกข้อความอีเมลไว้ในที่ๆเดียว อีกทั้งยังสามารถช่วยจัดการบัญชีอีเมลต่างๆและข้อความของผู้ใช้ได้ในแอปพลิเคชั่นเดียวกัน ซึงโซล์เมล (SolMail) มาพร้อมกับการออกแบบอย่างไร้ที่ติและง่ายต่อการใช้ (easy application user experience)

 

จุดเด่นของโซล์เมล (SolMail) คือลักษณะเฉพาะตัวที่เปิดกว้างให้ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้บัญชีอีเมลเดิมที่มีอยู่แล้ว ซึ่งในขณะที่เดียวกันก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติต่างๆรวมไปถึงลูกเล่นขั้นสูงหอีกด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้ที่สามารถเลือกจัดการกับอีเมลที่อยู่ในโฟลเดอร์ของแต่ละบัญชีให้เป็นรายการเดียวกันหรือแยกกันก็ได้

โซล์เมล (SolMail) ไม่เพียงแต่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอีเมล ในพอร์ทัลยอดนิยมเช่น ดาอึม กูเกิลและยาฮูเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้บริการอีเมลอื่น ๆ ที่ใช้โพรโทคอลรับอีเมลแบบ IMAP, SMTP และPOP3 ได้อีกด้วย

ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะที่โดดเด่นของโซล์เมล (SolMail) ที่ดึงมาแนะนำเพียงบางส่วนเท่านั้น.

·        มุมมองการสนทนา (Conversation View) เป็นคุณลักษณะที่ให้ผู้ใช้สามารถรวมกลุ่มข้อความอีเมลที่สำคัญต่างๆเพื่อมาแสดงผลในรูปแบบของแชทบับเบิ้ล (chat bubble) ที่มีรูปแบบเหมือนกับเมสเซนเจอร์ และด้วยมุมมองการสนทนานี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าใช้ทุกบัญชีอีเมลที่มีอยู่ โดยที่ผู้ใช้ยังสามารถอ่านทั้งข้อความที่เกี่ยวข้องและอีเมลทั้งหมดได้ในเวลาเดียวกัน

·        การจัดเก็บ (Archiving) ในบางเวลาผู้ใช้อาจไม่แน่ใจว่าต้องการที่จะลบหรือเก็บอีเมลต่างๆไว้ คุณลักษณะ คลังจัดเก็บ‘ นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บอีเมลนั้นๆได้ในโฟลเดอร์ คลังจัดเก็บ‘ ซึ่งสามารถเก็บรายชื่ออีเมลของผู้ใช้ให้ที่เป็นทางและสะอาดเรียบร้อย เพียงแค่ใส่ชื่อของอีเมลที่ผู้ใช้ต้องการ

·        ตัวกรองด่วน (Quick Filter) ช่วยในการจัดเรียงและจัดหมวดหมู่อีเมลตามลำดับความสำคัญ ไม่ว่าจะมีไฟล์แนบมาหรือไม่ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นอีเมลที่อ่านแล้วหรือยังไม่ได้อ่านก็ตาม หรือแม้แต่ว่าที่อยู่อีเมลของคุณจะอยู่ในรายชื่อของที่อยู่ของผู้รับหรือไม่ก็ตาม

·        คุณลักษณะที่น่าสนใจมากที่สุดของโซล์เมล (SolMail) ที่ยังไม่มีผู้ให้บริการข้อความใดๆมีคือ การที่โซล์เมล (SolMail) มีสติกเกอร์แสนสนุก(Fun Stickers) สำเร็จเลือกใช้เพื่อแนบกับข้อความอีเมลได้ ผู้ใช้สามารถที่จะตกแต่งข้อความต่างๆเพื่อที่จะแสดงความรู้สึกและอารมณ์แก่คนที่รักและเพื่อนๆได้อย่างเต็มที่

 

โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) – ช่วยคุณจัดระเบียบและเชื่อมต่อกับโลกสังคมออนไลน์

โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) เป็นแอปพลิเคชั่นปฏิทินที่แลดูน่าดึงดูดและมีความสามารถสูง ซึ่งจะเข้ามาช่วยแนะนำผู้ใช้ในการจัดระเบียบชีวิตประจำวันด้วยเครื่องมือการจัดงานและเวลาที่มีประสิทธิภาพต่างๆ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถรวบรวมตารางเวลาประจำวันและงานต่างๆรวมไปถึงการจัดการเวลาจากหลายๆปฏิทินด้วยเพียงแอปพลิเคชั่นเดียว

อีกทั้งแอปพลิเคชั่นนี้ยังสามารถแสดงข้อมูลสภาพอากาศ (weather information) และยังสามารถใช้ร่วมกับกับกูเกิลแผนที่ (Google Maps) และ โฟร์สแควร์ (Foursquare) ได้อีกด้วย โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ตารางเวลาของพวกเขากับเพื่อนๆ ซึ่งก็ยังสามารถแบ่งปันผ่านหลายช่องทางเช่น อีเมล ข้อความตัวอักษร เฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ (Facebook Messenger) และ คาคาโอทอล์ค (KakaoTalk)

โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) เป็นแอปพลิเคชั่นปฏิทินสำหรับแอนดรอยด์ที่สวยงามน่าใช้และยังครอบคลุมทุกความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ชอบสีพาสเทลและสติกเกอร์ขี้เล่นทั้งหลาย นอกจากนี้ยังมีสีดำและสีขาวให้เลือกขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้

 

โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) สามารถใช้ได้ใน 22 ภาษา รวมทั้งภาษาเกาหลี อังกฤษ จีน (แบบประยุกต์และแบบดั้งเดิม) ญี่ปุ่น สเปน ฝรั่งเศส ตุรกีเยอรมัน เดนิช อิตาลี บราซิล โปรตุเกส ไทย ดัตช์ โปแลนด์ อินโดนีเซียและอื่นๆ แอปพลิเคชั่นนี้ยังมีบริการปฏิทินวันหยุดประจำปีของแต่ละประเทศให้เลือกใช้อีกด้วย

 

จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ทั้งสองแอปพลิเคชั่นได้รับการวิจารณ์ในทางบวกอย่างเรื่อยมาจากสื่อเทคโนโลยีระดับโลกนับตั้งแต่การเปิดตัว โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) และโซล์เมล (SolMail) ได้รับการแนะนำโดยทีเอ็นดับบลิว หรือเดอะ เน็กซ์ เว็ป (TNW or The Next Web) ให้เป็นหนึ่งใน 30 แอปพลิเคชั่นที่สวยที่สุดและมีการออกแบบที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้โซล์สตูดิโอ (SolStudio) ยังได้ขยายความร่วมมือทางธุรกิจผ่านการป้อนข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสำคัญกลับไปยังผู้ผลิตอุปกรณ์อีกด้วย หนึ่งในตัวอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ของโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) คือความร่วมมือครั้งสำคัญกับซัมซุง กาแล็กซี เกียร์ เอส (Samsung Galaxy Gear S)

 

สามารถดาวน์โหลดโซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) ฟรีได้แล้ววันนี้ที่  

โซล์เมล (SolMail) (https://play.google.com/store/apps/details?id=net.daum.android.solmail&hl=en )

โซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) (https://play.google.com/store/apps/details?id=net.daum.android.solcalendar&hl=en)

***

Leave a Reply

Scroll To Top