News Update
Home / News Update / ลาซาด้า จัดงาน “Lazada Forward Women Awards” ครั้งแรก ชูศักยภาพผู้ประกอบการหญิงดาวเด่น ส่งต่อแรงบันดาลใจด้านอีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้า จัดงาน “Lazada Forward Women Awards” ครั้งแรก ชูศักยภาพผู้ประกอบการหญิงดาวเด่น ส่งต่อแรงบันดาลใจด้านอีคอมเมิร์ซ

Lazada Forward Women Awards_Thailand_AggieHome

ลาซาด้า จัดงาน “Lazada Forward Women Awards” ครั้งแรก

ชูศักยภาพผู้ประกอบการหญิงดาวเด่น ส่งต่อแรงบันดาลใจด้านอีคอมเมิร์ซ

 

  • 6 สุดยอดผู้ประกอบการหญิงลาซาด้าจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเจ้าของร้าน AggieHome จากประเทศไทย คว้ารางวัลจากการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

กรุงเทพฯ, 10 มีนาคม 2564 – ลาซาด้า จัดงาน ‘Lazada Forward Women Awards 2021’ หรือ รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการหญิงแห่งปีจากลาซาด้า 2564 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในวันสตรีสากล เพื่อยกย่องศักยภาพผู้ประกอบการหญิง 6 ราย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้บุกเบิกแนวทางใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ ที่แสดงถึงการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และนำนวัตกรรมมาปรับใช้ตลอดเส้นทางการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ประกอบการ

 

รางวัลดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นการฉลองให้แก่ความสำเร็จและเป้าหมายสำคัญของผู้ประกอบการหญิงในภูมิภาค ที่สามารถก้าวข้ามอุปสรรคและความท้าทายต่างๆ ทั้งในด้านชีวิตส่วนตัว ชุมชน สังคมและวัฒนธรรม โดยรางวัลแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการไอเดียสร้างสรรค์ (Creative Seller Award) รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการดีเด่น (Enterprising Seller Award) และรางวัลสุดยอดผู้ประกอบการที่สร้างแรงบันดาลใจ (Inspiring Seller Award) โดยผู้ประกอบการหญิงที่ได้รับรางวัลทั้ง 6 คนนี้ มีความโดดเด่นในการนำวิธีการที่หลากหลายมาใช้เพื่อก้าวข้ามผ่านอุปสรรคความท้าทายต่างๆ และได้นำแนวคิดใหม่ๆ มาสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจออนไลน์ของพวกเธอ ผู้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว ประกอบด้วย:

Lazada Forward Women Awards_Thailand_AggieHome_Khun Lalilla and her husband

รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการไอเดียสร้างสรรค์ (Creative Seller Award)

  • แอน อง เจ้าของธุรกิจ Anne’s Secret Recipes จากประเทศสิงคโปร์
  • ฟาม ธี ซวน ฮอง เจ้าของธุรกิจ PinkShopGiayDep จากประเทศเวียดนาม

รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการดีเด่น (Enterprising Seller Award)

  • จอร์เจียนนา คาร์โลส เจ้าของธุรกิจ Fetch จากประเทศฟิลิปปินส์
  • ลลิลลา ธรรมนิธา เจ้าของธุรกิจ AggieHome จากประเทศไทย

รางวัลสุดยอดผู้ประกอบการที่สร้างแรงบันดาลใจ (Inspiring Seller Award)

  • ฮันนา สุฮาร์ดิ เจ้าของธุรกิจ Shopping Shoes จากประเทศอินโดนีเซีย
  • แอนนี เชีย เจ้าของธุรกิจ NLWK Florist จากประเทศมาเลเซีย

 

มร. ชุน หลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบเหล่าผู้ขายหญิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการอีคอมเมิร์ซในวันนี้ ผู้รับรางวัลแต่ละท่านต่างมีแนวทางและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนอกจากจะสามารถประยุกต์ใช้งานแพลตฟอร์มของลาซาด้าได้อย่างหลากหลาย สร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจของตนเองบนช่องทางออนไลน์แล้ว ยังเชื่อมโยงกับผู้บริโภคเพื่อสรรค์สร้างแรงบันดาลใจและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนและสังคม ลาซาด้าภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรและส่วนหนึ่งของการเดินทางสู่ความสำเร็จของทุกท่าน”

 

นอกจากนี้ มร. ชุน หลี่ ยังได้เข้าร่วมเสวนาในประเด็น “สร้างการเติบโตให้แก่ผู้ประกอบการหญิงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: ความท้าทายและโอกาสในปัจจุบัน” ร่วมกับ เอย์ชา กานนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Addo.ai โดยมี เวอร์จิเนีย แทน ผู้ก่อตั้ง Teja Ventures และผู้ร่วมก่อตั้ง She Loves Tech เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีผู้ประกอบการหญิงจำนวนมากขึ้นที่หันมาทำธุรกิจดิจิทัล ด้วยความสะดวกในการเริ่มธุรกิจได้จากที่บ้าน ความง่ายในการเข้าถึงแพลตฟอร์มของลาซาด้า ไม่ต้องยุ่งยากในการลงทะเบียนร้านค้า รวมถึงความพร้อมในการให้บริการและการสนับสนุนด้านโซลูชันทางธุรกิจและองค์ความรู้ของลาซาด้า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยื

 

นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นธุรกิจของผู้ขายบนแพลตฟอร์มเติบโตอย่างต่อเนื่อง บรรลุเป้าหมาย และได้ต่อยอดความสำเร็จไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อื่น คุณลลิลลา ธรรมนิธา เจ้าของธุรกิจ AggieHome ผู้รับรางวัลจากประเทศไทย เป็นหนึ่งตัวอย่างของผู้ประกอบการหญิงที่มีศักยภาพสูงและประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ เราจะยังคงสานต่อความตั้งใจของเราในการสนับสนุนร้านค้าบนแพลตฟอร์มด้วยเครื่องมือและโซลูชันอัจฉริยะเพื่อสานฝันผู้ขายให้เป็นจริง”

 

งานมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์และไลฟ์สตรีมถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง LazLive ของลาซาด้า สู่สายตาผู้ชมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม โดยมี ซามีรา นักร้องแรปขวัญใจแฟนคลับของมาเลเซีย และ ชารุล ชานนา นักแสดงตลกชื่อดังของสิงคโปร์ ร่วมสร้างสีสัน

 

สมัครเป็นผู้ขายบนลาซาด้าได้ที่ http://lzd.co/LazadaTHSellerSignUp

Leave a Reply

Scroll To Top