News Update
Home / LIFESTYLE / ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชวนสัมผัสความงานในนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition” ผลงานภาพวาดจากจิตวิญญาณ โดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง “นาการา” ระหว่างวันที่ 13 – 19 กันยายน 2561 ณ สยามพารากอน

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชวนสัมผัสความงานในนิทรรศการ “NAGARA Painting Exhibition” ผลงานภาพวาดจากจิตวิญญาณ โดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง “นาการา” ระหว่างวันที่ 13 – 19 กันยายน 2561 ณ สยามพารากอน

DSC_0106-01

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชวนสัมผัสความงานในนิทรรศการ

“NAGARA Painting Exhibition”

ผลงานภาพวาดจากจิตวิญญาณ โดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง “นาการา”

ระหว่างวันที่ 13 – 19  กันยายน 2561 ณ สยามพารากอน

ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชวนสัมผัสความงดงามและจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปินในงานนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) การรังสรรค์ผลงานภาพวาดแนวแอ็บแสต็รกสุดเอ็กซ์คูลซีฟ โดย นคร สัมพันธารักษ์ (นาการา) ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำระดับแนวหน้าแห่งแบรนด์นาการา (NAGARA) ซึ่งผลงานลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่นำมาจัดแสดงจำนวนทั้งสิ้น 36 ภาพ เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจในงานศิลปะสามารถจับจองเป็นเจ้าของ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะมอบให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดี โครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ และนิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน ศกนี้ ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

DSC_0033-01

สำหรับพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ที่เป็นแฟนพันธ์แท้แบรนด์นาการา มาร่วมชมผลงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ชฎาทิพ จูตะกูล, ม.ร.ว.พันธุ์ดิศ ดิศกุล, ม.ร.ว.อภิรดี จันทรวิโรจน์, ตุลยา นิมมานเหมินทร์, บุปผา กิ่งชัชวาลย์, ฤาชุตา บุญสูง และ วรวิทย์ ศิริพากย์ ฯลฯ

ทั้งนี้ในปี 2015 นาการา ได้นำผลงานภาพวาดของตัวเองออกแสดงเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในครั้งนั้นนอกจากทุกคนจะได้ผลโฉมคอลเลคชั่นภาพวาดซึ่งเป็นทั้งของรักและของสะสมของเจ้าตัวแล้ว ยังถือเป็นครั้งแรกที่ นาการา ได้เปิดเผยตัวตน และจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปินที่รักในงานศิลปะการวาดรูปอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและสัมผัสกับความสามารถอันน่าทึ่งอีกด้านหนึ่ง นอกจากบทบาทที่ทุกคนคุ้นเคยในฐานะดีไซเนอร์ไทยเพชรน้ำเอกแห่งวงการแฟชั่นไทยที่สร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปี

จากความสำเร็จของ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) ในครั้งแรกนาการา และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จึงร่วมกันจัดนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานศิลปะภาพวาดแนวแอ๊บแสต๊รกในครั้งนี้ นาการา ใช้เวลาร่วม 3 ปี ในการทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงานสุดวิจิตรบรรจง ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์ โดยรายละเอียดครั้งนี้มีการนำสี Synthetic ผสม Enamel, Acrylic ผสมสีน้ำมัน มาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ แจะจินตนาการผ่านฝีแปรงด้วยความพิถีพิถันตั้งใจ เกิดเป็นผลงานจิตรกรรมที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีพลังแห่งสีสันที่สร้างมิติความสะดุดตา (Impact) และการตีความที่หลากหลาย แต่สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวความรู้สึกอันไม่จบสิ้นนั้นได้ ตามแต่จินตนาการของผู้ที่ได้มีโอกาสชื่นชมและเข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านี้ โดยส่วนหนึ่งของผลงานครั้งนี้ได้นำไปจัดแสดง ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนมีนาคม 2018 มาแล้ว

ภาพวาดทั้งหมดนี้ นาการา ย้ำว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจใดๆ อันเฉพาะเจาะจง แต่เป็นการถ่ายทอดอารมณ์จิตวิญญาณและจินตนาการผ่านผลงานศิลปะด้วยความรักในการวาดรูปอย่างเต็มเปี่ยม เฉกเช่นเดียวกับความรักในการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นอย่างแท้จริง

โอกาสนี้ นาการา และศูนย์การค้าพารากอน จึงขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสความงดงามของนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” (NAGARA Painting Exhibition) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาพวาดภายในงานจำนวนทั้งสิ้น 36 จะนำมอบให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดี โครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โดยนิทรรศการจะจัดถึงวันที่ 19 กันยายนศกนี้ ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

——————————————————————-

ข้อมูลเพิ่มเติม

*** กว่าสามทศวรรษที่ นคร สัมพันธารักษ์ (นาการา) แห่งห้องเสื้อ NAGARA (นาการา) ได้รับการยกย่องให้เป็นดีไซเนอร์ไทยระดับแนวหน้า เจ้าของสไตล์อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์จากการใช้ผ้าไหมไทย และการหลอมรวมความเป็นไทยผสานกับกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออก บวกกับสไตล์โมเดิร์นแบบตะวันตก โดดเด่นด้วยลายเพ้นท์บนผืนผ้าที่ล้วนสร้างสรรค์ด้วยมือ อีกทั้งเทคนิคการตัดเย็บ การมัดย้อม และลายปักอันประณีต NAGARA ยังแสดงผลงานบนเวทีแฟชั่นสำคัญๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง และสร้างชื่อในระดับโลกมาแล้ว ทั้งในปารีส, นิวยอร์ค, มิลาน รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้แก่ โตเกียว, ฮ่องกง, สิงคโปร์, และฟิลิปปินส์

ล่าสุดได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินนักวาดภาพแนวแอ็บแสต็รก โดยนำผลงานปรากฏสู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในปี 2015 และครั้งที่ 2 ในปี 2017 และจัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ในปี 2018

——————————————————————-

DSC_0022-01 DSC_0026-01 DSC_0085-01-01 DSC_0050-01

 

Leave a Reply

Scroll To Top