News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ในจอ “พี่เฟื่อง” โคตรร้าย!! แต่นอกจอ ผมว่าเค้า “น่ารัก” พร้อมลงจอ 2 กุมภาพันธ์นี้ กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) เตรียมพบกับความฟิน ของคู่จิ้น “จ๊อบ พอร์ช” พระเอก – นายเอก คู่ใหม่ จาก STAR HUNTER ENTERTAINMENT

ในจอ “พี่เฟื่อง” โคตรร้าย!! แต่นอกจอ ผมว่าเค้า “น่ารัก” พร้อมลงจอ 2 กุมภาพันธ์นี้ กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) เตรียมพบกับความฟิน ของคู่จิ้น “จ๊อบ พอร์ช” พระเอก – นายเอก คู่ใหม่ จาก STAR HUNTER ENTERTAINMENT

11. Poster เฟื่องนคร (City of Stars The Series)

ในจอ “พี่เฟื่อง” โคตรร้าย!! แต่นอกจอ ผมว่าเค้า “น่ารัก”

พร้อมลงจอ 2 กุมภาพันธ์นี้ กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series)

เตรียมพบกับความฟิน ของคู่จิ้น “จ๊อบ พอร์ช” พระเอก – นายเอก คู่ใหม่ จาก STAR HUNTER ENTERTAINMENT

 12. พอร์ช และ จ๊อบ คู่หลัก ของ เฟื่องนคร

เตรียมพบความฟินครั้งใหม่ กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) ผลงานเรื่องล่าสุดจากค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT กับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ ช่อง ONE31 นำแสดงโดย พระเอก – นายเอก คู่ใหม่ จ๊อบ – กฤษ อหันทริก และ พอร์ช – ศิฑา กาญจนอลงกรณ์ ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพที่จะมาเสิร์ฟความสนุกให้ได้ฮาเฮกัน ตลอด 12 EP. อาทิ คิมม่อน – วโรดม เข็มมณฑา ที่มาประชันบทบาทความร้อนแรงคู่กับ ร็อค - ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา หรือ ร็อค มิสทิฟฟานี่ 2020 บอกเลยงานนี้แซ่บเวอร์ ร่วมด้วย แต๋ง – กฤษฏิ์กุล ชุมแก้ว หรือ แต๋ง After Yum, ฟลุค – พริมพิสา จารุเรืองพงศ์, แบงก์ – ธนาธิป ศรีทองสุก, เจเจ – รัฐศาสตร์ บุตรวงศ์, เจนนี่ -  ภัทรวดี ฐิติวุฒิกุล และ ซานะ – ณิชาณัฐ เสตะสวัสดิพงษ์ กำกับการแสดงโดย มิ – ภูวดล เนาว์โสภา ผู้กำกับซีรีส์รุ่นใหม่มากความสามารถ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง ONE31 ดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT เวลา 23.15 น. บนแอป iQIYI และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

13. คิมม่อน และ ร็อค คู่รอง ของ เฟื่องนคร

โดย ผู้กำกับซีรีส์ และ ตัวแทนนักแสดง ได้พูดคุยถึงการทำงานในซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) แบบเป็นกันเอง ว่า …

15. พอร์ช และ จ๊อบ คู่หลัก ของ เฟื่องนคร

มิ – ภูวดล เนาว์โสภา ผู้กำกับซีรีส์

“ความตั้งใจแรกสุดของการทำซีรีส์เรื่อง เฟื่องนคร ในฐานะผู้กำกับฯ เรามีความตั้งใจอยากทำซีรีส์เรื่องนี้ เพื่อส่งต่อพลังบวกเหมือนกับคอนเซปต์ตัวนิยาย อยากให้ผู้ชมซีรีส์เรื่องนี้มีความสุขไปกับมันไม่ว่าจะเจอเรื่องเลวร้ายแค่ไหนตลอดทั้งอาทิตย์ ก็ขอให้วันศุกร์ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ แล้วก็มีความสุข มีพลังในการใช้ชีวิตในสัปดาห์ต่อไปในทุกๆ วัน อันนี้คือความตั้งใจแรกที่จะเกิดขึ้นจากบทเดิมที่เป็นนิยายเราก็มีการปรับเปลี่ยนให้มันมีข้อความที่ดีอยู่ในบท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสะท้อนสังคม เรื่องเพศ การสะท้อนเรื่องของวงการบันเทิง เรื่องของโซเชียลมีเดียที่ผ่านตัวละครหลากหลายตัวละครในเรื่องนี้แล้วก็มีการเปลี่ยนให้เข้ากับยุคแล้วก็เข้ากับสมัยมากขึ้น เพราะว่าในตัวนิยายเองเป็นนิยายที่ดี

28. พอร์ช - จ๊อบ 27. จ๊อบ - พอร์ช 26. จ๊อบ - พอร์ช 21. พอร์ช - จ๊อบ

ในเรื่องของการแคสติ้งนักแสดงหลังจากที่เราได้เลือกนักแสดงแล้วก็นำตัวบทไปให้นักแสดงเวิร์คช็อป ข้อดีของนักแสดงใหม่อย่างพี่จ๊อบ พี่พอร์ช เราจะเห็นถึงความไฟแรงของเขามากๆ พอเป็นนักแสดงใหม่ เป้าหมายของเขาคืออยากทำให้ดีที่สุด เราเองก็เหมือนกัน เราอยากจะซัปพอร์ตให้เขาไปในจุดที่ดีที่สุดเหมือนกัน เราจะเห็นพัฒนาการของนักแสดงโดยเฉพาะจ๊อบ พอร์ชมากขึ้นกว่าตอนถ่าย Pilot มีเคมีที่ดีเวลาเข้าฉากด้วยกัน มีความเข้าใจในตัวละครมากยิ่งขึ้น ซึ่งในตัวซีรีส์เราจะเห็นมุมมองของการดีไซน์ตัวละครที่แตกต่างจากในนิยาย มุมมองของตัว “เฟื่องนคร” มุมมองของตัวละคร “กรมท่า” หรือว่าจะเป็นมุมมองของตัวละครอื่นอย่าง “น้ำส้ม” ที่เป็นทรานส์เจนเดอร์ หรือ มุมมองของ “กรดิฐ” ที่เป็นพี่คิมม่อนเล่นนะครับ จะมีมุมมองที่แตกต่างจากในตัวนิยายนิดหน่อยเป็นบทร่วมสมัยที่ดีครับ

ในส่วนต่อมาคือจะพูดในแง่ของพาร์ทโปรดักชั่นครับ เป็นสิ่งที่ตัวมิเองก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราวางแผนงานภาพถ้าใครหลายคนได้ดู มังกรกินใหญ่ จะรู้ว่าทีมฯ ใส่ใจเรื่ององค์ประกอบภาพ องค์ประกอบศิลป์เป็นอย่างมาก ซึ่งเราให้ความสำคัญสิ่งนี้ เราเชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้อยากจะส่งต่อไปในต่างประเทศให้คนในต่างประเทศรู้ว่าซีรีส์ไทยเป็นซีรีส์น้ำดี เป็นซีรีส์ที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน มองเห็นถึงทีมงานประเทศไทยมีความเก่งไม่แพ้ชาวต่างชาติเช่นกัน สุดท้ายมิขอฝากซีรีส์ เฟื่องนคร ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจทุกคน อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูว่ามันเป็นยังไง แล้วก็อยากให้ซีรีส์เรื่องนี้สร้างพลังบวก สร้างความสุข ให้กับทุกคน ในวันศุกร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

1. จ๊อบ - กฤษ อหันทริก รับบท เฟื่องนคร

จ๊อบ – กฤษ อหันทริก รับบท เฟื่องนคร

ผม “เฟื่องนคร – ณัติ ไตรรัตน์” ดาราตัวร้ายที่ใครๆ ก็รู้จัก พ่อพระอันดับหนึ่งของวงการ

สวัสดีครับ ผมจ๊อบนะครับถ้าพูดถึงตัวละคร พี่เฟื่อง มันจะมีความย้อนแย้งระหว่างภาพลักษณ์กับนิสัยสูงมากครับ เนื่องจากตัวจริงหน้าตาดูร้าย ดูคม ดูดุจึงได้รับแต่บทตัวร้ายมาโดยตลอดครับ ทำให้คนคิดว่านิสัยก็จะแบดๆ ดูเป็นแบดบอยน่ะครับ แต่จริงๆ ภายใน พี่เฟื่อง เป็นคนที่อบอุ่นมาก เรียกได้ว่าเป็นพ่อไมโครเวฟเลย เพราะว่าเป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้าง ร่วมถึงใส่ใจแฟนคลับแบบสุดๆ จนบางทีทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบาก แต่ด้วยที่เป็น พี่เฟื่อง ที่สามารถจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ และมีความสามารถหลายด้าน รวมถึงยินดีที่จะทนกับเรื่องราวแบบนี้ ก็เลยมักจะมีคำตอบดีๆ แล้วก็เอาตัวรอดมาได้เสมอครับ ความยากของบทบาทมีทั้งยากแล้วก็ง่ายครับ สำหรับบทบาทนี้เรื่องง่ายมีความใกล้กับตัวจ๊อบเองแบบสุดๆ เลย ดูเหมือนหยิ่งแล้วก็หล่อคมถ้าไม่ยิ้มนะครับ ก็คือหน้านิ่งเนี่ย คนอื่นจะรู้สึกว่าคนๆ นี้หน้าตาดี ดูหล่อ แต่ว่าข้างในจะขี้เก๊กหรือเปล่า? แต่พอยิ้มปุ๊บก็จะเห็นว่าเป็นคนจิตใจดีครับ เรื่องยากด้วยความที่พี่เฟื่องเขาเจ้าบทบาทนะครับก็เลยทำให้เกิดซีนต่างๆ ที่ทำให้วัดความสามารถในการแสดงค่อนข้างสูงแล้วก็บ่อยด้วยนะครับ แต่เป็นอะไรที่ครบรสสุดๆ เลย มีความเท่ ความอบอุ่น ความดุดันนะครับ มีความโรแมนติก ติดตลก มีความอ่อนโยน อ่อนไหว ในซีนเดียวกันเลย บางซีนมีจุดเทิร์นอารมณ์ 4 ครั้งในซีนเดียว ซึ่งส่วนตัวถ่ายทอดไปครบถ้วนไม่ให้คนดูผิดหวังที่รอคอยเรื่องนี้นะครับ สิ่งที่ยากที่หัวปวดกันมาก พี่เฟื่องเนี่ยขอฟ้องเลยเขาร้องเพลงเพี้ยนครับ ชนิดที่ไม่เคยได้ยินดนตรีมาก่อนในชีวิตนะครับ ตอนอ่านบทก็รู้สึกว่าใส่จุดนี้ให้คาแรกเตอร์ให้ตัวละครมันมีความเป็นมนุษย์บ้าง บางทีมันดูสมบูรณ์แบบไปสำหรับคาแรกเตอร์นี้ ส่วนตัวฝึกให้ร้องเพลงเพี้ยนนานพอสมควรครับ ด้วยความที่หูเราฟังปกติจะร้องให้เพี้ยนสไตล์ที่มันเป็นโรงแมนติกคอมเมดี้ก็ต้องให้มันสุดเนอะ สุดท้ายก็ฝากด้วยนะครับทุกคนรับรองว่าเสิร์ฟความสุขถึงที่แน่นอนครับ ทั้ง พี่เฟื่อง แล้วก็ น้องกรม ฝากซีรีส์เฟื่องนครด้วยนะครับ

2. พอร์ช - ศิฑา กาญจนอลงกรณ์ รับบท กรมท่า

พอร์ช – ศิฑา กาญจนอลงกรณ์ รับบท กรมท่า

สำหรับ กรมท่า เป็นนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ทำงานอยู่ที่เซนดาย่ามีออฟฟิศอยู่ที่อเมริกาครับ เป็นคนที่มีมุมขี้เล่น แล้วก็มีมุมที่จริงจัง โดยเฉพาะจริงจังกับงานที่ตัวเองได้รับมอบหมาย การแก้บัคของแอปฯ หรือว่าเป็นผู้จัดการของ พี่เฟื่อง ตัว กรมท่า ก็ทำทุกอย่างออกมาอย่างเต็มที่ครับ เป็นคนที่รักครอบครัว แล้วก็รักตัวเองมากๆ เป็นคนที่เคารพความคิดของตัวเองค่อนข้างสูง               

ส่วนความยากง่ายในการถ่ายทำ ความง่าย คือ ความโชคดีครับ เหมือนตัวละคร กรมท่า เป็นตัวละครตั้งแต่ฉบับนิยายที่ผมค่อนข้างจะชอบในแอดติจูดของกรมท่า แล้วก็มีความคิดเห็นหลายๆ อย่างที่ตรงกัน มีหลายๆ อย่างที่จูนได้ ความยาก คือ ความเป็นมือใหม่แล้วก็ประสบการณ์ครับ มาที่นี่หลายๆ คนก็เป็นซีรีส์เรื่องแรกครับยังไม่ได้มีประสบการณ์อาจจะมีเรื่องของบล็อกกิ้ง เรื่องของสายตา ที่ไม่รู้ตัวว่าอยู่ในกล้องแล้วเป็นยังไง? แต่ว่าทุกอย่างก็โอเคเพราะว่ามีพี่ทุกๆ คนช่วยซัปพอร์ตไม่ว่าจะเป็นพี่จ๊อบ พี่คิม น้องร็อค พี่แต๋ง แก๊งค์เพื่อนทุกคนน่ารักมากๆ ไม่ว่าจะเป็นน้องเจเจ น้องเจนนี่แล้วก็พี่แบงก์ครับ

3. คิมม่อน - วโรดม เข็มมณฑา รับบท กรดิฐ

คิมม่อน – วโรดม เข็มมณฑา รับบท กรดิฐ

บทบาทคาแรกเตอร์ที่คิมได้รับในซีรีส์เรื่องนี้ คือ เฮียกอ หรือ กรดิฐ นั่นเอง ในเรื่องเป็นซูเปอร์สตาร์คนดัง เป็นพระเอกที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยตามเรื่องนะครับ แล้วก็เป็นตัวละครที่คุณเห็นตอนแรกๆ จะเป็นคนขี้เหวี่ยง ขี้โมโห ดูเป็นคนเป็นโมโหร้าย ตรงข้ามกับตัวละครที่ได้รับ ภาพของพระเอกที่ได้รับ เหมือนเป็นพระเอกในจอ คนจะมองว่าเขาเป็นตัวร้าย แต่ จริงๆ แล้วเป็นตัวละครที่ดีนะครับ เป็นตัวละครที่ช่วยพระเอก เฟื่องนคร รวมถึง กรมท่า ให้สมหวังในความรักครับ นอกจากที่จะเป็นรุ่นพี่คนสนิทของเฟื่องนคร ที่คอยช่วยเหลือ เฟื่องนคร แล้ว ก็ยังเป็นคนที่มีความรักที่มีปมของเขาเองด้วยครับ ก่อนที่เรื่องจะเริ่มตัวละคร เฮียกอ เขามีแฟนเป็น LGBT ครับ เป็นผู้หญิงทรานส์เจนเดอร์ครับ ชื่อตัวละคร น้ำส้ม รับบทโดย น้องร็อค ครับ ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเลิกรากันไปเพราะว่ากระแสดราม่าในโซเชียล จนทำให้เขาต้องอกหักกับคนที่เขารักมาก จนทำให้เขาเป็นแบบนั้น เรื่องราวตลอดทุกๆ EP. จะค่อยๆ เห็นเรื่องราวของ เฮียกอ กับ น้ำส้ม ในเส้นเรื่องความรักของเขาครับ จะค่อยๆ ปรับเปลี่ยน ปรับปรุงคาแรกเตอร์ไปเรื่อยๆ จากคนที่ดูร้าย เดี๋ยวคนดูจะเริ่มรักเขา เอ็นดูเขา เห็นใจเขามากขึ้นในทุกEP.

ความยากง่ายด้วยความเป็นตัวละครที่ค่อนข้างร้ายแล้วก็ขี้เหวี่ยงต้องทำการบ้าน มันค่อนข้างจะตรงกันข้ามกับผมมากนะครับ ผมไม่ใช่คนสายโมโหสายอะไรอยู่แล้วครับ ชีวิตจริงนี่โมโหคนน้อยมากครับ ไม่ค่อยโกรธ โกรธคนไม่ค่อยเป็น ก็ต้องศึกษาเยอะ มันมีพัฒนาทางอารมณ์ พัฒนาความรู้สึกที่ชัดเจนในทุกๆ EP. มีการไล่ระดับของตัวละครที่มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากEP. แรก ดุๆเลย ร้ายๆ เลย มันจะค่อยๆ พัฒนาเรื่อยๆ จะต่อยอดให้เป็นคนดีขึ้นเรื่อยๆ อีกเรื่องนึงคือตัวละครตัวนี้มันเจ้าชู้ มีปมที่มันต้องคลายว่าเหตุผลที่มันต้องทำแบบนี้เพราะว่าอะไร? ซึ่งเรื่องความเจ้าชู้พูดไปจะขี้โม้หรือเปล่า ความจริงผมเป็นคนไม่เจ้าชู้เลย ไม่เจ้าชู้เลยครับ ไม่เคยมีประวัติเจ้าชู้เลย ในการใช้ตาใช้เล่ห์เหลี่ยมในการมองเจ้าชู้ต้องฝึกฝนต้องศึกษาเหมือนกันครับ อันนี้ คือ ความยาก ในการที่ผมได้รับบท เฮียกอ ในเรื่อง เฟื่องนคร ครับ

4. ร็อค - ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา รับบท น้ำส้ม

ร็อค – ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา รับบท น้ำส้ม

ในบท น้ำส้ม ที่ร็อคได้รับในเรื่องนี้ เป็นทรานส์เจนเดอร์ และน้ำส้มก็เป็นคนรักครอบครัวช่วยเหลือช่วยเหลือครอบครัวทำงานตลอด เนื่องด้วยจากครอบครัวมีฐานะที่ค่อนข้างยากจน เลยต้องทำงานในหลากหลายอาชีพ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว แล้วก็ไปพบรักกับ เฮียกอ แต่ เฮียกอ ดันเป็นดาราดัง ตอนแรกก็คิดว่าความรักจะไปได้ดีแต่พอผ่านมาสักพักก็มีคนรู้เรื่องราวว่าเราทั้งสองคบกัน มีข่าวออกใหญ่โตจนทำให้กลุ่มแฟนคลับมาแบนตัว นำส้ม และ เฮียกอ ด้วย มันเลยทำให้ความรักของเราไม่ราบรื่นจนกระทั่งต้องเลิกกัน แล้วการกลับมาคบกันอีกครั้งนึง ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องที่ เฮียกอ ต้องพิสูจน์ให้ น้ำส้ม เห็นว่ารักเธอมากแค่ไหน

กับความง่ายในงานแสดงเรื่องนี้ เรียกว่าเราเข้าใจในบทบาทของตัว น้ำส้ม ได้ดี ก็คือตัวเราเองก็เป็น ทรานส์เจนเดอร์ เหมือนกัน ส่วนความยากในเรื่องนี้คิดว่าเป็นซีนดราม่าที่ค่อนข้างเยอะ มีซีนที่คนในครอบครัวที่เสียชีวิตซึ่งในชีวิตจริงยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันทำให้ยากในการจินตนาการ แต่ก็มีการฝึกฝนมีการเรียนการแสดงเพิ่มเติม และเรียนรู้บทบาทและความต้องการของตัวละครมากขึ้น และทางกองก็มีการเวิร์คช็อปนักแสดงอยู่ตลอดทำให้เรามีความสนิทสนมกับพี่ๆ นักแสดงทุกคนขึ้น

5. แต๋ง - กฤษฏิ์กุล ชุมแก้ว รับบท แม่อ้อย

แต๋ง – กฤษฏิ์กุล ชุมแก้ว รับบท แม่อ้อย        

แต๋ง After Yum รับบทเป็น แม่อ้อย ในเรื่อง เฟื่องนคร ค่ะ แม่อ้อยเป็นเจ้าของ บริษัท STAR HUNTER เป็นค่ายที่ดูแลศิลปิน นักแสดงชื่อดังอันดับหนึ่งของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เฟื่องนคร กรดิฐ หรือว่าอีกหลายๆ คน คาแรกเตอร์ในเรื่องเรียกได้ว่า รักลูก เอ็นดูลูก ปกป้องลูก แม่อ้อยจะมีอารมณ์แบบว่าใครจะมาทำลูกฉันไม่ได้ ฉันจะปกป้องอย่างดีที่สุด แล้วในความเป็นแม่อ้อย ก็จะปวดหัวกับบรรดาลูกๆ ที่คอยสร้างปัญหาต่างๆ นานา เพราะว่าสุดท้ายแล้ว คนที่แก้ปัญหาต่างๆ นานา ก็ต้องเป็นแม่อ้อยอยู่ดี

สำหรับความยากง่ายในการทำงาน แต๋งมองเป็นความสนุกสนานมากกว่าที่ได้มาทำงานที่กอง เฟื่องนคร ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเหล่านักแสดงด้วยกัน หรือว่าทีมงาน คือสนุกแล้วก็เป็นกันเองมาก ทำให้เราทำงานอย่างมีความสุข มีการแชร์ไอเดีย ได้ออกแบบ ดีไซน์การแสดง มันเป็นเสน่ห์ของละครเรื่องนี้ สนุกมากๆ สำหรับ เฟื่องนคร ยังไงก็ฝากเรื่อง เฟื่องนคร ด้วยนะคะ

 

#####

 

เรื่องย่อซีรีส์วาย “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series)

ผู้กำกับซีรีส์ ::                      มิ – ภูวดล เนาว์โสภา      

ผู้อำนวยการสร้างโดย ::         โอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ และ เฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง

ผลิตโดย ::                          Star Hunter Entertainment (สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์)

 

คุณรู้จักแอปพลิเคชันสัญชาติอเมริกาที่ชื่อว่า “เซนดาย่า” ไหม?

16. จ๊อบ - ฟลุค - แม่แต๋ง 25. คิมม่อน 24. จ๊อบ - พอร์ช 23. จ๊อบ - คิมม่อน 22. แม่แต๋ง - จ๊อบ 20. พอร์ช - จ๊อบ 19. เจนนี่ - พอร์ช - เจเจ 18. เจเจ - เจนนี่ - แบงก์ 17. จ๊อบ และ คิมม่อน 

มันคือแอปพลิเคชันสังคมออนไลน์ที่มีกฎว่า… ทุกโพสต์จะต้องมีเนื้อหาพลังบวกเท่านั้น! และด้วยข้อจำกัดจากคอนเซปต์แอปฯ นี้เองที่ทำให้มันไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าใดนัก

จนเมื่อตัวร้ายสุดแสนจะกร้าวใจอย่าง “เฟื่องนคร” (จ๊อบ – กฤษ อหันทริก) สมัครลงทะเบียนและโพสต์ข้อความแรก เซนดาย่า ก็ถูกประชากรชาวไทยจู่โจมและกลายเป็นที่แพร่หลายภายในชั่วข้ามคืนจนบริษัทสั่นสะเทือน!

งานนี้เดือดร้อนถึง “กรมท่า” (พอร์ช – ศิฑา กาญจนอลงกรณ์) พนักงานชาวไทยหนึ่งเดียวของ เซนดาย่า ที่ตั้งใจจะกลับมาพักร้อนหาความสงบที่บ้านเกิด กลับต้องวุ่นวายคอยช่วยแปลข้อความของบรรดาแฟนคลับของ เฟื่องนคร ให้เพื่อนร่วมงาน เพราะข้อความเหล่านั้นเขียนด้วยภาษาวัยรุ่นที่เกินความสามารถของแอปฯ แปลภาษาจะเข้าถึง

แต่บางคำก็ยากเกินกว่าที่ กรมท่า จะเข้าถึงเช่นกัน เช่น ถ้าพี่เฟื่องมีเฟื่อน, ใจผมสลายฮะมุง, พร้อมสู่ขิตเหมียนหมา

ยิ่งไปกว่านั้น! ใครจะไปคิดว่า… ตัวต้นเหตุที่ทำให้พักร้อนไม่ใช่พักร้อนอย่าง เฟื่องนคร จะมากดกริ่งขอกินข้าวฝีมือแม่ เพราะเขาเป็นเพื่อนบ้านใหม่ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ได้สามเดือน แถมพ่อแม่ยังโอ๋เอาใจ เฟื่องนคร ยิ่งกว่าลูกชายตัวจริงซะอีก!

ชีวิตของ กรมท่า ก็ดูเหมือนจะไม่เคยหนีพ้นจาก เฟื่องนคร ได้เลย

ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดในกรุงเทพฯ ก็จะต้องเจอหน้า เฟื่องนคร อยู่บนป้ายบิลบอร์ดสินค้า แถม “ยาหยี” (เจนนี่ COSMOS - ภัทรวดี ฐิติวุฒิกุล) สาวสวยสุดมั่นเพื่อนสนิทก็เป็นติ่งของพี่เฟื่อง เธอจึงคอยอัปเดตข่าวสารของ เฟื่องนคร กับ เฮียกอ ให้ฟัง

“เฮียกอ” หรือ “กรดิฐ” (คิมม่อน – วโรดม เข็มมณฑา) ดาราชายชื่อดัง แม้เขาจะเป็นคู่จิ้นกับ เฟื่องนคร ที่มีแฟนคลับด้อม “กอเฟื่อง” มากมาย แต่เขาก็เป็นขั้วตรงข้ามของ เฟื่องนคร …

คนนึง ‘ร้ายในจอ นอกจอแสนดี’ ส่วนอีกคน ‘ในจอเป็นพระเอกแสนดี แต่ตัวจริงคือพร้อมด่าได้หมดไม่สนลูกใคร’

วันนึงที่ กรมท่า อยู่บ้าน เฟื่องนคร วิ่งมาถามหาร้านขายยาที่ใกล้ที่สุดจากเขา เพราะโรคหืดหอบของ กรดิฐ กำเริบหนัก ต้องได้ยาด่วนที่สุด! กรมท่า รู้ว่าถ้าปล่อยให้ดาราดัง เฟื่องนคร ไปซื้อยาเอง เขาต้องถูกแฟนคลับเข้ามารุมล้อม ใช้เวลานานกว่าคนปกติทั่วไปแน่ กรมท่า เห็นแก่มนุษยธรรมจึงอาสานั่งรถกับ เฟื่องนคร ลงไปช่วยซื้อยาให้

แต่แล้วก็มีเหตุทำให้ เฟื่องนคร ต้องลงไปจากรถอยู่ดี จึงมีแฟนคลับตาไวเห็นเขาเข้าเลยเข้ามารุมล้อม กรมท่า ช่วยพา เฟื่องนคร ออกมาจากแฟนคลับและนำยากลับไปช่วย กรดิฐ ได้ทันเวลา

แม้ กรดิฐ จะปลอดภัย แต่ กรมท่า กลับเจอทัวร์ลงจากที่เขาเข้าไปลาก เฟื่องนคร ออกมาจากแฟนคลับ มีข้อความโพสต์ด่ากรมท่า อย่างมากมาย เฟื่องนคร เป็นห่วงความรู้สึกของ กรมท่า มาก แต่แล้ว เฟื่องนคร ก็ได้รู้ความคิดของ กรมท่า ว่าเขาไม่โกรธข้อความเหล่านั้นเลย เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น!

นั่นยิ่งทำให้ เฟื่องนคร ประทับใจในตัว กรมท่า มากขึ้นอีกหลายเท่า

ดังนั้นเมื่อ “พี่แซนด์” (ฟลุค – พริมพิสา จารุเรืองพงศ์) ผู้ดูแลศิลปินประจำตัวของ เฟื่องนคร เกิดเหตุหน้าตึง เพราะฉีดโบฯ มากเกินไป ไม่สามารถไปช่วยดูแล เฟื่องนคร ที่กองถ่ายได้ และ “แม่อ้อย” (แต๋ง – กฤษฏิ์กุล ชุมแก้ว หรือ แต๋ง After Yum) เจ้าของสังกัดของ เฟื่องนคร กับ กรดิฐ ก็พยายามหาคนมาแทน แต่ เฟื่องนคร กลับขอร้อง กรมท่า ให้ไปช่วยดูแลเขา

ตอนแรก กรมท่า ไม่ยอม แต่พอรู้ว่าพ่อแม่จะพาเขาไปเดินสายพบปะทำความรู้จักกับบรรดาลูกสาวของญาติมิตร กรมท่าจึงปฎิเสธพ่อแม่เขา ว่า… ไม่ว่าง เพราะต้องไปช่วยดูแล ‘หนูเฟื่อง’ ของพ่อแม่ พ่อแม่ก็ยินยอมแต่โดยดี

จากโปรแกรมเมอร์หนุ่มที่อยู่แต่หน้าจอฯ กลายเป็นผู้ช่วยดาราดัง กรมท่า ตื่นเต้นกับโลกใหม่ที่เขาไม่เคยได้เข้ามาสัมผัส และนั่นก็ทำให้เขาค่อย ๆ รู้จักตัวตนที่แท้จริงของ เฟื่องนคร มากขึ้นว่า… เขาเป็นคนดีมีพลังบวกมาจากหัวใจจริง ๆ

แต่สิ่งที่ทำให้ กรมท่า รู้สึกแปลก ๆ กับ เฟื่องนคร ก็คือ เฟื่องนคร มักจะพูดหยอดเขาอยู่บ่อย ๆ จนเขาคิดไปว่า เฟื่องนคร แอบมีใจให้เขา และนั่นมันก็ทำให้เขารู้สึกหวั่นไหวไปด้วย โชคดีที่ “ทู” (แบงก์ – ธนาธิป ศรีทองสุก) ชายจอมทะเล้น หนึ่งในแก๊งเพื่อนสนิทของ กรมท่า ก็ช่วยดึงสติให้ว่า… พี่เฟื่องแค่ติดนิสัยดารา ชอบอ่อย กรมท่า เลยต้องตัดใจไม่ปล่อยใจคิดไปเอง

มีเพียง กรดิฐ เท่านั้นที่รู้ดีกว่า กรมท่า ไม่ได้คิดไปเอง แต่ เฟื่องนคร ชอบ กรมท่า จริง ๆ

กรดิฐ สั่งให้ เฟื่องนคร สารภาพความรู้สึกกับ กรมท่า แต่ เฟื่องนคร ยังปากแข็ง กรดิฐ หมั่นไส้เลยลากพา กรมท่า ไปดู เฟื่องนคร ออกงานอีเวนต์ที่จัดในห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งงานนั้น เฟื่องนคร ต้องร้องเพลงโชว์ และเขาก็ร้องเพลงได้เพี้ยนบรรลั

ที่ห้างแห่งนั้น กรดิฐ ได้เจอกับ “น้ำส้ม” (ร็อค – ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา หรือ ร็อค มิสทิฟฟานี่ 2020) สาวประเภทสองสุดสวยผู้หญิงคนเดียวในโลกนี้ที่ได้ครองหัวใจของ กรดิฐ ทั้งคู่เคยคบหากันเมื่อหลายปีก่อน แต่ด้วยอาชีพการงาน สถานภาพทางสังคมกดดันให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากัน หลังจากนั้นมา กรดิฐ จึงประชดชีวิตด้วยการทำตัวเป็นคนเจ้าชู้ พาผู้หญิงขึ้นคอนโดที่อยู่บริเวณศาลาแดงไม่ซ้ำหน้า จนที่นั่นได้ฉายาว่า ‘ซ่องศาลาแดง’

และในการเจอกันครั้งนี้ กรดิฐ ก็ยังมีท่าทีอาลัยอาวรณ์ น้ำส้ม อยู่มาก แต่ น้ำส้ม กลับเป็นฝ่ายที่จะหนีเขา สร้างความเจ็บช้ำใจให้ กรดิฐ ยิ่งขึ้นไปอีก

ถึงกระนั้น ก็ยังมีดาวรุ่งดวงใหม่ “มิ้ม” (ซานะ – ณิชาณัฐ เสตะสวัสดิพงษ์) ที่ แม่อ้อย กำลังจะปั้นเป็นนักแสดงในสังกัด แอบชอบ กรดิฐ เรียกว่า ชีพร้อมลุยเพื่อผู้! ทั้ง ๆ ที่ ภายนอกมีบุคลิกน่ารัก สดใส แต่จริง ๆ แล้ว เป็นคนหวานนอกแซ่บใน

พี่แซนด์ ได้ยินว่า กรมท่า คุยโทรศัพท์กับใครบางคนที่เขาเรียกว่า ยาหยี … พี่แซนด์ เข้าใจว่า “ยาหยี” นั้นคือการเรียกคนรัก ด้วยความรักความห่วงใยที่มีต่อ เฟื่องนคร เธอจึงบอก เฟื่องนคร ว่า กรมท่า มีแฟนแล้ว

เฟื่องนคร ไปถาม กรมท่า อย่างตรงไปตรงมา จนได้รู้คำตอบว่า ยาหยี เป็นเพื่อนสนิท กรมท่า ยืนยันว่าเขายังไม่มีแฟน  เฟื่องนคร เลยตัดสินใจสารภาพกับ กรมท่า ว่าเขาชอบ กรมท่า แต่เขาขออย่าให้ กรมท่า รู้ตัว เพราะเขาจะจีบ กรมท่า

แล้ว เฟื่องนคร ก็ทำอย่างที่พูดจริง ๆ เฟื่องนคร รุกจีบ กรมท่า หนักมาก หนึ่งในนั้น คือ การที่ เฟื่องนคร ฝึกร้องเพลงให้ดีขึ้นเพื่อมาร้องให้คนที่เขารักอย่าง กรมท่า ฟัง จน กรมท่า ใจอ่อนยอมตกลงเป็นแฟนกับเขา

ทางด้าน กรดิฐ ที่เฝ้าคิดถึง น้ำส้ม ก็บังเอิญรู้ความลับว่า… ที่ผ่านมา เฟื่องนคร แอบติดต่อถามข่าวคราวกับ น้ำส้ม มาตลอด กรดิฐ จึงขโมยเบอร์ น้ำส้ม จาก เฟื่องนคร ไปติดต่อคุยเอง แล้วทั้งคู่ก็เริ่มกลับมาคุยกันใหม่อีกครั้ง

ในขณะที่ความรักของ เฟื่องนคร กับ กรมท่า กำลังดำเนินไปอย่างหวานฉ่ำ แม่อ้อย เพิ่งจะยืนยันกับเจ้าของบริษัทสื่อบันเทิงจากต่างประเทศว่า เฟื่องนคร ยังไม่มีแฟน 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะบริษัทต้องการจะปั้น เฟื่องนคร…ยิ่งพอรู้จาก แม่อ้อย ว่าเฟื่องนคร ยังโสด แผนจะปั้นให้ เฟื่องนคร เป็นยิ่งกว่าลมหายใจแห่งภูมิภาคเอเชีย แต่เป็นทรัพยากรบุคคลที่โลกปรารถนาก็เกิดขึ้น แม่อ้อย จึงขอร้องว่าอย่าเพิ่งเปิดเผยความสัมพันธ์ เฟื่องนคร กับ กรมท่า ก็ยอม

แต่พวกเขาลืมไปว่า ความลับไม่มีในโลก!!!

คืนนึง กรมท่า ไปเที่ยวผับกับ “โจ้ง” (เจเจ – รัฐศาสตร์ บุตรวงศ์) ชายมาดกวน ทำงานเบื้องหลังวงการบันเทิง และเป็นหนึ่งในแก๊งเพื่อนสนิทของ กรมท่า คืนนั้น กรมท่า เผลอดื่มเครื่องดื่มค็อกเทลไปหลายแก้วจนเมาหนัก แถมยังมีเพื่อนรุ่นพี่ของ โจ้ง  ที่บังเอิญอยู่ในร้านด้วยกำลังสนใจ กรมท่า อยู่ เฟื่องนคร รู้เรื่องเข้าก็รีบออกไปรับ กรมท่า กลับบ้านด้วยท่าทางหึงหวง แล้วเรื่องนั้นก็รู้ไปถึงหูนักข่าวหิวข่าว… เช้าวันต่อมาจึงมีข่าวลงว่า เฟื่องนคร คบหาอยู่กับผู้ช่วยชั่วคราวอย่าง กรมท่า

เฟื่องนคร กับ กรมท่า คิดทบทวนดีแล้วจึงตัดสินใจว่าจะต้องปฎิเสธเรื่องนี้ เพราะมันจะส่งผลดีกับทุกคนมากกว่าการยอมรับความจริง

แต่ในจังหวะที่ เฟื่องนคร ยืนยันกับบรรดานักข่าวว่าเขาไม่ได้เป็นเกย์ ก็มีนักข่าวคนนึงโพล่งถามขึ้นมาว่า… ถ้าเฟื่องไม่ได้เป็นเกย์ แล้วคนชื่อศรุต เป็นใคร?

คำถามนั้นทำเอาคนที่ไม่เคยตายไมค์อย่าง เฟื่องนคร ถึงกับช็อต!

เพราะ เฟื่องนคร รู้แก่ใจดีว่า…ข้อมูลเกี่ยวกับคนชื่อ ศรุต ที่นักข่าวคนนั้นได้มามันจะเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า…เขาเป็นเกย์ เขาโกหกประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนั้นจะส่งผลเสียต่ออนาคตในวงการบันเทิงของเขา

คนชื่อ “ศรุต” เป็นใคร?

            เฟื่องนคร จะจัดการกับปัญหานี้ได้หรือไม่?

            กรมท่า จะทนรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ไหม?

และความสัมพันธ์ของ เฟื่องนคร กับ กรมท่า จะเป็นอย่างไร?

ติดตามได้ในซีรีส์วายแนวโรแมนติกฟีลกู๊ด “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 22.15 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง ONE31 ดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT เวลา 23.15 น. บนแอป iQIYI และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

 

“เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) ผลงานการผลิตจากค่าย Star Hunter Entertainment

กำกับการแสดงโดย มิ – ภูวดล เนาว์โสภา

ผู้อำนวยการสร้างโดย โอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ และ เฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง

 

OFFICIAL TRAILER เฟื่องนคร | City Of Stars The Series [ENG SUB]

https://www.youtube.com/watch?v=eRmCK3xr3BQ

 

ติดตามความเคลื่อนไหวซีรีส์ “เฟื่องนคร” (City of Stars The Series) ได้ทาง

Instagram :                @cityofstarstheseries           https://www.instagram.com/cityofstarstheseries

Twitter :                    @Cityofstars_sth                 https://x.com/cityofstars_sth

หรืออัพเดตเพิ่มเติมจากออฟฟิเชียล Star Hunter Entertainment ได้ทาง

Website :                                                          https://starhunterent.com/

Facebook Fanpage :   Star Hunter Entertainment     https://www.facebook.com/starhunterstudio/

Youtube :                 Star Hunter Entertainment      https://youtube.com/@StarHunterEntertainment

Instagram :               @starhunter_entertainment    https://instagram.com/starhunter_entertainment

Twitter :                   @starhunter_ent                  https://twitter.com/starhunter_ent

TikTok :                   @starhunter_ent                  https://www.tiktok.com/@starhunter_ent

 

#เฟื่องนคร #CityofStarsTheSeries #StarHunterEntertainment #iQIYI #ช่องวัน31

6. ฟลุค - พริมพิสา จารุเรืองพงศ์ รับบท พี่แซนด์ 10. ซานะ - ณิชาณัฐ เสตะสวัสดิพงษ์ รับบท มิ้น 9. เจเจ - รัฐศาสตร์ บุตรวงศ์ รับบท โจ้ง 8. เจนนี่ COSMOS - ภัทรวดี ฐิติวุฒิกุล รับบท ยาหยี 7. แบงก์ - ธนาธิป ศรีทองสุก รับบท ทู 14. แบงก์ - เจนนี่ - เจเจ

Leave a Reply

Scroll To Top