News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / CJ ENM Hong Kong ร่วมกับ HKTB ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฮ่องกง ผ่านโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้น “Hong Kong In The Lens By Asian Directors”

CJ ENM Hong Kong ร่วมกับ HKTB ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฮ่องกง ผ่านโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้น “Hong Kong In The Lens By Asian Directors”

Zi Mui_Poster_0

CJ ENM Hong Kong ร่วมกับ HKTB ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฮ่องกง
ผ่านโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้น “Hong Kong In The Lens By Asian Directors”

Zi Mui_04_0 Zi Mui_03_0

คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ร่วมกับ CJ ENM Hong Kong เปิดตัวโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นไมโครฟิล์ม “Hong Kong In The Lens By Asian Directors” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงผ่านสื่อภาพยนตร์จากมุมมองของผู้กำกับชื่อดังระดับเอเชียจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ โดยมีการเล่าเรื่องผ่านวิถีชีวิต ชุมชนเมือง แสงสียามค่ำคืน และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมยอดนิยม เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของฮ่องกง ซึ่งประเทศไทยจะได้รับชมภาพยนตร์สั้นพร้อมกันธันวาคมนี้ ทาง TrueID
ภาพยนตร์ไมโครฟิล์ม “Hong Kong In The Lens By Asian Directors” ถ่ายทอด 3 เรื่องราวจากการสร้างสรรค์โดย 3 ผู้กำกับแถวหน้าของเอเชีย ได้แก่ คังยุนซอง (Kang Yoon-sung) ผู้กำกับ และนักเขียนบทชาวเกาหลี ที่ทำให้ ‘The Outlaws’ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามในเกาหลีใต้, เคธี การ์เซีย-ซัมพานา (Cathy Garcia-Sampana) ผู้กำกับชาวฟิลิปปินส์ จากผลงานเรื่อง ‘Hello, Love, Goodbye’ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในฟิลิปปินส์ และ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius) ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยภาพยนตร์จะทำการเล่าเรื่องผ่านตัวละครที่จะสร้างความประทับใจนำพาผู้ชมไปยังแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ ชวนให้ออกไปตามรอยในการเที่ยวฮ่องกงด้วยกัน
Zi Mui_02_0 Zi Mui_01_0
Zi Mui (สื่อ เม่ย) – Thailand
ชวนออกท่องราตรี และสัมผัสวิถีชีวิตยามค่ำคืนของเมืองฮ่องกง
เรื่องย่อ: เอพิล และเมย์ สองสาวพี่น้อง ออกเดินทางเพื่อค้นหาความรักในอดีตของพ่อ ด้วยความหวังในการปลุกพ่อของพวกเธอขึ้นมา แต่ด้วยบุคลิกและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทั้งสองจึงแยกกันจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมค้นหาตัวตนของพวกเธอไปพร้อมกัน พวกเธอจะประสบความสําเร็จหรือไม่?
Zi Mui (สื่อ เม่ย) ได้ผู้กำกับและนักเขียนบทฝีมือดีอย่าง บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากผลงานสร้างชื่อ ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius) ที่สร้างสถิติเป็นหนังเอเชียที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล และได้คู่พี่น้องนักแสดงมากฝีมือ คริส หอวัง และพลอย หอวัง เป็นนักแสดงนำร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านโลเคชั่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังยามค่ำคืนของเกาะฮ่องกง ได้แก่ Ping Pong Bar, Foxglove, Dragonfly, Kam Pik house และอีกมากมาย ที่พร้อมดื่มด่ำสีสันอันงดงาม สะท้อนเอกลักษณ์ยามค่ำคืนของฮ่องกง ที่อยากให้ทุกคนมาสัมผัส
TOSS COIN_02_0 TOSS Coin_01_0
Toss Coin – The Philippines
ตามรอยคู่รักชาวฟิลิปปินส์ผ่านความงามล้ำค่าทางศิลปะและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง
เรื่องย่อ: สิ่งที่ต้องทําคือการพลิกเหรียญหนึ่งครั้งและการโกหกหนึ่งครั้ง เรื่องราวของหญิงสาวชื่อ ไรน์ ที่เดินทางไปยังสถานที่ที่เธอเคยทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกับแฟนเก่า เธอกลับมายังสถานที่พิเศษแห่งนี้ โดยหวังว่าจะได้กลับมาพบเขาและตกหลุมรักกันอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้จะทำให้เธอได้พบกับเขา หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่
Toss Coin เล่าเรื่องผ่านมุมมองการกำกับของ เคธี การ์เซีย-ซัมพานา (Cathy Garcia-Sampana) ผู้กำกับชาวฟิลิปปินส์ เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งได้นักแสดงซูเปอร์สตาร์อย่าง อเล็กซ่า อิลาคาด (Alexa Ilacad) และนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ เคดี เอสตราด้า (KD Estrada) ภาพยนตร์เล่าเรื่องผ่านโลเคชันทางวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งสะท้อนถึงกลิ่นอายทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองฮ่องกง เช่น พิพิธภัณฑ์ M+, ภาพจิตรกรรมฝาผนังใน Sai Kung, Hong Kong Museum of Art เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นถึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่ชวนน่าหลงใหล และไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน
HK Within Me_02_0 HK Within Me_01_0
Hong Kong, Within Me – South Korea
ลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่นกับร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงไปกับ K-POP Icons
เรื่องย่อ: ฮเยริม พบว่าตัวเองติดอยู่ในมิติแห่งความฝัน ซึ่งภายในฝันเธอได้พบกับเพื่อนเก่า ได้สร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน ได้ไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ร่วมกัน แต่ห้วงเวลายังวนเวียนกลับไปกลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอจะกลับสู่โลกความเป็นจริงได้อย่างไร หรือเธอจะติดอยู่ในความฝันไปตลอดกาล
Hong Kong, Within Me เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับและนักเขียนบทชาวเกาหลีใต้ คังยุนซอง (Kang Yoon-sung) กับความท้าทายใหม่ในการสร้างภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซีเป็นครั้งแรก ซึ่งได้ศิลปินไอดอลในวงการเคป๊อบอย่าง อู ฮเยริม (Woo Hye-rim) สมาชิกวง Wonder Girls และ ฮวัง ชานซอง (Hwang Chan-sung) จากวง 2PM แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ ภาพยนตร์ใช้แลนด์มาร์คสำคัญของฮ่องกงอย่างอ่าววิกตอเรียเป็นโลเคชันหลักในการถ่ายทำ และไฮไลท์สำคัญอย่าง Tai On Coffee & Tea Shop คาเฟ่ยอดนิยมในสไตล์ cha chaan teng ที่ชาขึ้นชื่อของฮ่องกง ที่อยากชวนคุณมาลองลิ้มชิมรสสักครั้ง
ภาพยนตร์สั้น “Hong Kong In The Lens By Asian Directors” ทั้ง 3 เรื่อง 3 สไตล์ มีกำหนดการออกอากาศภายในเดือนธันวาคมนี้ทาง tvN Asia และแพลตฟอร์ม OTT ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมได้ธันวาคมนี้ ทาง TrueID และ Viu

#CJENM #HKTB #HongKong #ZiMui #HongKongInTheLens

Leave a Reply

Scroll To Top