News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / TAEYEON ส่งความรู้สึกทางดนตรีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’ พร้อมมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ธีมอัลบั้ม ไปจนถึงคอนเซ็ปต์เนื้อเพลง

TAEYEON ส่งความรู้สึกทางดนตรีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’ พร้อมมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ธีมอัลบั้ม ไปจนถึงคอนเซ็ปต์เนื้อเพลง

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 7

TAEYEON ส่งความรู้สึกทางดนตรีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’

พร้อมมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ธีมอัลบั้ม ไปจนถึงคอนเซ็ปต์เนื้อเพลง

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 15

          หลังจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘INVU’ (ไอเอ็นวียู) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา TAEYEON (แทยอน) วง Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 1 ปี 9 เดือน มินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’ (ทู เอ็กซ์) อัลบั้มที่บอกเล่าเรื่องราวหลากหลายมุมมองเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงความสัมพันธ์ที่ไร้เหตุผลและความเปราะบางภายใน ยิ่งไปกว่านั้น TAEYEON (แทยอน) มีส่วนร่วมโดยตรงในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ธีมอัลบั้มไปจนถึงคอนเซ็ปต์เนื้อเพลง เรียกได้ว่า เป็นการกำเนิดผลงานยอดเยี่ยมชิ้นใหม่ที่มีความรู้สึกและเสน่ห์ของเสียงร้องที่ไม่มีใครเทียบได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของ ‘TAEYEON (แทยอน) ที่ทุกคนเชื่อใจและรับฟังผลงานเพลงได้’ อีกครั้ง

สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’ (ทู เอ็กซ์) ประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เพลง ที่เสียงร้องอันไพเราะของ TAEYEON (แทยอน) จะแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่ชัดเจนและไม่จำกัดแนวเพลง ได้แก่ เพลงไตเติลชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘To. X’ เพลง R&B ผสมผสานการริฟฟ์กีตาร์และทำนองที่เป็นจังหวะ ร่วมด้วยเสียงร้องอันงดงามของ TAEYEON (แทยอน) ที่สร้างบรรยากาศสงบเยือกเย็น ทำให้รู้สึกได้ถึงอารมณ์สุดชิค เนื้อเพลงที่แต่งโดย KENZIE บอกเล่าถึงการตระหนักได้ว่า ตัวเองกำลังถูกอีกฝ่ายควบคุมอยู่ จึงเป็นจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์ ในมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ นำเสนอการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ในความรักที่ไร้เหตุผลของคนรักที่พยายามตัดขาดจากตัวเองและโลก

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 14 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 13

นอกจากนี้ ยังมีเพลงใหม่ที่ชวนให้อินไปกับความรู้สึกต่าง ๆ อย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็น ‘Melt Away เพลง R&B ที่มีจังหวะอันน่าประทับใจ ซึ่งมาจากการผสมผสานการริฟฟ์กีตาร์กับทรัมเป็ตที่กระตุ้นอารมณ์ และเครื่องกระทบที่มีชีวิตชีวา โดยเสียงร้องที่สดชื่นและการร้องแอดลิบที่สวยงามของ TAEYEON (แทยอน) ช่วยเสริมให้บรรยากาศของเพลงน่าหลงใหลมากขึ้น เนื้อเพลงพูดถึงความมั่นใจว่าสามารถละลายหัวใจอันเย็นชาของใครบางคนได้, Burn It Down เพลงป๊อป บัลลาด ที่มีการริฟฟ์กีตาร์สุดติดหูและเสียงของ TAEYEON (แทยอน) ที่ถ่ายทอดอารมณ์อันหนักหน่วง เนื้อเพลงแสดงออกมาอย่างชัดเจนเกี่ยวกับ ความไม่พอใจที่ทุกอย่างต้องพังทลายราวกับถูกไฟเผา เพราะอีกฝ่ายที่คอยแต่ทำร้ายด้วยการแสร้งทำเป็นรัก อีกทั้งยังสัมผัสได้ถึงความโกรธอันเยือกเย็น ผ่านการเปลี่ยนแปลงของเพลง, 악몽 (Nightmare) เพลงป๊อป บัลลาด ร่วมด้วยการริฟฟ์กีตาร์อะคูสติกแบบเรียบง่าย เน้นไปที่เสียงร้องอันเย็นชาของ TAEYEON (แทยอน) เนื้อเพลงบรรยายถึงการไปจากใครบางคนโดยไม่เสียใจ ในขณะที่จี้จุดอีกฝ่ายที่ดูอ่อนแออย่างเจ็บแสบ ซึ่งการแสดงน้ำเสียงที่เหมือนกับการพูดอย่างมีเอกลักษณ์ของ TAEYEON (แทยอน) และเนื้อเพลงทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงนี้มากขึ้น, All For Nothing เพลงป๊อป บัลลาด ที่ TAEYEON (แทยอน) มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลง สื่ออย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับ ความรู้สึกเจ็บปวดจากใครบางคนที่ตัวเองยอมทุ่มเททุกอย่างให้ และ Fabulous’ เพลง R&B ที่มีเสียงเครื่องสายอันยิ่งใหญ่อลังการ และเสียงทรัมเป็ตที่ไพเราะ สร้างบรรยากาศอันสง่างามและน่าหลงใหล เนื้อเพลงภาษาอังกฤษสื่อถึงการมีความมั่นใจในตัวเองที่ทุกคนรู้สึกอิจฉา แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกถึงความเปราะบาง

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 11 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 12 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 10

ทั้งนี้ TAEYEON (แทยอน) เสร็จสิ้นการทัวร์คอนเสิร์ต ‘TAEYEON CONCERT – The ODD Of LOVE’ ในเอเชียอย่างประสบความสำเร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 รวมทั้งหมด 8 ประเทศ 12 รอบการแสดง พร้อมสร้างสถิติอันโดดเด่นมากมาย ทั้งขายบัตรหมดเกลี้ยงและเพิ่มรอบการแสดง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย TAEYEON (แทยอน) ครองบัลลังก์ศิลปินหญิงเดี่ยวเกาหลีคนแรก ที่สามารถจัดคอนเสิร์ตเดี่ยว ณ อิมแพ็ค อารีน่า ได้สำเร็จ และบัตรทั้ง 2 รอบการแสดง จำหน่ายหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งอย่างรวดเร็ว รวมจำนวนกว่า 18,000 ใบ

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพแคปเจอร์ MV เพลงไตเติล

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘To. X’ ของ TAEYEON  https://youtu.be/5_n6t9G2TUQ

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘To. X’ ของ TAEYEON ➫ https://TAEYEON.lnk.to/To.X

#태연 #TAEYEON #ToX #TAEYEONToX #소녀시대 #GirlsGeneration

TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 9 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 8 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 6 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 5 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 4 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 3 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 2 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 1 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 16 TAEYEON มินิอัลบั้มชุดที่ 5 'To. X'_ภาพทีเซอร์ 17

Leave a Reply

Scroll To Top