News Update
Home / LIFESTYLE / ‘เสริมกำลังเครือข่ายความร่วมมือให้แน่นแฟ้นเพื่อขยายซอฟต์พาวเวอร์ เกาหลี-ไทย’ KOCCA เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทย

‘เสริมกำลังเครือข่ายความร่วมมือให้แน่นแฟ้นเพื่อขยายซอฟต์พาวเวอร์ เกาหลี-ไทย’ KOCCA เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทย

732569_0

‘เสริมกำลังเครือข่ายความร่วมมือให้แน่นแฟ้นเพื่อขยายซอฟต์พาวเวอร์ เกาหลี-ไทย’
KOCCA เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทย
732568_0

KOCCA เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยในวันที่ 10 ที่ผ่านมา เพื่อแลกเปลี่ยนและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์
◆ KOCCA ได้เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยในเขตทองหล่อ กรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา KOCCA ได้เปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยในเขตทองหล่อ ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยมี คิม จองมิน ซึ่งเป็นนายกสมาคมหอการค้าเกาหลี-ไทย และ อี ยูฮยอน ประธานแห่ง Korea Thailand Communication Center (KTCC) เป็นต้น เข้าร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย และเนื่องจากการเปิดศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยในครั้งนี้นั้นได้มีผู้อำนวยการจากองค์กรที่ซึ่งเกี่ยวข้องในการเน้นแลกเปลี่ยนพลังซอฟต์พาวเวอร์ จึงทำให้การเปิดศูนย์ในครั้งนี้มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น
ประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นศูนย์กลางการบริโภคฮันยรูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไม่เพียงแค่สนใจใน K-Pop เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง K- Culture ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ละคร, ภาพยนตร์, อาหาร, บิวตี้, แฟชั่น ด้วย ที่ได้รับความสนใจอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความตั้งใจในการบริโภคและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์วัฒนธรรมที่ถือว่าอยู่ในระดับสูง ซึ่งนับว่าเป็น ‘Passionate User’ ที่มีจำนวนมากในหมู่ผู้บริโภค จึงถือได้ว่าเป็นตลาดที่สำคัญของฮันรยู

732570_0

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ประเทศไทยยังได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการด้วยตนเองอีกด้วย โดยรัฐบาลไทยกำลังให้การสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ จึงได้มีการผลักดันให้เกิดการจัดตั้งหน่วยงาน THACCA: Thailand Creative Content Agency ขึ้นมา อีกทั้ง ความตั้งใจในการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ยังแข็งแกร่งอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนยกระดับทักษะคนไทยให้เป็นแรงงานที่มีทักษะระดับสูง กว่า 20 ล้านคน ผ่านนโยบาย ‘1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์’ และเนื่องจากการส่งเสริมพลังซอฟต์พาวเวอร์ให้เข้มแข็งของไทยนั้นมีรูปแบบมาจาก ‘ประเทศเกาหลี’ KOCCA และ ศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยจึงได้วางแผนที่จะร่วมมือกันอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันโดยผ่านการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศ ดังนั้น ศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทยจึงได้มีการวางแผนที่จะให้บริการที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เช่น การสนับสนุนในการจับคู่ธุรกิจ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาในรูปแบบ 1:1 แก่ธุรกิจที่เกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์ทั้งขนาดเล็ก และขนาดกลางในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างกันของทั้งสองประเทศ และการสนับสนุนในการเข้าถึงเนื้อหา K-Content
ปาร์ค อุงจิน หัวหน้าศูนย์ธุรกิจประจำประเทศไทย ซึ่งได้กล่าวถึงจุดมุ่งหมายในการก่อตั้งศูนย์ในครั้งนี้ว่า “การเปิดสาขาประจำประเทศไทยในช่วงที่มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งให้การส่งเสริมในการแลกเปลี่ยนซอฟต์พาวเวอร์ เกาหลี-ไทย เป็นนโยบายหลักนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความหมายอย่างยิ่ง” นอกจากนี้ ยังได้กล่าวเสริมว่า “เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนามิตรภาพระหว่างประเทศเกาหลี และประเทศไทย ซึ่งปีนี้ครบรอบ 65 ปี ให้มีมิตรภาพทางวัฒนธรรมที่แน่นแฟ้นกันยิ่งขึ้น”
ติดตามรายละเอียด กิจกรรมได้ที่ : https://www.facebook.com/KOCCAThailand?mibextid=ZbWKwL
#koccathailand
#สำนักงานส่งเสริมคอนเทนต์เกาหลี

Leave a Reply

Scroll To Top