News Update
Home / LIFESTYLE / “พลอย พชรา” เปลี่ยนชื่อแล้วเฮง หัวใจสีชมพู โฟกัสสุขภาพข้อเข่า ป้องกันก่อนเข่าเสื่อมหนัก

“พลอย พชรา” เปลี่ยนชื่อแล้วเฮง หัวใจสีชมพู โฟกัสสุขภาพข้อเข่า ป้องกันก่อนเข่าเสื่อมหนัก

S__36946007_0

“พลอย พชรา” เปลี่ยนชื่อแล้วเฮง หัวใจสีชมพู โฟกัสสุขภาพข้อเข่า ป้องกันก่อนเข่าเสื่อมหนัก

 

พลอย – พชรา ทวีรัตน์ ยูทูบเบอร์สาวและคุณแม่น้องแพนเตอร์และน้องพูม่า เปิดเผยว่า “เปลี่ยนชื่อเรียบร้อย พชรา (พะ-ชะ-รา) ชีวิตเรียบง่ายขึ้นเยอะมาก วิเคราะห์ออกมาแล้วผลรวมและความหมายดีอย่างมาก ดีต่อใจพลอยค่ะ จังหวะชีวิตตอนนี้เรื่องความรักมีคนเข้ามาศึกษาดูใจ ผู้ชายเป็นต่างชาติอายุอ่อนกว่าไม่กี่ปี ด้วยบุคลิกความคิดเป็นผู้ใหญ่และเป็นนักวางแผนชีวิตการใช้เงิน วิธีการหาเงินเพิ่มอย่างไร นับเป็นเรื่องที่ดีเข้าใจพลอยในไลฟ์สไตล์ตัวตนของกันและกัน แฮปปี้มากมากค่ะ ปัจจุบันลูกชายสองคน คือ น้องแพนเตอร์อายุ 9 ขวบ เริ่มรับประทานอาหารเก่ง ชอบอ่านหนังสือ ชอบอะไรเกี่ยวกับความรู้ มีโลกส่วนตัว ด้านผลงานบันเทิงชิมลางเล่นละครไปบ้าง บทบาทที่รับเป็นลูกพระเอก ซึ่งต้องใช้ความอดทนสูง+ความรับผิดชอบ แบ่งเรื่องเรียนกับงานได้ดีในหน้าที่ตรงนั้น ด้านน้องพูม่า อายุ 8 ขวบอุปนิสัยติดพี่เลี้ยง ชอบให้คนอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา มีความร่าเริงมีความสุข

S__36946009_0 S__36946010_0 S__36946012_0

“ ส่วนสุขภาพข้อเข่า เมื่อมาศึกษาข้อมูลในวัย 38 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส เป็นกลุ่มปัญหาข้อเข่าเสื่อมที่พบมากที่สุด ตระหนักในปัจจัยการเดิน ลุก นั่ง ก้ม เมื่อบริบททำอะไรซ้ำๆ และไม่เคยดูแลสุขภาพข้อเข่าอย่างจริงจัง กีฬาที่ชื่นชอบแนวเอ็กซ์สตรีม จึงต้องป้องกันในระยะยังไม่เกิดปัญหา เป็นกระบอกเสียงหนึ่งให้เพื่อนๆ อาชีพเดียวกัน นักกีฬา ผู้สูงวัย หรือผู้ใช้ข้อเข่าบ่อยๆ ซ้ำๆ เริ่มหันมาดูแลป้องกันข้อเข่า ทั้งที่ยังไม่เกิดปัญหา หรือเริ่มมีปัญหาเล็กน้อย ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยียุคนี้ล้ำสมัยมาก #APEXWellness เป็นศูนย์ฟื้นฟูกระดูกและข้อโดยไม่ต้องผ่าตัด ที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพองค์รวม ให้ร่างกายแข็งแรง ข้อเข่าอยู่กับเราไปนานๆค่ะ”

S__36946013_0 S__36946011_0

ข้อมูลดีๆ จาก นายแพทย์ต่อศักดิ์ ทิพย์ไพโรจน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม APEX Medical Center กล่าวเสริมว่า “แนวทางการดูแลข้อเข่า ในปัจจุบันพัฒนาก้าวหน้าไปมาก แนวทางศาสตร์ชะลอวัย เน้นการฟื้นฟูรักษาอวัยวะ โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือสูญเสียอวัยวะ อาทิ การใช้คลื่นความถี่พิเศษในการลดอาการปวดบวมอักเสบที่กล้ามเนื้อ-ข้อต่อ (448 WAVE) การใช้เลเซอร์บำบัดทางการแพทย์ (Local Laser) การใช้เกล็ดเลือดเข้มข้นของตนเองฉีดเพื่อบำรุงสุขภาพข้อเข่า (PRP Pain Relief) และการฉีดคอลลาเจนเคลือบผิวข้อเข่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อรักษาและป้องกันเข่าเสื่อม บริเวณข้อเข่ามีส่วนประกอบต่างๆที่เกี่ยวพันกัน อาทิ กล้ามเนื้อ กระดูก ข้อต่อ เส้นเอ็น ซึ่งประกอบด้วยคอลลาเจนซึ่งจะพัฒนาไปเป็นเนื้อเยื่อกระดูกอ่อน การดูแลกระดูกของผิวข้อเป็นการปิดกั้นไม่ให้ผิวชั้นหนึ่ง สอง สาม ถูกรบกวนให้เสียหาย ลักษณะเหมือนฟิล์มบางบาง เพื่อรองรับแรงกระแทก แรงเหวี่ยง เมื่อเกิดแรงกดเยอะมากเกินไปส่งผลให้ข้อเข่าเสียหาย ปัจจัยที่ทำให้ข้อเข่าเสื่อมได้ง่าย เช่น การนั่งพับข้อเข่า นั่งไขว้ห้าง การใช้ข้อหนักๆ ซ้ำๆ กลุ่มออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังต้องรักษาน้ำหนักตัวไม่ให้เกินมาก หากเกินมากบริเวณข้อจะรับน้ำหนักตัวไม่สมดุล บำรุงรักษาข้อเข่าเน้นการบริโภคอาหารที่ครบหมวดหมู่ อาหารที่มีโปรตีนครบถ้วน การดูแลข้อเข่าเริ่มได้ตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไปควรหมั่นมาตรวจเช็กในกลุ่มนักกีฬา ผู้สูงวัย

นายแพทย์ต่อศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า “เรื่องข้อเข่าไม่ต้องอายุมากก็สามารถดูแลรักษาข้อเข่า กรณีหากพบปัญหาข้อเข่าในระยะแรก สามารถบรรเทาอาการปวดและเพิ่มความสามารถในการใช้งานและความคล่องตัวของข้อต่อ ซึ่งในระยะยาวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพไปของข้อต่อ โดยทั่วไปจะประกอบด้วยการรักษาที่ไม่ใช่ยา บางท่านปรับเปลี่ยนออกกำลังกายในน้ำซึ่งมีแรงกระทำต่อข้อต่อน้อย และช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อพยุงข้อต่อ การประคบเย็นและประคบร้อน ลองสังเกตระหว่างการเดิน ขยับร่างกาย หรือกิจวัตรบางอย่าง หากเริ่มมีการเจ็บแม้อาการเพียงไม่มาก ก็สามารถมารับคำปรึกษาเบื้องต้นกับแพทย์เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้อาการลุกลามบานปลายต่อไป”

สามารถติดตามข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับสุขภาพด้านศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ หรือปรึกษาคุณหมอผู้ชำนาญการได้ที่ APEX Wellness (เอเพ็กซ์เวลเนส) หรือปรึกษาผ่าน Facebook : APEX Life Wellness และ Line Official : @apexlifecenter

Leave a Reply

Scroll To Top