News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / RIIZE บอยกรุ๊ปใหม่จาก SM Entertainment เดบิวต์อย่างโดดเด่น ในซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ การเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของแนวเพลง ‘Emotional Pop’ ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเตรียมขึ้นแท่น ‘Million Seller’ ด้วยยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.03 ล้านชุด

RIIZE บอยกรุ๊ปใหม่จาก SM Entertainment เดบิวต์อย่างโดดเด่น ในซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ การเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของแนวเพลง ‘Emotional Pop’ ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเตรียมขึ้นแท่น ‘Million Seller’ ด้วยยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.03 ล้านชุด

RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 3

 

RIIZE บอยกรุ๊ปใหม่จาก SM Entertainment เดบิวต์อย่างโดดเด่น ในซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’

การเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของแนวเพลง ‘Emotional Pop’ ที่ไม่เหมือนใคร

พร้อมเตรียมขึ้นแท่น ‘Million Seller’ ด้วยยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.03 ล้านชุด

RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 1

[แถวที่ 1 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SUNGCHAN (ซองชาน) และ SEUNGHAN (ซึงฮัน)]

[แถวที่ 2 เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา : SOHEE (โซฮี), WONBIN (วอนบิน), SHOTARO (โชทาโร่), ANTON (แอนตัน) และ EUNSEOK (อึนซอก)]

              ‘RIIZE’ (ไรซ์) บอยกรุ๊ปใหม่ที่น่าจับตามองในปี 2566 จาก SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) เดบิวต์อย่างโดดเด่นในวันที่ 4 กันยายน 2566 ด้วยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ที่มียอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1,032,144 ล้านชุด (สถิติ ณ วันที่ 3 กันยายน 2566) ทำให้พวกเขาเตรียมขึ้นแท่นเป็น ‘Million Seller’ (หรือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มล้านชุด) ภายในเวลาอันรวดเร็วพร้อมกับการเดบิวต์ โดย ‘RIIZE’ (ไรซ์) เป็นวงใหม่ที่ SM Entertainment เปิดตัวในรอบ 3 ปี ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ป aespa (เอสป้า) และในรอบ 7 ปี ต่อจากบอยกรุ๊ป NCT (เอ็นซีที)

ที่สำคัญ ‘RIIZE’ (ไรซ์) ปรากฏตัวอย่างร้อนแรงในฐานะน้องใหม่ที่เหนือชั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ จากการสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมทะลุ 1 ล้านคนได้เร็วที่สุด หลังจากเปิดบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น

RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 9 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 8 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 7 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 6 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 5

➫ ที่มาของชื่อวง ‘RIIZE’ (ไรซ์)

ชื่อวง ‘RIIZE’ (ไรซ์) คือ การรวมกันของศัพท์ภาษาอังกฤษ ‘RISE & REALIZE’ ซึ่ง ‘Rise’ หมายถึง ‘เติบโต’ และ ‘Realize’ หมายถึง ‘ทำให้เป็นจริง’ ดังนั้น ชื่อวง ‘RIIZE’ จึงมีความหมายว่า ‘ทีมที่เติบโตไปด้วยกันและทำให้ความฝันเป็นจริง’ โดยประกอบไปด้วยสมาชิกที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมด 7 คน เพียบพร้อมทั้งความสามารถและวิชวลอันดูดี ดังนี้

 

SHOTARO (โชทาโร่, ปีเกิด 2543: ทักษะการเต้นอันเป็นเลิศ

SHOTARO (โชทาโร่)

EUNSEOK (อึนซอก, ปีเกิด 2544: เสียงกลางต่ำที่มีเสน่ห์

EUNSEOK (อึนซอก)

SUNGCHAN (ซองชาน, ปีเกิด 2544: ทักษะการแร็ปและรูปร่างที่ยอดเยี่ยม

SUNGCHAN (ซองชาน)

WONBIN (วอนบิน, ปีเกิด 2545: ทักษะการเต้นและการเล่นกีตาร์

WONBIN (วอนบิน)

SEUNGHAN (ซึงฮัน, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องและการเต้นที่โดดเด่น

SEUNGHAN (ซึงฮัน)

SOHEE (โซฮี, ปีเกิด 2546) : ทักษะการร้องระดับสูง

SOHEE (โซฮี)

ANTON (แอนตันปีเกิด 2547) : ทักษะการแต่งเพลง

ANTON (แอนตัน)

➫ ‘Realtime Odyssey’ เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ ‘RIIZE’ (ไรซ์)

‘RIIZE’ (ไรซ์) เริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลง ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มในแบบที่ไม่เหมือนใคร พวกเขาเลือก ‘Realtime Odyssey’ ที่จะคอยเปลี่ยนแปลงและพัฒนา แทนที่จะปฏิบัติตามรูปแบบที่กำหนดไว้ โดยทุกกระบวนการและช่วงเวลาต่าง ๆ แห่งการทำให้ความฝันเป็นจริงในฐานะทีมเดียวกัน ของสมาชิกที่มีจุดแข็งและเสน่ห์เฉพาะตัวนั้น จะถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นไปพร้อมกัน กล่าวคือ ‘Realtime Odyssey’ ของ ‘RIIZE’ สามารถตีความได้ว่าเป็น ‘เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง’ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาให้เห็นทีละขั้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ นับเป็นความพยายามครั้งใหม่ที่จะเปิดโลกอีกใบในแวดวงเค-ป๊อป

➫ ‘Emotional Pop’ แนวเพลงที่ไม่เหมือนใครของ ‘RIIZE’ (ไรซ์)

‘RIIZE’ (ไรซ์) ได้ขยายขอบเขตของดนตรี ด้วยการนำเสนอแนวเพลงที่ไม่เหมือนใครอย่าง ‘Emotional Pop’ ซึ่งเป็นแนวเพลงที่แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของพวกเขาผ่านบทเพลง โดย ‘RIIZE’ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง จาก ’Emotional Pop Rookie’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทุกประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็น ’Emotional Pop Artist’ ที่พาทุกคนบนโลกเข้าถึงอารมณ์เดียวกันกับพวกเขา

ภาพของ WONBIN (วอนบิน), SHOTARO (โชทาโร่) และ SEUNGHAN (ซึงฮัน) วง RIIZE (ไรซ์) ภาพของ EUNSEOK (อึนซอก) และ SUNGCHAN (ซองชาน) วง RIIZE (ไรซ์) ภาพของ SOHEE (โซฮี) และ ANTON (แอนตัน) วง RIIZE (ไรซ์)

➫ ซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ของ ‘RIIZE’ (ไรซ์) ที่มีทั้งหมด 2 เพลง

ซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นการเริ่มต้นของ ‘Emotional Pop’ โดยอัลบั้มนี้จัดทำขึ้นภายใต้ธีมเกี่ยวกับ ช่วงเวลาที่สมาชิกใช้ร่วมกันขณะเตรียมเดบิวต์ ซึ่งประกอบไปด้วย 2 เพลง ได้แก่ เพลงแห่งแรงบันดาลใจอย่าง ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลงแห่งความทรงจำและการเริ่มต้นอย่าง ‘Memories’ (เมมโมรีส์)

ภาพแคปเจอร์_มิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล 'Get A Guitar' จากซิงเกิลอัลบั้มแรกของ RIIZE (ไรซ์) ภาพแคปเจอร์_มิวสิกวิดีโอ Prologue Single 'Memories' ของ RIIZE (ไรซ์)

 ‘RIIZE’ (ไรซ์) ประสบความสำเร็จกับการจัดงานพรีเมียร์ ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ พร้อมประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ ‘SUNZ’ (ซันซ์)

              ‘RIIZE’ (ไรซ์) พบปะกับแฟนคลับเป็นครั้งแรกในวันเดบิวต์ ด้วยงานพรีเมียร์ ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ณ BLUESQUARE Mastercard Hall กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในงานนี้พวกเขาได้แสดงเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นครั้งแรก และเพลง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟน ๆ โดย ‘LEETEUK’ วง SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์) ได้รับหน้าที่ดำเนินช่วงต่าง ๆ ที่สัมผัสได้ถึงเสน่ห์อันหลากหลายของสมาชิก ‘RIIZE’ อาทิ การพูดคุยในหัวข้อ ‘ครั้งแรก’, เกมสุ่มเพลงเต้น และการทายภาพที่วาดต่อกัน

‘RIIZE’ (ไรซ์) กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีและตื่นเต้นที่ได้อยู่กับแฟน ๆ ในวันเดบิวต์ที่เรารอคอยครับ พวกเรามีความสุขและอยากขอบคุณที่ได้มายืนตรงนี้ครับ พวกเราจะตั้งใจทำกิจกรรมโปรโมต ดังนั้น หวังว่าทุกคนจะให้การสนับสนุนกันเยอะ ๆ นะครับ” ยิ่งไปกว่านั้น ‘RIIZE’ ยังเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า ‘SUNZ’ (ซันซ์) พร้อมเผยความรู้สึกอันซาบซึ้งว่า “พวกเราจะร้องเพลงให้ฟังบ่อย ๆ เพื่อให้ทุกคนรู้สึกคุ้นเคย ในอนาคตก็หวังว่าเราจะได้พบกันแบบสบาย ๆ ไปอีกนาน ๆ เลยนะครับ”

RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 4 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 3 RIIZE (ไรซ์)_ภาพที่ 2

 

สำหรับเพลงไตเติลที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) เป็นเพลงป๊อป ที่มีเสียงสังเคราะห์แบบย้อนยุคและจังหวะกีตาร์สไตล์ฟังก์ เนื้อเพลงพูดถึงการที่สมาชิกมารวมตัวในที่เดียวกันตามเสียงกีตาร์ พร้อมแสดงให้เห็นถึงกระบวนการกลายเป็นทีมเดียวกัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันผ่านดนตรี อีกทั้งยังถ่ายทอดข้อความว่า พวกเราจะออกไปเปิดเผยความฝันที่เปล่งประกาย โดยเฉพาะการแสดงของเพลง ‘Get A Guitar’ มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ เหล่าเด็กหนุ่มที่เต้นพร้อมจินตนาการถึงการเป็นป็อปสตาร์รุ่นถัดไป ซึ่งจะมีการเปลี่ยนท่าเต้นราวกับดีดกีตาร์อยู่ การเต้นด้วยเท้าแบบเข้าจังหวะ รายละเอียดการแสดงออกและท่าทางหลักอย่างการเสยผม ‘ทรงปอมปาร์ดัวร์’ และการทำมือ rock ‘n’ roll

หลังจากที่เพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ก็ได้รับความนิยมในระดับโลก ทั้งการติดอันดับบนชาร์ต TOP100 ของ Melon และอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ในประเทศไทย, เปรู, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม รวมถึงอันดับ TOP10 ใน 19 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, นิวซีแลนด์, บัลแกเรีย, ชิลี, ไต้หวัน และอันดับ 1 บนชาร์ต Rising ของ QQ Music ประเทศจีน

อีกหนึ่งเพลงที่รวมอยู่ในอัลบั้มนี้อย่าง‘Memories’ (เมมโมรีส์) เป็น Prologue Single ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งฮิตเมเกอร์อย่าง KENZIE ได้ร่วมสร้างสรรค์เพลงนี้ ความโดดเด่นของเพลงอยู่ตรงเสียงสังเคราะห์และกีตาร์ ที่ให้กลิ่นอายของอดีต เนื้อเพลงบรรยายถึงวัยเยาว์ที่บริสุทธิ์กับก้าวแรกไปสู่โลกที่ใหญ่ขึ้น พร้อมเก็บความทรงจำของสมาชิก ที่ฝึกฝนและมีความฝันร่วมกัน ไม่เพียงเท่านี้ ยังเป็นเพลงที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ในฐานะ RIIZE ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลง ‘Memories’ มาพร้อมคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ เรื่องราวการเติบโตอย่างเป็นอิสระของเหล่าเด็กชาย โดยสถานที่ถ่ายทำทั้งหมดเกิดขึ้นในลอสแอนเจลิส เทาซันด์ โอ๊คส์ และเพอร์ริส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้พื้นหลังเต็มไปด้วยธรรมชาติอันกว้างขวาง เหมาะกับบรรยากาศที่สดใสของเพลงนี้ ตลอดจนการเผยให้เห็นภาพลักษณ์อันเป็นธรรมชาติของ RIIZE ที่แบ่งปันมิตรภาพต่อกัน และเก็บความรู้สึกตื่นเต้นในช่วงก่อนเดบิวต์

นอกจากนี้ เพลง ‘Memories’ (เมมโมรีส์) สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน, เปรู, เบลารุส, ลักเซมเบิร์ก และโคลอมเบีย รวมถึงติดอันดับบนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 21 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, รัสเซีย, ฮ่องกง, ฟินแลนด์, ฟิลิปปินส์, ยูเครน และมิวสิกวิดีโอเพลงก็ขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ต YouTube Trending Worldwide

ทั้งนี้ ก่อนเดบิวต์ ‘RIIZE’ (ไรซ์) เซอร์ไพรส์ปล่อยวิดีโอการแสดงเพลงสุดทรงพลัง ‘Siren’ (ไซเรน) ผ่านช่อง SMTOWN ทาง YouTube เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างถล่มทลายจนครองอันดับ 1 บนชาร์ต YouTube Trending Worldwide และติดอันดับบน Trending Video (วิดีโอที่กำลังมาแรง) ในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, บราซิล, ชิลี

 คอนเทนต์ ‘RIIZE Introduction Film’ (youtu.be/mPq1N-5y0EA) ที่ทำให้รู้จัก ‘RIIZE’ (ไรซ์) มากขึ้น

‘RIIZE Introduction Film’ (ไรซ์ อินโทรดักชัน ฟิล์ม) เป็นคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอต้อนรับ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักเกี่ยวกับ ‘RIIZE’ (ไรซ์) อย่างละเอียดมากขึ้น ซึ่งน้องเล็กสุดของวงอย่าง ANTON (แอนตัน) รับหน้าที่เป็นพิธีกร โดยจะมีคลิปที่พูดคุยเบื้องต้น, คลิปคอนเซ็ปต์ของแต่ละสมาชิก และวิดีโอการแสดงของเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ กับ Prologue Single ‘Memories’

 งานพรีเมียร์ของ RIIZE_ภาพที่ 4

 

 ‘RIIZE’ (ไรซ์) เซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment

‘RIIZE’ (ไรซ์) เซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก RCA Records ที่อยู่ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment และปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นเรื่องสุดพิเศษที่วงเค-ป๊อปได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงหลักของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดย Chief Director ของ SM ‘Hyung-guk Kim’ (ฮยองกุก คิม) และ ‘Sang-min Lee’ (ซังมิน อี) ได้ประกาศถึงการเซ็นสัญญากับค่ายเพลง RCA Records เป็นครั้งแรก ในงานพรีเมียร์ฉลองการปล่อยซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘RIIZING DAY: RIIZE Premiere’ ของ RIIZE เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ภาพโลโก้ RIIZE & RCA

RCA Records คือ ค่ายเพลงที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา และนำเสนอเพลงหลากหลายแนว โดยมีศิลปินชื่อดังระดับโลกที่สังกัดอยู่ อาทิ Doja Cat, Justin Timberlake, Khalid, P!NK, Foo Fighters, SZA และอีกมากมาย การเซ็นสัญญาครั้งนี้จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ‘RIIZE’ (ไรซ์) เป็นผู้นำเค-ป๊อประดับโลกรุ่นต่อไป

 ช่องทางการติดตาม ‘RIIZE’ (ไรซ์)

www.youtube.com/@RIIZE_official

www.riizeofficial.com

www.instagram.com/riize_official

www.twitter.com/riize_official

www.facebook.com/RIIZE.official

www.tiktok.com/@riize_official

https://weibo.com/riize

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Get A Guitar’ ของ RIIZE ➫ youtu.be/iUw3LPM7OBU

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง Memories’ ของ RIIZE ➫ youtu.be/2H0duKgnYgE

รับชมวิดีโอการแสดงเพลง Siren’ ของ RIIZE ➫ youtu.be/tZYsvAoSNxQ

รับฟังซิงเกิลอัลบั้มแรก ‘Get A Guitar’ ของ RIIZE ➫ riize.lnk.to/GetAGuitar

#RIIZE #라이즈 #RISEandREALIZE #GetAGuitar #RIIZE_GetAGuitar #Memories

#SHOTARO #쇼타로 #EUNSEOK #은석 #SUNGCHAN #성찬 #WONBIN #원빈 #SEUNGHAN #승한 #SOHEE #소희 #ANTON #앤톤

งานพรีเมียร์ของ RIIZE_ภาพที่ 3 งานพรีเมียร์ของ RIIZE_ภาพที่ 2 งานพรีเมียร์ของ RIIZE_ภาพที่ 1 Outlook-ft3lrlio ภาพโปรไฟล์ของ WONBIN (วอนบิน) ภาพโปรไฟล์ของ SUNGCHAN (ซองชาน) ภาพโปรไฟล์ของ ANTON (แอนตัน) ภาพโปรไฟล์ของ SEUNGHAN (ซึงฮัน) ภาพโปรไฟล์ของ SHOTARO (โชทาโร่) ภาพโปรไฟล์ของ SOHEE (โซฮี) ภาพโปรไฟล์ของ EUNSEOK (อึนซอก)

Leave a Reply

Scroll To Top