News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / Writer Lab ตั้งโต๊ะถก “วิบากกรรมหนังไทย “Bad Boyz Band” และหนทางสู่ชัยชนะของภาพยนตร์ไทย” ทุกเสียง ส่งพลัง พร้อมใจ ให้เป็นหนังควรส่งเสริมดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ควรติดเรต น 15+ !!!

Writer Lab ตั้งโต๊ะถก “วิบากกรรมหนังไทย “Bad Boyz Band” และหนทางสู่ชัยชนะของภาพยนตร์ไทย” ทุกเสียง ส่งพลัง พร้อมใจ ให้เป็นหนังควรส่งเสริมดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ควรติดเรต น 15+ !!!

S__158269462

Writer Lab ตั้งโต๊ะถก “วิบากกรรมหนังไทย “Bad Boyz Band” และหนทางสู่ชัยชนะของภาพยนตร์ไทย”

ทุกเสียง ส่งพลัง พร้อมใจ ให้เป็นหนังควรส่งเสริมดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ควรติดเรต น 15+ !!!

                              

            จากกรณีที่ภาพยนตร์ “Bad Boyz Band เด็กกว่าแล้วไง..ก็หัวใจมัน I Rock You” ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่เดิมจะเข้าฉายในวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา  ซึ่งหนังมีเรื่องราว เนื้อหา สาระ และมีความตั้งใจสร้างมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเด็กให้รักในเสียงเพลง เสียงดนตรี และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ที่จะทำตามฝันให้เป็นจริง อีกทั้งส่งเสริมให้รู้จักผิดชอบชั่วดี  (กลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์ 5 ขวบถึง 13 ปี)     แต่กลับได้รับเรตติ้ง น 15+ จากสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ทางภาพยนตร์จึงขอเลื่อนฉายออกไปก่อน เป็นวันที่ พฤษภาคม เพื่อยื่นเรื่องขอพิจารณาอีกครั้

Writer Lab” ผู้ผลิตภาพยนตร์จึงจัดกิจกรรมพร้อมกับเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมชมภาพยนตร์ “Bad Boyz Band เด็กกว่าแล้วไง..ก็หัวใจมัน I Rock You”  และร่วมกันเสวนาในประเด็น “วิบากกรรมหนังไทย Bad Boyz Band และหนทางสู่ชัยชนะของภาพยนตร์ไทย” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีทั้งคนในแวดวงภาพยนตร์ ครอบครัว วัยรุ่น นักศึกษา พ่อแม่ ที่พาน้องๆหนูๆมาดูด้วยกัน นับร้อยคน

S__158269465 S__158269466 S__158269467 S__158269468

ในส่วนของการเสวนาได้รับความสนใจเข้าร่วมเสวนาจากหลากหลายวงการ ได้แก่ กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์, ยอด สุขวิวัฒน์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดบริษัท ไรท์เตอร์ แลบ  จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจากพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทย คุณหมอสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, พรรคประชาธิปัตย์ คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ, พรรคชาติพัฒนากล้า คุณวรนัยน์ วาณิชกะ และพรรคก้าวไกล คุณธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมพูดคุยถึงหนังกันในแง่มุมต่างๆ ซึ่งต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าภาพยนตร์ “Bad Boyz Band เด็กกว่าแล้วไง..ก็หัวใจมัน I Rock You”  ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย  ดูได้ทั้งครอบครัว และน่าจะพาน้องๆ หนูๆ มาดูกัน เพื่อค้นหาตามล่าฝัน เมื่อเราโตขึ้น  พร้อมทัศนะ แสดงเหตุผลและหาทางออกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นร่วมกัน

ซึ่งคุณอี้ แทนคุณ จิตอิสระ ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ในวัยรุ่นที่เคยเป็น ดารา นักแสดง และทำงานด้านนี้มาก่อน ส่วน คุณกอล์ฟ ธัญญ์วาริน  ก็ได้เสริมเพิ่มถึงส่วนที่อยู่ในแวดวงหนัง เป็นผู้กำกับ และคลุกคลี มีอาชีพในวงการนี้มาโดยตลอดเช่นกัน และต่างก็ลงความเห็นในวงเสวนาว่าหนังเรื่องนี้ควรดูได้ ทุกเพศ วัย อายุ และควรส่งเสริมให้ได้รับชมอย่างกว้างขวาง

S__158269469 S__158269472 S__158269471 S__158269470

ด้านผู้บริหารที่ปรึกษาด้านการตลาดอย่าง คุณยอด สุขวิวัฒน์ เปิดเผยว่า   “วันนี้ที่มีการเสวนา วัตถุประสงค์คือเราต้องการรับฟังความคิดของหลายๆ คน ทั้งในแง่ของคนดูทั่วไป สื่อมวลชน หรือว่าคนที่ทำงานการเมือง ตัวผมเองก็ถือว่าเป็นตัวแทนของเสียงประชาชนคนหนึ่งอาจจะคิดหรือไม่ได้หมายถึงว่าจะถูกต้องไปทุกอย่าง แต่พอได้ฟังแล้วก็เห็นเสียงจากทุกคนคิดเหมือนที่เราคิด คือหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เด็กดูได้ทุกเพศทุกวัย สื่อยังถึงกับพูดว่าควรจะได้เรตที่ส่งเสริมด้วยซ้ำ เพราะเป็นเรื่องของการส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรม ได้รู้จักว่าการทำอะไรที่ผิดไปแล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อนเนี่ย เราควรจะมีการสำนึกผิดและแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น จริงๆ แล้วพอเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วเนี่ยสิ่งที่เราเคยวางแผนไว้แล้วมันผิดแผนทางการตลาดไปหมด การฉายก็ต้องเลื่อนเพราะเราอยากจะขอให้คณะกรรมการพิจารณาอีกรอบ ส่วนการเสวนาและทำแบบสอบถามวันนี้เราทำขึ้นมาเพราะว่าเราต้องการที่จะมีข้อมูลไปนำเสนอคณะกรรมการ โอเคไม่ใช่ว่าเราดื้อ ทางเราเข้าใจได้ว่าอาจจะมีมุมมองที่ไม่เหมือนกันระหว่างคนทำหนังกับคณะกรรมการ แต่ว่าเราต้องการที่จะให้คณะกรรมการมีข้อมูลที่มากขึ้นคือฟังจากเสียงของประชาชน เสียงจากคนดู เสียงจากพ่อแม่ด้วย ที่มีที่มาที่ไป มีเสียงของประชาชนมาแบ็คอัพทำให้เราทำการตลาดได้อย่างสบายใจมากขึ้น”

S__158269473 S__158269478 S__158269477 S__158269476 S__158269475

สำหรับ หยอง กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์กล่าวว่า  “เวลาคนเดินเข้าโรงหนังไปพร้อมกับครอบครัว จูงมือเข้าโรงหนังพร้อมกันมันเป็นอะไรที่มีความสุขสำหรับผมมากครับ ความตั้งใจก็เลยอยากสร้างหนังเรื่อง Bad Boyz Band แต่ด้วยภาพยนตร์เราได้เรต น 15+ ถ้าเป็นพ่อแม่ได้ยินว่าหนังเรื่องนี้เรต น 15+ เค้าอาจจะไม่สบายใจให้เด็กมาดูหนังหรือเปล่า อันนี้คือเรื่องที่ใหญ่มากและกลุ่มเป้าหมายที่หนังอยากจะสื่อสารคือเด็กที่อายุต่ำกว่า 13 เป็นต้นไปซึ่งคือทาร์เกตของหนัง มันคือความเจ็บปวดของคนทำหนังที่ต้องเจอกับระบบเซ็นเซอร์ที่ยังไม่เป็นธรรมสักเท่าไหร่ หลายๆ เรื่องอาจจะต้องกลับมานั่งดู มาทบทวนให้สอดคล้องกับยุคสมัย มาตรการต่างๆ ที่กำหนดไว้มันสอดคล้องกับสภาพสังคมที่มันเปลี่ยนไปหรือเปล่า”

“Bad Boyz Band เด็กกว่าแล้วไง ก็หัวใจมัน I rock you” เรื่องราวของเหล่าแก๊งค์ แสบ ซ่าส์  อันตราย เป็นภาพยนตร์แนว Comedy (Kidz & Family) ที่สร้างโดยบริษัท ไรท์เตอร์ แล็ป จำกัด โดยมี “คุณยอด สุขวิวัฒน์” เป็นผู้อำนวยการสร้างและควบคุมการผลิตภาพยนตร์โดย (PRODUCER) กฤษณนัยย์ พิรยารังสรรค์ และได้ “ตั๊ก-ฉันทนา ทิพย์ประชาติ” มากำกับภาพยนตร์ มีกำหนดเข้าฉาย พฤษภาคมนี้ เตรียมกระหึ่มใจในโรงภาพยนตร์ Exclusive at Major Group

Leave a Reply

Scroll To Top