News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และพรีเซนเตอร์วง PROXIE ร่วมส่งต่อแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่คนรุ่นใหม่ พร้อมประกาศเริ่มใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกในตลาดน้ำอัดลมไทย

เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และพรีเซนเตอร์วง PROXIE ร่วมส่งต่อแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่คนรุ่นใหม่ พร้อมประกาศเริ่มใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกในตลาดน้ำอัดลมไทย

เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (8)

 

เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และพรีเซนเตอร์วง PROXIE ร่วมส่งต่อแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่คนรุ่นใหม่

พร้อมประกาศเริ่มใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100เจ้าแรกในตลาดน้ำอัดลมไทย

 เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (9)

กรุงเทพฯ – เครื่องดื่มเป๊ปซี่ โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทยจำกัด นำโดย นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เดินหน้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมยอดนิยม และส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แคมเปญสุดว้าวสำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก โดยล่าสุดจับมือพันธมิตร สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) และบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด จัดงานแถลงข่าว “Pepsi Recycled PET Bottle Campaign” อย่างเป็นทางการ เพื่อประกาศความพร้อมในการใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (rPET 100%) เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม นำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล ขนาด 550 มิลลิลิตร ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2566 นี้ โดยภายในงานได้แท็กทีมบอยแบนด์หนุ่มหน้าใสขวัญใจวัยรุ่นวง PROXIE ร่วมสร้างสีสันในฐานะพรีเซนเตอร์ของแคมเปญซ่าดับร้อน “เป๊ปซี่เปิดโหมดซ่าท้าร้อน (Pepsi Summer Press Play)” พร้อมพูดคุยถึงแนวทางการจัดการปัญหาขยะสไตล์คนรุ่นใหม่ และปลุกพลังวัยซ่าให้รักษ์โลกมากขึ้น

เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (7)

ทั้งนี้ หนุ่มๆ สุดฮอตวง PROXIE ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ที่ต้องการปลุกพลังความซ่าสไตล์สายกรีน และตัวแทนของวัยรุ่นที่ต้องการส่งต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีไปสู่คนรุ่นถัดไป ได้เชิญชวนทุกคนในสังคมร่วมกันแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน และไม่ยุ่งยาก โดยอาจแยกขยะออกเป็นประเภทที่สามารถรีไซเคิลได้ และประเภทที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ เพื่อให้สามารถนำขยะที่รีไซเคิลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขวด PET ที่ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ช่วยลดปริมาณขยะได้ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (5)

โดย เครื่องดื่มเป๊ปซี่ เดินหน้าปลุกพลังสำนึกรักสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการจับมือ PMCU ออกสตาร์ทกิจกรรมแรกภายใต้แคมเปญ “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” ซึ่งคิกออฟด้วยการติดตั้งถังขยะดีไซน์พิเศษสำหรับใส่ขวด PET ใช้แล้วโดยเฉพาะ ทั่วบริเวณสยามสแควร์ ตั้งแต่สงกรานต์นี้ - ธันวาคม 2566 เพื่อทำการเก็บรวบรวมขวด PET ใช้แล้วจากประชาชนทั่วไป รวมถึงมีกิจกรรมและงานอีเว้นต์ต่างๆ ภายในพื้นที่สยามสแควร์ อาทิ งานสงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย ประจำปี 2566 หลังจากนั้นจะนำขวด PET ใช้แล้วที่รวบรวมได้ไปจัดกิจกรรมเซอรไพรส์ในปลายปีนี้

เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (6) เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (3) เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (4) เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (1)

ขวด rPET เป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ด้านบรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง และผู้ผลิตทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ส่วนในประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุขได้อนุญาตให้สามารถใช้ขวด rPET นำกลับมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัย โดยอิงตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ อย. กำหนด โดยเครื่องดื่มเป๊ปซี่และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล ขนาด 550 มิลลิลิตร ในขวด rPET จะเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายนนี้ พร้อมปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่เป็นคำว่า “เป๊ปซี่ ขวดรีไซเคิล 100% (Pepsi 100% Recycled)” เพื่อแจ้งผู้บริโภคถึงการเปลี่ยนเป็นขวด rPET อย่างเป็นทางการอีกทางหนึ่ง ก่อนจะตามด้วยผลิตภัณฑ์ในเครือฯ อย่างชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) เป็นลำดับถัดไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมสุดซ่าแบบฉบับคนรักษ์โลกของเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ได้เพิ่มเติมทาง Facebook PepsiThai LINE Official Account: @Pepsi Twitter: Pepsi-Cola และ Youtube: Pepsi Thailand

เป๊ปซี่ ชวน PROXIE ประกาศเตรียมเปลี่ยนเป็นขวด rPET เจ้าแรกในตลาด (2)

Leave a Reply

Scroll To Top