News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” เปิดความลับเพลงสุดหวง “ยื้อ” คุมเข้มหลังไมค์ “หมาก-โบว์” ก่อนมาประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน”

“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” เปิดความลับเพลงสุดหวง “ยื้อ” คุมเข้มหลังไมค์ “หมาก-โบว์” ก่อนมาประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน”

ใต้เงาตะวัน (2)

“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” เปิดความลับเพลงสุดหวง “ยื้อ”

คุมเข้มหลังไมค์ “หมาก-โบว์” ก่อนมาประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน”

ใต้เงาตะวัน (1)

          ก่อนที่ละครใหม่ช่อง 3 “ใต้เงาตะวัน” จะลงจอออนแอร์ให้แฟน ๆ ได้ชม ผู้จัดละคร “นก จริยา” ก็ได้ส่งคู่พระ-นางในเรื่องอย่าง “หมาก ปริญ” และ “โบว์ เมลดา” ให้นักแต่งมือทอง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กำกับดูแลทั้งคู่ในการร้องรีเมคเพลง “ยื้อ” สำหรับใช้ประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน” ซึ่งเคยขับร้องโดยศิลปิน Divo ของเมืองไทย “เบน ชลาทิศ” Ost.ทรายสีเพลิง ด้วยความหมายสุดกินใจ พูดถึงช่วงเวลาที่จะต้องสูญเสียคนรักไป และต้องการจะยื้อเอาไว้ให้นานที่สุด ทำให้เพลงนี้ติดหนึ่งในเพลย์ลิสต์เพลงเศร้าของใครหลายคน

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ (3)

ซึ่งจุดเริ่มต้นของการนำเพลง “ยื้อ” มารีเมคเป็นเวอร์ชันใหม่ของ “หมาก-โบว์” เจ้าของผู้แต่งเพลงนี้อย่าง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ได้เล่าว่า “พี่นก จริยา ผู้จัดละครได้ติดต่อถามเราว่าอยากได้เพลง ยื้อ จะเป็นไรไหมที่มันเคยเป็นเพลงประกอบละครทรายสีเพลิงมาก่อน เราก็ตอบว่าพี่ไม่เกี่ยว จริง ๆ เพลงนี้ไม่ได้ถูกสร้างมาสำหรับละครตั้งแต่แรก พี่สามารถนำเอาไปทำเป็นอีกเวอร์ชันได้เลย เพราะไม่ได้ยึดติดว่าเพลงนี้จะต้องเป็นประกอบละครเรื่องใดเรื่องหนึ่ง” นอกจากนี้ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ยังเผยความลับของเพลง “ยื้อ” ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนว่า “ตอนแรกก่อนที่เพลงนี้จะเป็นเพลงประกอบละครทรายสีเพลิง มันเป็นเพลงที่เราแต่งมาจากชีวิตจริงของเรา และเก็บไว้นานมาก เป็นหนึ่งเพลงที่รักมาก หวงมาก เรียกว่าเป็นหนึ่ง masterpiece ของเราเลย จะร้องเองก็ไม่กล้าเพราะคิดว่าตัวเองไม่สามารถแน่ ๆ เราก็รอจังหวะบางเวลาที่เหมาะสม ซึ่งในวันนั้นเวลาที่เหมาะสมคือละครทรายสีเพลิง แต่วันนี้พี่นก จริยา ได้เล่าเรื่องราวของ ใต้เงาตะวัน และบอกว่าเพลงนี้มันตรงมาก เราก็รู้สึกดีใจที่พี่เขาเห็นคุณค่าของเพลงนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าพี่นกมองว่าเหมาะสมก็นำไปใช้ได้เลย เพราะเราก็อยากฟังเวอร์ชันใหม่เหมือนกันว่าจะออกมาแบบไหน พี่นกเลยเสนอไอเดียให้นำมาร้องเป็นเพลงคู่ ซึ่งร้องโดย หมากกับโบว์ เราก็เห็นว่าน้องสองคนนี้อินกับตัวละครกันอยู่แล้ว แถมทั้งคู่ก็ร้องเพลงได้ และเป็นการนำเสนอที่แปลกแตกต่างจากเวอร์ชันก่อน ผมจึงซื้อไอเดียนี้ทันที”

หมาก ปริญ (2) โบว์ เมลดา (2) หมาก ปริญ โบว์ เมลดา (1) หมาก ปริญ (1)

มาถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กับสองพระนาง “หมาก ปริญ” และ “โบว์ เมลดา” ด้าน “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ก็เข้าคุมเข้มหลังไมค์ทั้งคู่พร้อมกับเผยความในใจว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องยาก ตอนแรกแอบกังวลนิดนึงว่าสองคนนี้จะเอาอยู่ไหม พอวันอัดจริงก็เห็นเลยว่าทั้งสองคนทำการบ้านมา ตั้งใจมาก คือเพลงนี้ความยากจะอยู่ที่ผู้หญิง พอเป็นเพลงคู่เราเฉลี่ยคีย์ตรงกลางผู้หญิงจะสูงกว่าปกตินิดนึง แต่ก็โอเคที่โบว์มีสกิลด้านการร้องเพลง อาจจะยากนิดหน่อยแต่ตอนพี่คุมร้อง โบว์ก็เอาอยู่นะ ส่วนหมากเพลงนี้เขาซีเรียสจริงจังนะ เราก็บอกกับน้อง ๆ ว่าเพลงนี้พี่ขอคุมเข้มนิดนึงไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ ซึ่งทั้งคู่ก็ใช้เวลาพอสมควรในการอัดร้อง แต่ด้วยความที่เขาเป็นตัวแสดงอยู่แล้ว เขาเลยถ่ายทอดอารมณ์ในเพลงออกมาได้ดี และพี่ว่าสองคนนี้ทำได้ดีเกินคาดด้วยซ้ำ ก็อยากจะฝากเพลง ยื้อ เวอร์ชันใหม่ร้องโดย หมาก ปริญ และ โบว์ เมลดา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่ไพเราะและเห็นถึงความตั้งใจของน้องสองคน คิดว่าคนที่เคยชอบเพลง ยื้อ ในเวอร์ชันก่อน น่าจะชอบเวอร์ชันนี้ได้ไม่ยากนะครับ”

ฝั่งสองพระนาง “หมาก-โบว์” ก็เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร้องเพลงนี้ สาว “โบว์ เมลดา” เล่าว่า “รู้สึกดีใจมาก เพลง ยื้อ คือถูกใจหนูอยู่แล้วด้วย ซึ่งเพลงนี้ตอนแรกร้องโดยพี่เบน ชลาทิศ เพราะมาก พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ก็บอกหนูว่าร้องให้ดี ๆ นะ เราต้องสู้นะ หนูก็บอกว่าไม่น่าไหวให้พี่หมากสู้แทน เราก็เป็นประสานให้ แต่เพลงนี้ร้องยากจริง เพราะเสียงสูงมาก แต่พี่หมูโปรดิวเซอร์ก็พยายามหาเรนจ์เสียงให้ ยังไงก็ขอฝากเพลง ยื้อ Ost.ใต้เงาตะวัน ของโบว์กับพี่หมาก หนูว่าเสน่ห์เวอร์ชันนี้อยู่ตรงที่ร้องคู่กันเป็นความลงตัวที่น่าฟัง คนน่าจะชอบกันตรงนี้ค่ะ” ส่วนหนุ่ม “หมาก ปริญ” ก็ได้ออกมาเล่าว่า “ตอนแรกรู้สึกว่าจะไหวเหรอพี่ และก็ร้องกับโบว์ด้วย โบว์เขาเป็นนักร้องด้วย แต่เราก็รู้สึกดีใจและพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด พอในวันที่มาอัดเพลงไม่มีง่ายเลยมีแต่ยาก (หัวเราะ) แต่เขาก็ปรับคีย์ปรับโทนให้เหมาะกับเรา ให้สะดวกขึ้น ก็อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง ยื้อ ในเวอร์ชันนี้ และขอฝากละคร ใต้เงาตะวัน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมรักตัวละครมากครับ”

ใครอ่านคำสัมภาษณ์ของทั้ง 3 คนนี้แล้วรู้สึกหูผึ่งตื่นเต้นอยากฟังเพลง “ยื้อ” ในเวอร์ชัน Ost.ใต้เงาตะวัน เต็มที ดังนั้นรอชมมิวสิควิดีโอพร้อมกันได้เลยในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 ทาง Youtube : Ch3Thailand Music พากันมาฟังเพลงอุ่นเครื่องก่อนละคร “ใต้เงาตะวัน” จะออนแอร์ในเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Leave a Reply

Scroll To Top