News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / Spotify เร่งเดินหน้าสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี แอมบาสเดอร์แถวหน้าของแคมเปญ Spotify EQUAL อย่าง MILLI (มิลลิ) LANDOKMAI (ลานดอกไม้) และ PiXXiE (พิกซี่) ร่วมฉลองวันสตรีสากล พร้อมเผยแนวคิดและคำแนะนำในฐานะศิลปินหญิงในวงการ

Spotify เร่งเดินหน้าสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี แอมบาสเดอร์แถวหน้าของแคมเปญ Spotify EQUAL อย่าง MILLI (มิลลิ) LANDOKMAI (ลานดอกไม้) และ PiXXiE (พิกซี่) ร่วมฉลองวันสตรีสากล พร้อมเผยแนวคิดและคำแนะนำในฐานะศิลปินหญิงในวงการ

sawasdee women's day - MILLI

Spotify เร่งเดินหน้าสุดเสียง สนับสนุนศิลปินหญิงไทยตลอดทั้งปี

แอมบาสเดอร์แถวหน้าของแคมเปญ Spotify EQUAL อย่าง MILLI (มิลลิ) LANDOKMAI (ลานดอกไม้) และ PiXXiE (พิกซี่)

ร่วมฉลองวันสตรีสากล พร้อมเผยแนวคิดและคำแนะนำในฐานะศิลปินหญิงในวงการ

กรุงเทพฯ 7 มีนาคม 2566 – โลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ผู้หญิงทั่วโลกได้แสดงศักยภาพของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปินหญิงในอุตสาหกรรมดนตรี วันสตรีสากลในปีนี้ Spotify จึงได้จับมือกับศิลปินหญิงชั้นนำของไทยเพื่อผลักดันผลงานของพวกเขาผ่านเพลย์ลิสต์สุดพิเศษ สวัสดีวันสตรีสากล พร้อมบทสัมภาษณ์ ซึ่งดนตรี เนื้อเพลง และเสียงที่เปล่งจากศิลปินหญิงไทยเหล่านี้นั้นหนักแน่น ซับซ้อนแต่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา Spotify จึงภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนพวกเขาผ่านแคมเปญและเพลย์ลิสต์พิเศษตลอดทั้งปี

แคมเปญ EQUAL จาก Spotify เป็นโครงการที่ดำเนินการตลอดทั้งปี มีเป้าหมายเพื่อชูศักยภาพของศิลปินหญิงในวงการเพลง โดยศิลปินหญิงได้ยอดสตรีมเพลงรวมกันเกือบ 5 ร้อยล้านครั้งภายในเดือนแรกที่เข้าร่วมโปรแกรม นอกจากนี้แคมเปญ EQUAL ยังได้พาศิลปินหญิงไทยอย่าง BOWKYLION (โบกี้ไลออน) และ Violette Wautier (วิโอเลต วอเทียร์) ขึ้นไปเฉิดฉายบนบิลบอร์ดใจกลางไทม์สแควร์ในนิวยอร์กมาแล้วด้วย

EQUAL Thailand - PiXXiE

เทคโนโลยีขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศ

สำหรับธีมวันสตรีสากลในปีนี้ ใช้ชื่อว่า “DigitALL: นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ” แอมบาสเดอร์ของแคมเปญ EQUAL อย่าง MILLI (มิลลิ), PiXXiE (พิกซี่) และ LANDOKMAI (ลานดอกไม้) ได้มาร่วมแชร์ความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีมีบทบาทในการสนับสนุนผลงานของพวกเขาในฐานะศิลปินหญิงได้อย่างไร

MILLI ผู้อยู่บนปกเพลย์ลิสต์ สวัสดีวันสตรีสากลกล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่เทคโนโลยีช่วยให้ทุกคนเข้าถึงเพลงของเราได้อย่างง่ายดาย ผ่านเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ หรือแค่ค้นหาชื่อเราบน Spotify นอกจากนี้ยังทำให้เราสามารถแชร์ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดกันทางออนไลน์ได้ เป็นช่องทางที่ส่งเสริมให้ทุกคนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของความเท่าเทียมกัน”

 

EQUAL-THAILAND- LANDOKMAI

สำหรับคู่หูดูโอ้ LANDOKMAI ที่ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand อธิบายว่า “เทคโนโลยีเป็นจุดเปลี่ยนของแรงบันดาลใจและแนวคิดทางดนตรีของเรา พอเราสามารถฟังเพลงจากทั่วทุกมุมโลกได้ เราก็ได้ค้นพบว่าเราชอบดนตรีประเภทไหน และดนตรีแนวไหนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราแต่งเพลงออกมา เทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญสำหรับดนตรีในยุคปัจจุบัน และมีพลังในการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ให้โลกใบนี้”

ฟากสาว ๆ วง PiXXiE ก็ออกมาแชร์ว่า “Spotify เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้คนมากมายเชื่อมต่อกับเสียงเพลงทางออนไลน์ เปิดโลกให้ผู้ที่รักการฟังเพลงได้รู้จักแนวเพลงที่หลากหลายผ่านเพลย์ลิสต์และหมวดหมู่ศิลปินมากมาย รวมถึงช่วยให้ค้นพบเพลงใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย”

ทลายทุกขอบเขตด้วยดนตรี

คำแนะนำจากเหล่าศิลปินหญิงไทยที่มุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย:

I. ไล่ตามความฝัน

  • MILLI ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL - “อย่างน้อยอยากให้เริ่มลองทำดูเพราะการลองไม่ใช่เรื่องเสียหาย อยากสนับสนุนน้อง ๆ ให้ทำเช่นเดียวกัน ถ้าหากมัวแต่กล้า ๆ กลัวๆ ก็จะไม่มีทางได้รู้เลยว่าอะไรดีสำหรับเรา”
  • PiXXiE ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL - “ถึงน้อง ๆ ชาวไทยทุกคน จงกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเอง เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำและอย่าปล่อยให้ใครมาชี้นำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง”

II.  ฉลองกับทุกความแตกต่าง และทุกสิ่งที่เป็นเรา

  •  PiXXiE ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL - “ความหลากหลายคือสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นเรื่องดีที่เรากล้าจะเป็นเรา และไม่ติดอยู่ในกรอบของ Beauty Standard หากพวกเราย้อนเวลากลับไปได้ เราอยากจะกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองให้เร็วกว่านี้ เพราะการได้เป็นตัวของตัวเองนี่แหละคือความสุขที่สุด ในแบบที่อะไรก็มาแทนไม่ได้
  • LANDOKMAI ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ Spotify EQUAL - “แค่ทำในสิ่งที่คุณชอบทำต่อไป เพราะท้ายที่สุดแล้ว มันจะมีรางวัลตอบแทนความพยายามของคุณเสมอ ส่วนใครที่มีความฝันอยากที่จะเป็นศิลปิน เราขอบอกเลยว่าใคร ๆ ก็สามารถเป็นศิลปินได้ ขอแค่มุ่งมั่นและทำให้เต็มที่”

ร่วมค้นพบและสนับสนุนศิลปินหญิง ด้วยการเข้าไปฟังเพลย์ลิสต์พิเศษ สวัสดีวันสตรีสากล จาก Spotify ได้เลย

 

Leave a Reply

Scroll To Top