News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแสดงงิ้วเต็มรูปแบบครั้งแรก นำ “มีน-ปิง” รับบท 2 ขุนนางหนุ่ม กับรักต้องห้ามสมัยราชวงศ์ชิงใน “centralwOrld The Great Chinese New Year 2023”

เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแสดงงิ้วเต็มรูปแบบครั้งแรก นำ “มีน-ปิง” รับบท 2 ขุนนางหนุ่ม กับรักต้องห้ามสมัยราชวงศ์ชิงใน “centralwOrld The Great Chinese New Year 2023”

NFX_8072

เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแสดงงิ้วเต็มรูปแบบครั้งแรก นำ “มีน-ปิง” รับบท 2 ขุนนางหนุ่ม กับรักต้องห้ามสมัยราชวงศ์ชิงใน “centralwOrld The Great Chinese New Year 2023”  

 NFX_8037

กรุงเทพฯ  เซ็นทรัลเวิลด์ เดินหน้าฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำการเป็น The Best Festive Destination of All Time นำศิลปะการแสดง “งิ้ว” ให้กลับมาโลดแล่นในเมืองไทยอีกครั้งในปี 2023 เนรมิตโชว์สุดอลังการด้วยการนำศาสตร์แห่ง “งิ้วไทย” มานำเสนอในรูปแบบใหม่ นำโดยอาจารย์ “เม้ง ป.ปลา” มาผสมผสานกับ “การแสดงละครเวทีแบบมิวสิคัล” โดย “บี มิวสิคัล” ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม 2566 เวลา 16.00-16.30 น. ครั้งแรกที่จะได้สัมผัสกับความรักต้องห้ามในสมัยราชวงศ์ชิง โดยในการแสดงวันแรก 19 มกราคม 2566 ได้นักแสดงซีรีย์หนุ่มสุดฮอต มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ และ ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ มารับบทในการแสดงงิ้วเต็มรูปแบบที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Full Show งิ้ว นำแสดงโดย มีน-ปิง

สัมภาษณ์ มีน-ปิง

 

NFX_8011

มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ กล่าวว่า ผมรับบทเป็น ผู้ตรวจการณ์ (พระเอก) ชายหนุ่มรูปงามที่เป็นที่ต้องตาของสาวๆทั้งมณฑลฟูเจี้ยน ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มาถ่ายทอดบทบาทงิ้วไทยซึ่งเป็นครั้งแรกของผมเลย การแสดงงิ้วยากมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง บทพูด การแสดงออกของสีหน้า ท่าทาง และโชว์ในครั้งนี้มีความพิเศษมากๆ โดยเฉพาะการตกแต่งสถานที่ฉากต่างๆต้องสมจริง เอฟเฟคตระการตา ผมจึงต้องซ้อมอย่างหนักเพื่อที่ให้โชว์ออกมาดีที่สุด ถ่ายทอดสู่สายตาผู้ชมและแฟนคลับทุกคนที่มาให้กำลังใจเราได้รับความประทับใจกลับไปครับ

NFX_7781 NFX_7633

ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ กล่าวว่า ผมรับบทเป็น หูเทียนเป่า (นายเอก) ตัวละครนี้เป็นขุนนางหนุ่มในราชสำนักเป็นบัณฑิตผู้เก่งกาจที่มีหัวใจบริสุทธิ์ต่อความรักและไม่เคยมีความรักให้แก่หญิงใดแต่หลงรักผู้ตรวจการณ์จนหมดหัวใจ ตอนแรกค่อนข้างเกร็งและแอบกลัวว่าจะทำได้ไม่ดี ผมต้องซ้อมทุกวันเพื่อให้ทุกอย่างออกมาเพอร์เฟค เราเป็นนักแสดงวัยรุ่นเรียกได้ว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่ได้ช่วยเผยแพร่ศิลปการแสดงงิ้วถ่ายทอดสู่สายตาทุกคู่ได้รู้จักงิ้วไทยที่ถูกดัดแปลงให้เป็นงิ้วสมัยใหม่ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยและอยากให้ศิลปการแสดงงิ้วนี้อยู่คู่กับคนไทยไปอีกนานๆเลยครั

NFX_8000 (1) NFX_7508 NFX_7478

ทางด้าน อำพัน เจริญสุขลาภ หรือที่รู้จักในนามอาจารย์ เม้ง ป.ปลา ผู้ก่อตั้งสมาคมอุปรากรศิลปไทย – จีน แห่งประเทศไทย และศูนย์วัฒนธรรมไทย – จีน อีกทั้งเป็นผู้ริเริ่มทำงิ้วเป็นภาษาไทยหรืองิ้วไทย โดยฝากผลงานอันโด่งดัง ได้แก่ โฆษณาชุดพลังงานหารสอง, ภาพยนตร์สุริโยทัย, ผีหัวขาด 2, หงส์เหนือมังกร,  วานรคู่ฟัด และอื่นๆอีกมากมาย ครั้งนี้มาปลุกศาสตร์แห่งงิ้วไทยให้เป็น Modern Chinese Opera & Thai Pop Stars เป็นการนำงิ้วยุคเก่านำมาผสมผสานดัดแปลงให้เป็นงิ้วสมัยใหม่และได้นักแสดงสุดฮอตมาเชื่อมโยงโมเม้นต์พลังความรักในปีกระต่าย ถ่ายทอดเรื่องราวความรักต้องห้ามในสมัยราชวงศ์ชิง จนสุดท้ายกลายเป็นเทพเจ้ากระต่ายนามว่า ทู่เอ๋อสิน ผู้เปี่ยมไปด้วยพรแห่งรักที่คอยดูแลความรักของมวลมนุษย์ทุกคน  พร้อมกับนักแสดงรับเชิญนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกจำนวนกว่า 20 ชีวิต  และเอฟเฟคสุดอลังการครั้งแรกกับ ”Welcome to central “The First ever Chinese Opera & Top Star in the wOrld” การแสดงโชว์ครั้งนี้นำเอาเทคนิค Ribbon Lift มาโชว์สูงตระหง่านกลางเวที แบบ Theatrical Technic ประกอบการแสดงระบำผ้า ระบำพัด สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมแบบเต็มอิ่ม

NFX_7705 (1) NFX_7609 NFX_7751 NFX_7733 NFX_7698

3_1 มีน-ปิง มีน-นิชคุณ ขจรบริรักษ์ มีน ปิง-กฤตนัน อัญชนานันท์ ปิง

นอกจากการแสดงงิ้วแล้ว ยังมีกิจกรรมและการแสดงโชว์อื่นๆ อาทิ โชว์เชิดสิงโตจากคณะมังกรหยกสามพราน และคณะสิงโตมังกร ลูกเจ้าพระยา ระบำพัด งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก  อัพรูปสวยๆพร้อมเช็คอิน The Power of Eight Rabbit แปดกระต่าย มหามงคล สั่งเซ็ตไหว้เจ้าได้สะดวกสบายกับเมนู “มหามงคล เมนูไหว้ร้านดัง เสริมพลังรับตรุษจีน”  เต็มอิ่มกับ World of Chinese Market ด้วยชุดของไหว้ สินค้ามงคล และร้านอาหารดังระดับตำนาน  หรือจะชวนครอบครัวมารับประทานอาหารและเครื่องดื่มแบบจีนต้นตำรับและจีนร่วมสมัยที่เป็น The Best family & food destination กว่า 20 ร้านในศูนย์การค้า ปิดท้ายกับการช้อปปิ้งร้านแบรนด์ดังรับความปังในช่วงเทศกาลตรุษจีน

มาร่วมฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ กับ centralwOrld The Great Chinese New Year 2023” วันนี้ - 29 มกราคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ติดตามตารางการแสดงในแต่ละวันได้ที่ Facebook : CentralWorld

12 11 8

Leave a Reply

Scroll To Top