News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / Exclusive กว่าจะเป็นภายนตร์ “ทิดน้อย” ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดใจ “เท่ง เถิดเทิง” เล่นเอง กำกับเอง ดึงซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” ประกบ “อนันดา” เล่าขานตำนานรักที่ไม่เคยมีใครเล่า

Exclusive กว่าจะเป็นภายนตร์ “ทิดน้อย” ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดใจ “เท่ง เถิดเทิง” เล่นเอง กำกับเอง ดึงซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” ประกบ “อนันดา” เล่าขานตำนานรักที่ไม่เคยมีใครเล่า

S__8806425

Exclusive กว่าจะเป็นภายนตร์ “ทิดน้อย” ไม่ใช่เรื่องง่าย!!

เปิดใจ “เท่ง เถิดเทิง” เล่นเอง กำกับเอง

ดึงซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” ประกบ “อนันดา” เล่าขานตำนานรักที่ไม่เคยมีใครเล่า

S__8806414 S__8806415

กระแสแรงตั้งแต่บวงสรวงภาพยนต์จริงๆ สาหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง ทิดน้อย ผลงาน การกำกับเอง เขียนบทเอง และแสดงเองของซุปตาร์ตลกเมืองไทย “เท่ง เถิดเทิง” ที่ได้นางเอกขวัญใจ คนไทยทั้งประเทศ “อั้ม- พัชราภา ไชยเชื้อ” คืนจอเงินในรอบ 8 ปี และการพลิกบทบาทที่คุณไม่เคยเห็นของพระเอกหนุ่ม “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” โดยเรื่องราวความรักของ “ทิดน้อย” เป็นเรื่องของชายผู้มีความรักที่มั่นคง โดยนิยามความรักในครั้งนี้ว่า รักแท้ แท้ แท้ แท้ ผลิตโดย “บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จากัด (M39)” ซึ่งกว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย ส่วนจะมีความยากยังไง ไปคุยกับผู้กำกับ “เท่ง  เถิดเทิง” แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เจาะลึกทุกขั้นตอนการทำงาน

 S__8806412

ทำไมถึงอยากเล่าตำนานความรักของผู้ชายที่ชื่อ “ทิดน้อย” 

“คือนางเอกเป็นคนสวย เป็นคนงาม ฉะนั้นแล้ว คนจีบคนเดียวไม่มีหรอก   ต้องมีคนจีบเยอะ ต้องมีคู่แข่ง พอเราคิดว่าถ้ามีคู่แข่งมาก คำว่ามากมันก็อยู่คู่กับคำว่าน้อย มันต้องเป็นผู้ใหญ่หน่อย ก็เลยใส่คำว่าทิดเข้าไป เป็นทิดน้อย คือเป็นหนุ่มใหญ่บวชเรียนแล้ว รู้ภาวะทุกอย่าง แล้วก็เป็นตัวละครแรกที่แว๊บมาในหัวสมองของเรา เลยคิด เฮ้ย! ต้องทำหนัง แล้วเราก็มีความคิดอยู่ในใจว่า เราทำให้คนหัวเราะบนเวที ในจอทีวี ในหนังมาเยอะแล้ว แต่อยากจะทำให้คนหัวเราะเราทั้งน้ำตาบ้าง มันยากนะ ที่จะทำให้คนอยู่ในอารมณ์สองอารมณ์ แบบหัวเราะไปร้องไห้ไป”

 

เห็นบอกว่า กว่าจะเป็นภาพยนตร์ ทิดน้อย” มันไม่ได้ง่ายเลย  

“ ใช่ครับ กว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ง่ายเลย ผมว่าต้องไปดูภาพยนตร์นะครับ (หัวเราะ) มุกตลกในเรื่องมันไม่ใช่มาแล้วก็ไป แต่มันเกิดขึ้นจากเรื่องราวของภาพยนตร์ เกิดขึ้นจากเส้นเรื่องทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นน้องอั้ม น้องอนันดา จะเล่นไปทางเดียวกันหมด ทิดน้อยมีความตั้งใจอยากจะถามผู้หญิงคนหนึ่งว่าระหว่างรักแท้ กับรักแท้ แท้ แท้ แท้ เธอจะเลือกใคร แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกใคร บางทีคนเราคิดว่าการมีรักแท้นั้นคือดีแล้ว โชคดีแล้ว แต่ถ้ามี รักแท้ แท้ แท้ แท้ ล่ะ คุณคิดว่าจะโชคดีกว่ามั้ย? ความรักแบบไหนที่ผู้หญิงต้องการ รับรองว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งความสนุก ความฮา ตลอดทั้งเรื่อง จะเป็นยังไง ต้องไปดูกันครับ”

ทราบมาว่าพี่เท่งอินมากกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก 

อินมากเลย เพราะอย่างที่บอกไปว่ามันไม่ได้ง่ายเลยกว่าจะเป็นทิดน้อย เวลาจะเข้าฉาก เข้าซีน พอเรารู้ว่าจะเข้าซีนนี้ อารมณ์มาแล้ว ไม่เคยเรียกน้ำตาเทียมนะ มันคือทิดน้อย ไม่ใช่เท่ง มันไปเองโดยอินเนอร์ของตัวละครตัวนี้ เพราะเราเป็นคนเขียนเอง ก็เลยเข้าใจถึงจิตวิญญาณของทิดน้อย มันก็เลยอิน”

 S__8806418 S__8806416

การทำงานระหว่าง พี่เท่ง-อั้ม-อนันดา พี่เท่งกำกับให้มันเป็น Dynamic ได้ยังไง? อย่าง อนันดา เขาชอบออกตัวว่าเขามีปัญหาเรื่องเล่นคอมเมดี้?  

“ ผมบอกอั้ม กับบอกอนันดาว่า เล่นเป็นตัวละครตัวเนี้ย ขึ้นอยู่กับจ่อย (ชื่อเล่นของอนันดา) จะวางตัวละครตัวนี้เป็นคนบุคลิกไหน เปิดเลย เปิดให้เลย แต่อ่านบทให้จบนะ บทของอนันดาจะมีลายเส้นลายเดียว ลองตีความเอา น้องเค้าก็บอกอย่างนี้ได้เปล่า เฮ้ยได้ จ่อยอันนี้ได้ว่ะ คุยกันหน้ากอง หน้าเซ็ท เราก็ได้อุปนิสัยใจคอของตัวละคร และของอนันดามา ได้นิสัยกิริยามารยาทของนางเอกที่มาจากอั้ม

 

พี่เท่งคิดว่าอะไรทำให้ทุกคนจะต้องออกบ้านมาดูภาพยนตร์เรื่องทิดน้อย

“หนึ่ง คือ เห็นโปสเตอร์หนังก่อน เห็นการแถลงข่าวก่อน คนดูจะงง อะไร เท่ง อั้ม อนันดา ชื่อเรื่องทิดน้อย สองคือ แล้วทิดน้อยใครวะ มันคือใคร มันเป็นอะไร  ตรงนี้เองที่ผมว่าคนอยากรู้ ทิดน้อยคือใคร แถมเท่งเล่นด้วย เขียนบทเองด้วย เฮ้ย!เท่งจะเขียนไปแนวทางไหน หรือเป็นตัวละครรอบข้าง    คือถ้าเป็นอย่างนั้นมันไม่น่าขึ้นชื่อทิดน้อยหรอก มันมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างกับคนทั่วไป พี่ถึงทุ่มเท ทั้งความคิด ทั้งมุมมอง อุปนิสัยใจคอของตัวละครตัวนี้ ทิดน้อย ต้องทำให้คนดู รู้สึกว่าทิดน้อยมีตัวตนจริงๆ แต่เป็นบุคคลที่โลกลืม เป็นบุคคลที่คนเขาไม่ถูกเล่า แค่นี้มันก็น่าดูชีวิตเค้าแล้วนะ”

 S__8806417 S__8806419 S__8806420

จะได้ชมภาพยนตร์ทิดน้อยเมื่อไหร่

“ฝากไปชมภาพยนตร์ทิดน้อยกันด้วยนะครับ วันที่ 25 มกราคม 2566 รับประกันความฮาทุกโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอนครับ แล้วคุณจะเข้าใจความหมายของคำว่า รักแท้ แท้ แท้ แท้ มันเป็นยังไง

S__8806422 S__8806423

 

Leave a Reply

Scroll To Top