News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / Enola Holmes 2 กลับมาอย่างร้อนแรง ครองบัลลังก์อันดับ 1 บน Netflix ประเทศไทย! และขึ้นแท่น 10 อันดับแรกในหมวดภาพยนตร์บน Netflix ใน 93 ประเทศทั่วโลก #EnolaHolmes2

Enola Holmes 2 กลับมาอย่างร้อนแรง ครองบัลลังก์อันดับ 1 บน Netflix ประเทศไทย! และขึ้นแท่น 10 อันดับแรกในหมวดภาพยนตร์บน Netflix ใน 93 ประเทศทั่วโลก #EnolaHolmes2

 

Enola Holmes 2 กลับมาอย่างร้อนแรง

ครองบัลลังก์อันดับ 1 บน Netflix ประเทศไทย!

และขึ้นแท่น 10 อันดับแรกในหมวดภาพยนตร์บน Netflix ใน 93 ประเทศทั่วโลก

Netflix Enola Holmes 2 Premiere

เครดิตภาพจาก: Alex Bailey/Netflix และ Getty Images for Netflix

 

ถึงเวลาของการกลับมาพร้อมกับการผจญภัยครั้งใหม่ของ เอโนลา โฮล์มส์ โดยล่าสุด Enola Holmes 2 (เอโนลา โฮล์มส์ 2) ซึ่งพร้อมสตรีมให้ได้รับชมบน Netflix ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ชาวไทย โดยเว็บไซต์ Top10.Netflix รายงานว่า Enola Holmes 2 ไต่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในหมวดภาพยนตร์ในประเทศไทยนับตั้งแต่สัปดาห์แรกของการเปิดตัว ความฮอตยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้เพราะ Enola Holmes 2 ยังโลดแล่นอยู่ใน 10 อันดับแรกในหมวดภาพยนตร์ ใน 93 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย มาดูเหตุผลเด่นๆ กันดีกว่าว่าทำไม Enola Holmes 2 ถึงตรึงใจคนทั่วโลก!

Enola Holmes 2 Netflix_Enola Holmes 2_Alex Bailey and Netflix_03

เครดิตภาพจาก: Alex Bailey/Netflix และ Getty Images for Netflix

 

เส้นเรื่องที่ตราตรึงใจ

 

เนื้อเรื่องได้เผยให้เห็นว่า เอโนลา โฮล์มส์ ได้เปิดสำนักงานของเธอเอง เพียงเพื่อหาคำตอบว่าชีวิตของการเป็นนักสืบรับจ้างผู้หญิงนั้นไม่ได้ง่ายแบบที่เธอคิด เมื่องานแรกในฐานะนักสืบทำให้เธอตกอยู่ท่ามกลางการสมรู้ร่วมคิดที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่เธอคิดไว้ในตอนแรก เธอจึงจำเป็นต้องเรียนรู้การละทิ้งการพึ่งพาตนเองไปบ้าง แต่ต้องเรียนรู้การพึ่งพาเพื่อนและครอบครัวเพื่อขอคำแนะนำ ความช่วยเหลือ (และการต่อสู้) และที่สำคัญที่สุดคือ…การเรียนเต้น

 

ดีไซน์ของฉากในเรื่องที่น่าทึ่ง

Netflix_Enola Holmes 2_Alex Bailey and Netflix_04

เครดิตภาพจาก: Alex Bailey/Netflix และ Getty Images for Netflix

 

เราจะเห็นได้ชัดเลยว่าการออกแบบฉากและองค์ประกอบศิลป์ใน Enola Holmes 2 นั้นงดงามอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งตัวของ เฮนรี คาวิลล์ เอง ก็เห็นด้วยเช่นกัน โดย เฮนรี คาวิลล์ ออกปากเองว่าเขาชอบฉากของห้อง 221B ถนนเบเกอร์ มากๆ เขาจึงนั่งอยู่ในฉากนั้นระหว่างที่ทีมงานกำลังจัดฉากและแสงต่างๆ ซึ่งสิ่งที่เขาทำคือการเอนกายบนเก้าอี้นอนและสำรวจชั้นหนังสือ “อันที่จริงผมไม่ได้ออกไปจากฉากในขณะที่เรากำลังถ่ายทำ แม้กระทั่งตอนรับประทานอาหารกลางวัน เพื่อที่จะดื่มด่ำไปกับมัน เพราะในฉากนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดของหนังมากมายเลย” คาวิลล์เสริมว่า “มันช่วยผมได้มากเลยในเรื่องของอารมณ์เมื่อการออกแบบฉากมีส่วนช่วยในการเล่าเรื่องให้กับคุณ ฉากที่ถูกเนรมิตโดย ไมเคิล คาร์ลิน นั้น แสดงถึงชายผู้อยู่เบื้องหลังตำนาน มันช่างน่าประทับใจจริงๆ”

 

การด้นสดสุดสร้างสรรค์

Netflix_Enola Holmes 2_Alex Bailey and Netflix_05

เครดิตภาพจาก: Alex Bailey/Netflix และ Getty Images for Netflix

 

การแสดงนอกเหนือบทบาทสามารถปลดล็อกการแสดงอันน่าทึ่งที่เราคาดไม่ถึงจากนักแสดงได้จริงๆ แม้แต่ในเรื่อง Enola Holmes 2 เองก็เช่นกัน ฉากในหอแสดงดนตรีพารากอน (The Paragon Music Hall) มิลลี บ็อบบี บราวน์ ไม่ได้อ่านบทสำหรับฉากนี้เลย และไม่แม้แต่เข้ามาซ้อมก่อนถ่ายทำจริง เพื่อที่เธอจะได้เข้ามาในหอแสดงดนตรีแบบที่เอโนลาทำ จึงทำให้ฉากนี้ดูสมจริงและปราศจากการคิดไว้ก่อนล่วงหน้า “มันยอดเยี่ยมไปเลย” มิลลี บ็อบบี บราวน์ กล่าว “เราใช้ Steadicam ในการจับภาพใบหน้าของเอโนลา เนื่องจากตอนที่เธอเข้ามาในพารากอนและเดินผ่านตัวละครมากมายที่แฮร์รี่ได้วางไว้ในฉาก และฉันเองก็ไม่รู้เลยว่าพวกเขาเหล่านั้นจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรหรือพวกเขาจะพูดอะไรกับฉันบ้าง สีหน้าที่แสดงถึงความประหลาดใจของฉันมันออกมาจากใจจริงๆ เพราะเขาเหล่านั้นช่างแปลกประหลาด ไม่เหมือนใคร และมีสีสัน”

 

มาค้นหาเสน่ห์ของ Enola Holmes 2 ด้วยตัวเองกันว่าอะไรที่ทำให้เรื่องนี้ครองอันดับ 1 ในหมวดหมู่ภาพยนตร์บน Netflix ประเทศไทย - Enola Holmes 2 ฉายแล้ววันนี้ บน Netflix เท่านั้น!

 

#EnolaHolmes2

Leave a Reply

Scroll To Top