News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / “ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า? ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมอันลือลั่นอโยธยา ใน “ลายกินรี” ละครฟอร์มยักษ์ ช่อง 3 พร้อมอ่านเรื่องย่อ

“ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า? ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมอันลือลั่นอโยธยา ใน “ลายกินรี” ละครฟอร์มยักษ์ ช่อง 3 พร้อมอ่านเรื่องย่อ

ลายกินรี (18)

“ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า ?

ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมอันลือลั่นอโยธยา ใน “ลายกินรี”

              เมื่อคนตายพูดไม่ได้ หมอจึงต้องพูดแทน แฟนช่อง 3 เตรียมสวมวิญญาณนักสืบไปขุดคุ้ยตั้งคำถามหาคำตอบไขคดีการตายปริศนาของ กปิตันฌอง ในแผ่นดินอโยธยา กับละครฟอร์มยักษ์ “ลายกินรี” 24 ตุลาคมนี้! ผลงานของผู้กำกับชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” พร้อมกับลูกสาวสุดเก่ง “บีบี เอกนรี” ผู้จัดของเรื่องนี้ แห่งค่ายแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด เรื่องนี้ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการนำพระเอก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาพลิกบทบาทเป็น “ออกหลวงอินทราชภักดี” หรือ “หลวงอินทร์” และคว้าตัวสาว “ญาญ่า อุรัสยา” มารับบทหมอเชลยศักดิ์ “พุดซ้อน” บอกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็น “ณเดชน์-ญาญ่า” ในรูปแบบมิติใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังได้หนุ่ม “นิว ชัยพล” มาร่วมแสดงด้วยในบท “เมอซิเออร์โรแบรต์” หรือ “โรแบรต์” รับรองเลยว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นจับขมับลุ้นตามทุกวินาทีกับการที่ หลวงอินทร์, แม่หญิงพุดซ้อน และ โรแบรต์ ร่วมกันสืบหาความจริงว่าใครคือผู้ฆ่า กปิตันฌอง ?

ลายกินรี (16)

ด้านหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ออกมาเผยถึงละคร “ลายกินรี” ว่า “เรื่องนี้เปลี่ยนลุคผมเลย พี่อ๊อฟคงอยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในตัวผม ผมได้ไว้หนวด ปากร้าย เจ้าอารมณ์ เจ้าบงการ คิดว่าคนดูน่าจะไม่เคยเห็นผมเล่นแนวนี้ แต่ในเรื่องจะโหดแค่ไหนกลับบ้านไปโดนแม่ที่เล่นโดยพี่นก จริยา ดุก็มีหงอย แต่ตอนอยู่กับพุดซ้อนก็เถียงกันตลอด ผมกับญาญ่าไม่เคยเล่นพีเรียด ไม่เคยต้องเล่นบททะเลาะกันหนักขนาดนี้เลย ก็สนุกดีครับ ผมเชื่อว่าหลายคน คงรอชมเรื่องนี้มานาน และตอนนี้พร้อมลงจอให้ชมกันแล้ว อยากให้แฟน ๆ ทุกคนมาตั้งคำถามไปกับพวกเราว่าใครเป็นคนฆ่ากปิตันฌอง ใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ทำไมหลวงอินทร์กับพุดซ้อนถึงได้โกรธเกลียดกันต้องไปดู นอกจากนี้นักแสดงแต่ละคนในเรื่องนี้ก็มีฝีมือทั้งนั้น เพราะฉะนั้นฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักแสดง ทีมงาน ในเรื่อง ลายกินรี ด้วยครับ”

ลายกินรี (21) ลายกินรี (1)

ฟากฝั่งสาว “ญาญ่า อุรัสยา” ออกมาเล่าว่า “เรื่องนี้ พุดซ้อน เก่งมากเป็นหมอที่หัวสมองไว ทำได้ทุกอย่างทั้งความรู้ทางแพทย์แผนไทย จีน และฝรั่ง ดังนั้นตอนที่มีคนตายแล้วต้องการคนผ่าศพ มีคนเดียวที่กล้าทำคือพุดซ้อน ญ่าต้องเรียนเกี่ยวกับหมอทางอายุรเวท สมุนไพรไทย เพิ่มเติม บอกเลยว่าคำศัพท์ยากมาก ทุกคนต้องติดตามนะคะ ส่วนพี่แบร์เรื่องนี้ พี่แบร์ใส่ทั้งใจทั้งร่างกายเข้าไปในตัวละครนี้มาก และเป็นเรื่องแรกที่ญ่ากับพี่แบร์มาเล่นแนวสืบสวนสอบสวนกัน บทสนุกมาก ตอนที่เราเล่นเขาเขียนบทมาก้ำกึ่งมากว่าอาจเป็นใครก็ได้ที่เป็นฆาตกร และญ่ายังทึ่งกับทีมศิลปกรรมกับทีมแสงที่เนรมิตทุกอย่างเสมือนจริงมาก เหมือนเราได้ย้อนกลับไปในยุคนั้นเลย รู้สึกว่าถ้าคนดูได้ดูภาพทุกอย่างที่พี่อ๊อฟวางไว้มันก็คุ้มมากแล้ว และอีกเหตุผลที่ญ่าอยากเล่นเรื่องนี้เพราะอยากเห็นตัวเองลุคชุดไทยใส่โจงกระเบนด้วยว่าจะออกมาแบบไหน ก็ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ลายกินรี เด็ดขาดรับรองสนุกเข้มข้นแน่นอนค่ะ” 

ลายกินรี (6) ลายกินรี (14)

              “ลายกินรี” (The Kinnaree Conspiracy) ร้างขึ้นจากบทประพันธ์ยอดนิยมของ “พงศกร” และเขียนบทโทรทัศน์โดย “ยิ่งยศ ปัญญา”, “ปารดา กันตพัฒนกุล” เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ แห่งกรุงศรีอโยธยา มีกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศส กปิตันฌอง (เดวิด อัศวนนท์) ถูกพบเป็นศพ ทำให้สร้างความสั่นสะเทือนกับแผ่นดินอโยธยา และนั่นทำให้ แม่หญิงพุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) หมอหญิงของกรุงศรีฯ ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องโดยมิอาจเลี่ยงได้ ความยุ่งยากยุ่งเหยิงยิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวี เมื่อเธอตกที่นั่งลำบากต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่างบุรุษหนุ่มสองคน ออกหลวงอินทราชภักดี (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ขุนนางกรมพระตำรวจ และเมอซิเออร์โรแบรต์ (นิว ชัยพล) หนุ่มชาวฝรั่งเศส การสืบสวนที่แข่งขันกับเวลา ผ้าลายกินรีที่คนตายสวมใส่ โดยมีความอยู่รอดของแผ่นดินเป็นเดิมพัน จะเป็นเช่นไรต้องไปลุ้นพร้อมกัน

ด้วยความเป็นละครแนวพีเรียด สืบสวนสอบสวน สุดเข้มข้นระดับนี้ ก็ต้องเพิ่มกองทัพนักแสดงคุณภาพเข้ามาเป็นตัวแปรเสริมให้เรื่องราวมันมีจุดพีค ที่พร้อมซัดความตื่นเต้นใส่คนดูแบบจุก ๆ สักหน่อย อาทิ เดียร์น่า ฟลีโป, ก๊อต จิรายุ, นก จริยา, ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ, ท็อป ดารณีนุช, ปู ปริศนา, ใหม่ นัฏฐา, ส้วม สุขพัฒน์, อเล็กซ์ ทวีศักดิ์, แคร์ วงศ์วชิรา, เดวิด อัศวนนท์, เค้ก นัทธวัชร์ ฯลฯ

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ใครคือผู้ฆ่า? “กปิตันฌอง” ไปร่วมสืบพร้อมกับ “ณเดชน์-ญาญ่า-นิว” ในละคร “ลายกินรี” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่24 ตุลาคม 2565 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus 

 

ชื่อผู้ประพันธ์ พงศกร

ชื่อคนเขียนบทโทรทัศน์ ปารดา กันตพัฒนกุล, ยิ่งยศ ปัญญา

ชื่อผู้กำกับละคร พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บริษัทผู้ดำเนินการ แอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

ชื่อผู้จัด เอกนรี  วชิรบรรจง

 

เรื่องย่อ “ลายกินรี”

ณ กรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยา พ.ศ. ๒๒๓๐ ปีที่ ๓๐ ในรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ มีหมอหญิงผู้หนี่งชื่อพุดซ้อน เป็นธิดาของ หมอโหมด ซึ่งทำหน้าที่รักษาคนไข้หลังจากที่หมอโหมดเสียชีวิตไป แต่ด้วยคนในสมัยนั้นไม่เชื่อมั่นในหมอผู้หญิง เธอจึงใช้ชื่อหมอมีผู้เป็นพี่ชายบังหน้า

วันหนึ่งมีผู้พบศพในน้ำ ชายผู้ตายห่มสไบคล้ายสตรี ในระหว่างที่แม่หมอพุดซ้อนสำรวจศพคร่าวๆ หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี เจ้ากรมกองกระเวณขวา และ เมอซิเออร์โรแบรต์ เลขานุการของเรือโทเฟอร์แบงหรือออกพระศักดิ์สงครามมาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดีจึงได้รู้ว่าผู้ตายคือ กปิตันฌอง ชาวฝรั่งเศส หลวงอินทร์ไม่เชื่อมั่นในตัวหมอหญิงผู้ตรวจศพตามค่านิยมของคนในสมัยนั้น อีกทั้งพุดซ้อนยังเป็นธิดาของหมอโหมด ผู้ที่รักษาภรรยาของเขาไม่หายจนต้องตายไปเมื่อหลายปีก่อน แต่โรแบรต์ต้องการให้มีการตรวจศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

สิ่งที่หลวงอินทร์เกรงก็คือ ถ้าหากกปิตันฌองไม่ได้ตกน้ำตายเอง แต่ถูกฆ่าตายและผู้ฆ่าเป็นชาวสยาม ฝรั่งเศสอาจยกเรื่องนี้เป็นเหตุทำสงครามได้ ซึ่งพุดซ้อนก็ยืนยันที่จะตรวจศพเพื่อหาความยุติธรรมให้กับผู้ตายเช่นกัน

ในที่สุดเรื่องราวการตายของกปิตันฌองก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ มีการแต่งตั้งให้หลวงอินทร์  โรแบรต์ และพุดซ้อน สืบหาสาเหตุการตายของกปิตันฌอง ซึ่งนำไปสู่การค้นหาตัว “ฆาตกร” ที่อาจเป็นได้ทั้งคนต่างชาติ และคนสยาม

ตลอดการสอบสวนและสืบค้น หลวงอินทร์ โรแบรต์ และพุดซ้อน ได้พบกับหลักฐานและเรื่องราวที่ซับซ้อน ซึ่งเกี่ยวพันกับผู้คนมากมายกว่าที่คิดและ “ผู้ต้องสงสัย” ก็มีหลายคนเกินกว่าที่คาดเดา “ใคร” คือผู้ฆ่ากปิตันฌอง  ทั้ง 3 คนจะหาตัว “ฆาตกร” ได้หรือไม่ และหลักฐานใดจะมัดตัวคนผู้นั้น ติดตามชมใน “ลายกินรี”

 

รายชื่อนักแสดง “ลายกินรี”

1          ณเดชน์ คูกิมิยะ           รับบท             ออกหลวงอินทราชภักดี

2          อุรัสยา เสปอร์บันด์      รับบท             พุดซ้อน

3          ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต    รับบท            เมอซิเออร์โรแบรต์

4          พุทธชาติ พงศ์สุชาติ      รับบท            จีบ

5          นัฏฐา ลอยด์                   รับบท            พิกุล

6          ดารณีนุช ปสุตนาวิน     รับบท            เฮง

7          สาวิกา ไชยเดช                          รับบท            เจ้าจอมกินรี

8          ปริศนา กล่ำพินิจ           รับบท            ช้อย

9          จิรายุ ตันตระกูล            รับบท            จั่น

10        เดียร์น่า ฟลีโป                รับบท           มาดามคลารา

11        เดวิด อัศวนนท์                           รับบท           กปิตันฌอง

12        ทวีศักดิ์ ธนานันท์           รับบท           กปิตันปอล

13        วงศ์วชิรา เพชรแก้ว         รับบท          เชี่ยว

14        นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย       รับบท         ออกขุนแสนพินิต

15        กาญจนาพร ปลอดภัย       รับบท         เจ้าจอมสารภี

16        ศรุต วิจิตรานนท์              รับบท         ออกญายมราช

17        สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์     รับบท         หมอมี

18        รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร   รับบท        ดวงจันทร์

19        ศิรินทรา นิยากร                 รับบท        จวง

20        จริยา แอนโฟเน                  รับบท       คุณหญิงแสร์

21        ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา     รับบท      วีณา

22        วิศรุต หิรัญบุศย์           รับบท              อะรู

23        ดนัย จารุจินดา             รับบท             ฮงซินแซ

24        โกสินทร์ ราชกรม       รับบท              ขุนไชย

25        ประกาศิต โบสุวรรณ  รับบท              จีนฮก

26        ศิระ แพทย์รัตน์            รับบท              ใช้

27        ธนายง ว่องตระกูล      รับบท              ออกหลวงโกชา

28        อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รับบท     ออกญาธรรมาธิบดี/กรมวัง

29        อนุชิต สพันธุ์พงษ์                รับบท     หมอโหมด

30        ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง       รับบท    (ออรังกยา) ปุตรา

31        คาลิยา นิฮุต                           รับบท    อุ่น

32        ภูฤทธิ์ ยิ่งนานสุข                   รับบท    ออกญาเพชรพิไชย

33        กุลภัสสรณ์ เสณีตันติภากุล    รับบท   เอี้ยง

34        ชัยพร โอลิเวีย พูพาร์ต            รับบท   ออกญาวิชาเยนทร์

35        ชัชชญา สำเริงราชย์                รับบท   ลูกจัน

Leave a Reply

Scroll To Top