News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / สนามหลวงมิวสิก เปิดตัว “LEMONY” วงดนตรีเปรี้ยวซ่าครบรส กับการปล่อยอัลบั้มฟูลคอร์สแบบไม่กั๊กใน ‘Why Don’t I…..?’

สนามหลวงมิวสิก เปิดตัว “LEMONY” วงดนตรีเปรี้ยวซ่าครบรส กับการปล่อยอัลบั้มฟูลคอร์สแบบไม่กั๊กใน ‘Why Don’t I…..?’

ศิลปินวง LEMONY ค่าย สนามหลวงมิวสิก GMM GRAMMY

สนามหลวงมิวสิก เปิดตัว “LEMONY” วงดนตรีเปรี้ยวซ่าครบรส

กับการปล่อยอัลบั้มฟูลคอร์สแบบไม่กั๊กใน ‘Why Don’t I…..?’

 

จากความสดใสที่เป็นจุดเด่นของวงมาตลอด ตั้งแต่ตอนที่ยังเล่นดนตรีด้วยกันในชื่อ KORDYIM (โคตรยิ้ม)’ วันนี้ 4 หนุ่ม “ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ)แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์)เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง)” บ่มเพาะประสบการณ์และมุมมองที่สะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเขาในปัจจุบันได้ดีที่สุด จนได้ชื่อวงใหม่ที่ซ่อนความเปรี้ยวซ่า LEMONY” (เลมอนี่) ซึ่งยังเก็บความสดใสที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนฟังไว้ แต่เติมรสชาติที่โตขึ้นตามวัย

LEMONY 1_เลมอนี่_สนามหลวงมิวสิก

‘Why Don’t I….?’ คือชื่ออัลบั้มเต็มของ 4 หนุ่ม LEMONY (เลมอนี่) ที่จะทำให้คนฟังได้สัมผัสเพลง ดนตรี แบบครบทุกอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งสวนทางกับเทรนด์ในการปล่อยเพลงยุคนี้และยังเป็นความท้าทายในฐานะคนทำเพลงของพวกเขา LEMONY อีกด้วย แม้ว่าชื่อของ LEMONY อาจจะชวนให้นึกถึงรสชาติที่สดชื่นและเปรี้ยวซ่า แต่ 7 เพลงที่พวกเขาเลือกเสิร์ฟให้คนฟังแบบฟูลคอร์สครั้งนี้มีครบรส ตั้งแต่เพลงแรก ‘เอายังอะ’ เพลงโมเดิร์นสนุกๆ ที่ชวนคนฟังออกไปทำที่ไม่เคยทำ เพื่อจะได้เจออะไรใหม่ๆ ในชีวิต ตามด้วย ‘รู้ตัวได้แล้ว’ อีกเพลงที่จังหวะสนุก เมโลดี้น่ารัก แต่เนื้อหาใส่อารมณ์ประชดประชันแบบเบาๆ เสิร์ฟต่อด้วย I’m Always Waiting For You’ เพลงฟังง่ายที่เชื่อว่าน่าจะโดนใจคนที่กำลังรอคอยคนที่ใช่ ก่อนจะสนุกต่อไปกับ Have a Good Day’ ที่ LEMONY ทำเพลงนี้ขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของความสุข และต่อด้วยเพลงที่พวกเขาเลือกแนะนำ เป็นอีกด้านหนึ่งของ LEMONY เพลง ‘ถึงคุณที่จากไป’ เพลงที่มาจากการมองโลกตามความเป็นจริงของพวกเขาที่ให้เห็นถึงความเจ็บปวดของการจากลาที่ไม่ได้มีเวลาให้บอกลา ต่อด้วย ‘โลกจำลอง’ เพลงหน่วงๆ ของคนที่รู้สึกไร้ตัวตนและอยากหลีกหนีสภาวะนั้น จนต้องสร้างโลกจำลองขึ้นมาอีกใบ แต่ขณะเดียวกันก็รอให้มีคนมาเข้าใจและพาตัวเองออกจากความรู้สึกที่เผชิญอยู่ ส่วนเพลงสุดท้าย Why Don’t I….?’ เพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม และเป็นเพลงที่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของพวกเขาได้อย่างชัดเจนที่สุด เพราะเป็นเพลงที่พูดถึงการเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องวนอยู่กับการตั้งคำถามอีกต่อไป

และกับการทำงานครั้งนี้ พวกเขายังได้มีโอกาสร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มือรางวัลชาวสวีเดนที่มีผลงานระดับโลก อย่าง Erik Lewander ซึ่งเคยทำงานกับศิลปินดังมามากมาย มาช่วยเติมรสชาติให้กับ 3 เพลงในอัลบั้ม Why Don’t I….?’ คือเพลง Why Don’t I…..? , ‘เอายังอะ’ และ ‘รู้ตัวได้แล้ว’

ปกอัลบั้ม Why Don't I.....__LEMONY สนามหลวงมิวสิก

บอกได้คำเดียวว่ารสชาติครบรสเปรี้ยวซ่าให้แฟนเพลงได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ LEMONY บอกถึงเหตุผลและที่มากับเราไว้ว่า…

พวกผมมองว่าการทำอัลบั้มมันทำให้เรามีเวลาคุยกับคนฟังได้นานขึ้น ต่างจากการปล่อยทีละเพลง ซึ่งไม่มีทางที่คนฟังจะได้รู้จักเราในทุกแง่มุม การได้ทำอัลบั้มเหมือนเราได้บอกคนฟังว่า LEMONY ก็มีมุมแบบนี้ๆ นะ พอเราได้คุยกันแล้ว คนฟังจะมองว่าเราเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับเขา เพลงเราไปตรงกับความรู้สึกเขาในช่วงไหนก็ได้ต่อยอดการพูดคุยกันต่อไปอีก ซึ่งอัลบั้มนี้เราได้บอกสิ่งที่เป็นเราได้มากที่สุดเท่าที่จะพูดได้แล้ว”

พร้อมฟังอัลบั้ม Why Don’t I….?’ จาก LEMONY ได้ทาง https://www.facebook.com/watch/109242512464385/563545052080904 และ https://www.youtube.com/watch?v=HOty_c5dQrI&list=PL_CXcOHXTwh3m1iFVLssJcxHsztCtt7lW

และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.facebook.com/LEMONYBAND

ทีม ร้องนำ LEMONY แชมป์ กลอง LEMONY แรก กีตาร์ LEMONY เอฟ เบส LEMONY

Leave a Reply

Scroll To Top