News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / มิน – เข้ม ชวนแฟน ๆ รอชมหนังสั้นสะท้อนชีวิตเด็ก ถ่ายทอดชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ใน รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” #BlueCarpetShow #UNICEFThailand #สร้างสุขเติมฝัน

มิน – เข้ม ชวนแฟน ๆ รอชมหนังสั้นสะท้อนชีวิตเด็ก ถ่ายทอดชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ใน รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” #BlueCarpetShow #UNICEFThailand #สร้างสุขเติมฝัน

S__137732158

มิน - เข้ม  ชวนแฟน ๆ รอชมหนังสั้นสะท้อนชีวิตเด็ก ถ่ายทอดชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร
ใน รายการ “
เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซ

 

กรุงเทพฯ 27 มิถุนายน 2565  - ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซ”  (The Blue Carpet Show for UNICEF) ครั้งที่ 4   ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD  หนึ่งในความพิเศษที่เป็นไฮไลท์ของรายการในทุก ๆ ปี คือ หนังสั้นการลงพื้นที่จริงของเหล่าเซเลบคนดัง เพื่อไปสัมผัสความยากลำบากในการใช้ชีวิตของเด็กและประชากรกลุ่มเปราะบาง และถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้นสู่สายตาของคนทั้งประเทศ  โดยในปีนี้ได้ 4 คนดัง ได้แก่ คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย, เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร, มิน – พีชญา วัฒนามนตรี Friends of UNICEF และ เข้มหัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล  มาถ่ายทอดหนังสั้น 4 เรื่องสุดประทับใจ

S__137732159

โดยหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องประกอบด้วย “คุณอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของ โจฮัน เรเบิร์ค นักแสดงชาวสวีเดนที่เดินทางไปพบกับเด็ก ๆ และครอบครัวที่กำลังเผชิญภาวะสงคราม ความรุนแรง และการสูญเสีย และต้องลี้ภัยเข้ามาในสาธารณรัฐมอลโดวา ซึ่ง ยูนิเซฟ ได้ตั้ง Blue Dot ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือแรกรับเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพวกเขา ส่วน “เป๊ก – ผลิตโชค” จะเป็นตัวแทนถ่ายทอดหนังสั้นจากการลงพื้นที่ที่ชุมชนคลองเตย ชุมชนแออัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กเล็กและครอบครัวซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 การที่โรงเรียนและศูนย์เด็กเล็กต้องปิดอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาด ทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ หยุดชะงักลง โดยกล่องมหัศจรรย์ของยูนิเซฟซึ่งบรรจุหนังสือและของเล่นส่งเสริมพัฒนาการสามารถช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่องที่บ้านในช่วงโควิด-19 ด้าน “มิน พีชญา” ได้เดินทางไปยัง อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมกับยูนิเซฟเพื่อพบกับผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สำหรับประชากรกลุ่มเปราะบางนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนซึ่งยูนิเซฟแจกจ่ายให้ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยการหายใจ บรรเทาความเจ็บป่วย และทำให้พวกเขารอดชีวิตได้  นอกจากนี้ ยังมี “เข้ม หัสวีร์”  มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเด็ก ๆ ในสาธารณรัฐมาลาวี ที่เผชิญกับโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลันและส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก ๆ โดยยูนิเซฟได้นำเงินจากผู้บริจาคทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกไปจัดหาอาหารบำบัดฉุกเฉิน เพื่อให้เด็ก ๆ รอดชีวิตและเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไป

S__137732156 S__137732164 S__137732165

มิน พีชญา  เปิดเผยว่า “ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ทั่วโลกได้รับความเดือดร้อนและมีผลกระทบกันหมด  แต่การได้มาลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มาสัมผัส มาใกล้ชิด ทำให้ภาพชัดขึ้นมาก ๆ  ความลำบากคือลำบากจริง ๆ เดือดร้อนคือเดือดร้อนแบบไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายทาง  มินเดินทางไปที่อ. ลี้ พร้อมกับยูนิเซฟ ได้เห็นสิ่งที่ยูนิเซฟทำ คือ การจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนมอบให้กับผู้คนที่นั่น ทำให้ผู้ป่วยและญาติพี่น้องสามารถดำรงชีวิตได้ง่ายขึ้น  มินรู้สึกขอบคุณทางยูนิเซฟจริง ๆ ที่มีกำลังมากพอที่จะช่วยเหลือผู้คนมากมายได้ขนาดนี้  ในช่วงโควิดที่ผ่านมามินเองก็ได้ให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เดือดร้อน แต่ด้วยเราคนเดียวมันรู้สึกว่าเราตัวเล็กมาก แต่วันนี้เราได้มาเห็นแล้วว่าเมื่อเราร่วมมือกัน มันเป็นพลัง มันช่วยและเปลี่ยนชีวิตให้เขาผ่านพ้นวิกฤตหรือความยากลำบากในชีวิตไปได้มากขนาดไหน มินจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพื่อเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่เราจะช่วยเหลือและเยียวยาเพื่อนมนุษย์ของเราให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น และฝากติดตามหนังสั้นของมิน และอีก 3 เรื่องในรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ  ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. ที่จะถึงนี้ เวลา 6 โมงเย็นทางช่อง 7HD และฝากติดตามรายการด้วยนะคะ”

เข้ม

“เข้ม หัสวีร์”  เผยว่า “ดีใจมากครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของหนังสั้นยูนิเซฟในปีนี้ ผมได้รับหน้าที่ให้ถ่ายทอดเรื่องราวของ คลอส มาล์มเบิร์ก นักแสดงชาวสวีเดน ที่เดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐมาลาวีซึ่งรักษาเด็กที่ป่วยเป็นโรคขาดสารอาหาร ทุกวินาทีมีเด็ก 1 คนต้องเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลัน ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เด็ก ๆ อาจเสียชีวิต ยูนิเซฟนำเงินจากผู้บริจาคทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกไปจัดซื้ออาหารบำบัดฉุกเฉินซึ่งเปรียบเสมือนอาหารวิเศษที่จะช่วยให้เด็กที่ป่วยรอดชีวิตและกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ผมอยากเชิญชวนให้ร่วมมือกันช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ป่วยจากโรคที่สามารถป้องกันได้โรคนี้ ฝากติดตามหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องด้วยนะครับ และฝากให้ทุกคนติดตามรายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ  ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. นี้ เวลา 6 โมงเย็นทางช่อง 7HD ซึ่งจะได้พบกับผม และเพื่อน ๆ นักแสดงช่อง 7HD และศิลปินนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย รับรองว่าจะได้ทั้งสาระและความบันเทิงอย่างจุใจแน่นอนครับ”

 

ติดตามหนังสั้นทั้ง 4 เรื่อง และภารกิจพิเศษที่เหล่าศิลปินดาราชื่อดัง จะมาร่วมกันทำเพื่อเด็ก ๆ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกได้ในรายการเดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ  ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. 65 เวลา 18.00 เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD

S__137732162 S__137732163 

S__137732161

#BlueCarpetShow  #UNICEFThailand  #สร้างสุขเติมฝัน

Leave a Reply

Scroll To Top